20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Hết kêu Trịnh Bá Tư “tuyệt thực”, giờ đến Cấn Thị Thêu bị ngược đãi?

Không hiểu nguồn tin từ đâu Trịnh Thị Thảo – con gái Cấn Thị Thêu truyền đạt lại rằng mẹ mình đang bị biệt giam trong trại tạm giam công an tỉnh Hòa Bình. Thông tin Trịnh Thị Thảo đưa ra nghe vẻ khá tường tận, gái này nói rằng mẹ mình bị biệt giam riêng một phòng, thậm chí còn nhắn nguyên văn lời của mẹ mình: “mẹ tôi dặn các bạn ở phòng bên cạnh là nếu mẹ tôi đập cửa thì hô hoán để đưa mẹ tôi đi cấp cứu”. Mức độ trầm trọng được Trịnh Thị Thảo nhấn mạnh rằng do thời tiết miền Bắc nóng, nóng khủng khiếp, đã có nhiều ca cấp cứu vì quá nóng và loan tin khắp các đài RFA, RFI, BBC… về sự lo lắng thái quá của mình đối với sức khỏe “ngàn cân treo sợ tóc” của Cấn Thị Thêu.

Hết kêu Trịnh Bá Tư “tuyệt thực”, giờ đến Cấn Thị Thêu  bị ngược đãi?

Cũng đã lâu lâu rồi, chắc sau sự kiện Trịnh Bá Tư tuyệt thực hơn hai mươi ngày hồi tháng 5 năm nay (cũng do Thảo truyền tin) thì việc Cấn Thị Thêu bị ngược đãi tại trại tạm giam tỉnh Hòa Bình là sự kiện thứ 2 được gia đình này phát ra một cách rùm beng thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Cũng giống như việc Trịnh Bá Tư tuyệt thực, Trịnh Thị Thảo cũng giấu nhẹm nguồn gốc tin tức loan báo, tin tức này vẫn chỉ là một chiều do Thảo phát ra, khá mập mờ, không có minh chứng xác thực.

Khoan chưa nói đến tính chính xác của thông tin nhưng nhắm mắt cũng có thể đoán được thông tin của Thảo đưa ra tới 90% đã được chế biến, thêm muối dặm hành khá nhiều. Vì sao lại thế? Nếu Thảo chỉ là con của một người phạm nhân khác chứ không phải Cấn Thị Thêu, ta có thể nhìn việc làm của Trịnh Thị Thảo là đơn thuần, xuất phát từ sự lo lắng, trách nhiệm của một người con đối với mẹ, là tình mẫu tử thiêng liêng khiến một người con như Thảo xót xa mẹ mình vào tù ra tội nhiều lần mà sốt sắng, viết đơn khiếu nại cho mẹ mình, đó là chuyện bình thường. Nhưng Thảo lại được Cấn Thị Thêu sinh ra, không chỉ Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư bị người mẹ này reo rắc tư tưởng chống đối cắm sâu vào nhận thức, Trịnh Thị Thảo cũng bị ảnh hưởng, tác động. Từ khi ba người thân bị đi tù, thì Thảo cùng bố mình Trịnh Bá Khiêm, chị dâu Đỗ Thị Thu cứ dăm ba ngày hết bố rồi lại con lên mạng luôn mồm tự nhận Cấn Thị Thêu là “tù nhân chính trị”, “tù nhân lương tâm”, “nạn nhân của chế độ cộng sản”… Vậy nên, ba cái trò kêu gào mẹ mình, em mình bị ngược đãi là các màn diễn quá quen thuộc, là trò hề diễn đi diễn lại để thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận, cũng như gây tiếng vang nhằm cầu xin sự can thiệp của các tổ chức nhân quyền quốc tế của Thảo và gia đình mà thôi.

Việc Trịnh Thị Thảo gửi đơn “ Đơn khiếu nại về việc bà Cấn Thị Thêu bị ngược đãi trong tù” gửi khắp muôn nơi là một việc làm không có căn cứ và cơ sở, rõ ràng các cơ quan chức năng có thể xét tới việc xử lý Thảo vì có lời lẽ vu khống vu cáo cho cơ quan chức năng ngược đãi mẹ của thị trong khi bản thân còn chưa được “mục sở thị” nơi Cấn Thị Thêu bị giam giữ và hiểu biết về các quy định của trại giam đối với các chính sách giành cho phạm nhân bị quản chế.

Túm lại, trò này nhàm lắm rồi mà cái nhà này vẫn diễn khá sâu, vẫn biết hiệu quả đem lại chả bao nhiêu nhưng còn cái gì bấu víu được nữa đâu, thôi thì cứ để Thảo hoàn vai cho hết kịch./.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG