18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Việt tân và chiêu trò bịa đặt cán bộ & thân nhân đua nhau tiêm vắc xin Mỹ tài trợ!

Ngay sau khi 2 triệu liều vắc xin Moderna của Mỹ tài trợ cho Việt Nam qua chương trình Covax về đến Hà Nội ngày 10/7, Việt Tân phóng cái gọi là “Tin nóng tiết lộ trong nội bộ đảng”. Theo đó, “Tất cả cán bộ, đảng viên và gia đình con em được ưu tiên ưu tiên đăng ký chích vaccine Mỹ. Họ đang đổ nhau ghi danh chích trước”. Trước khi vào nội dung “tin” (?), Việt Tân “bình” rằng: “Tưởng chuyện gì, chứ chuyện này ai mà không biết. Từ xưa đến giờ vẫn vậy mà. đâu có gì là lạ!”.

https://youtube.com/watch?v=uyWD3W6OiKI%3Ffeature%3Doembed

Việt tân và chiêu trò bịa đặt cán bộ & thân nhân đua nhau tiêm vắc xin Mỹ tài trợ!

Trước đó, fanpage của Việt tân dành hàng chục status, bài viết đả kích vắc xin Trung Quốc khi Việt Nam tiếp nhận 500 ngàn liều tài trợ dành cho đối tượng là công dân Trung Quốc, người có nhu cầu đi học, làm việc và xuất nhập cảnh Trung Quốc. Họ đả kích rằng vắc xin TQ kém chất lượng, nên dành cho lãnh đạo Đảng tiêm trước, rằng Đảng đã “bán mình”, “từ bỏ chủ quyền” để đổi lấy vắc xin TQ, rằng Đảng dành vắc xin TQ cho dân nghèo tiêm, còn lãnh đạo Đảng tiêm vắc xin Mỹ, Âu, hô hào tẩy chay loại vắc xin này…

Thực tế, cùng buổi sáng tiếp nhận 2 triệu liều vắc xin trên, Bộ Y tế Việt Nam đã công khai thông tin: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo chuyển khẩn cấp 1 triệu liều vắc xin covid -19 Moderna (trong số 2 triệu liều vừa nhận nêu trên) để hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Người đứng đầu Chính phủ, ông Phạm Minh Chính, trong chuyến kiểm tra, đôn đốc và làm việc với TP. Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, duy trì sản xuất kinh doanh chiều ngày 11/7, đã khẳng định, nhiều cơ quan báo chí dẫn: “Trước mắt ưu tiên khoảng 25% tổng số vắc-xin phòng Covid-19 của cả nước cho Thành phố, phấn đấu đến hết tháng 7 tiêm ít nhất khoảng 2 triệu liều cho người dân thành phố (trước đó, ngày 17/6, hơn 840.000 liều vaccine AstraZeneca Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam đã được vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây).

Triển khai tiêm chủng nhanh, rộng và đảm bảo an toàn, hiệu quả, minh bạch cho chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn nhất lịch sử này, Việt Nam thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, đăng ký tiêm vaccine online. Toàn bộ quy trình, từ đăng ký tiêm vaccine, tra cứu lịch sử, kết quả tiêm chủng đều có thể thao tác qua ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”.

Các hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine online đã được hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho người dân (truy cập Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 ở đường dẫn: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký trực tiếp trên website; hoặc đăng ký bằng cách truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS).

Đại diện lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế đã cho biết: Tiêm chủng vắc-xin Covid-19 là hình thức tiêm tự nguyện và theo lịch tiêm. Không phải cứ đăng ký trước là được tiêm trước. Trên hệ thống sẽ chia theo các nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định (Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021). Khi cung cấp thông tin, người dân sẽ cung cấp theo nhóm đối tượng trên hệ thống, dựa vào đó hệ thống sẽ phân loại để sắp xếp lịch tiêm phù hợp. Trong lần tiêm 1 triệu liều Moderna này, cùng với các đối tượng được quy định, căn cứ thực tế tình hình dịch, TP. Hồ Chí Minh còn ưu tiên 3 nhóm đối tượng, gồm: nhóm dễ bị tổn thương; nhóm có nguy cơ rất cao, và nhóm có nguy cơ cao.

Hoàn toàn chẳng có mục nào trong đăng ký tiêm; cũng không hề có một cấp chính quyền nào, tổ chức đảng hay cơ quan, đoàn thể nào trong hệ thống chính trị phổ biến, quán triệt “Tất cả các cán bộ, đảng viên và gia đình con em được ưu tiên ưu tiên đăng ký chích vaccine Mỹ” như Việt Tân viết. Cũng chẳng hề có cái gọi là “Họ đang đổ nhau ghi danh chích trước” như Việt Tân nói.

Gần đây, khi cộng đồng mạng phát hiện trường hợp cháu một giảng viên học viện quân y được tiêm ké liều vắc xin còn dư sau buổi tiêm chủng, lập tức, Việt tân tung ra cả tá bài viết xuyên tạc “những kẻ cầm quyền không vì Nhân dân”, “ưu tiên chích vắc xin cho cán bộ trước những người ở tuyến đầu là tin có thật”, “Công bằng và bình đẳng trong tiếp nhận vaccine thực tế chỉ là khẩu hiệu mị dân”, đòi phải bỏ tù cán bộ này. Việc cán bộ sai phạm, tham nhũng vặt, con sâu làm rầu nồi canh là khó tránh. Cũng như vụ “bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu” ở Khánh Hòa đã được xử lý kịp thời, nhân văn, trong vụ việc sai phạm này, quan trong là việc chính quyền sẽ điều tra và xử lý sai phạm đó như thế nào. Truyền thông đã vào cuộc, lãnh đạo, tập thể đơn vịưu tiên tiêm cho cháu giảng viên nói trên đang bịkiểm điểm, xác minh và khi điều tra rõ ràng, chắc chắn sẽ có hình thức xử lý thích đáng.Việt tân và chiêu trò bịa đặt cán bộ & thân nhân đua nhau tiêm vắc xin Mỹ tài trợ!Việt tân và chiêu trò bịa đặt cán bộ & thân nhân đua nhau tiêm vắc xin Mỹ tài trợ!Việt tân và chiêu trò bịa đặt cán bộ & thân nhân đua nhau tiêm vắc xin Mỹ tài trợ!Việt tân và chiêu trò bịa đặt cán bộ & thân nhân đua nhau tiêm vắc xin Mỹ tài trợ!Việt tân và chiêu trò bịa đặt cán bộ & thân nhân đua nhau tiêm vắc xin Mỹ tài trợ!Việt tân và chiêu trò bịa đặt cán bộ & thân nhân đua nhau tiêm vắc xin Mỹ tài trợ!

Ngày 21/7/2021, gần 100 tiểu thương kinh doanh hàng thiết yếu chợ Trung tâm TP Thái Nguyên đã được tiêm vắc-xin của Mỹ này trong khi hàng ngàn cán bộ, lực lượng vũ trang địa phương này còn đang “xếp hàng” chưa được tiêm.

Từ khi dịch bệnh bùng phát ở các tỉnh phía Nam thì dư luận đều thấy rõ, ngày ngày Việt tân và đám kền kền đội lốt đấu tranh zân chủ trong ngioaif nước đua nhau xuyên tạc, tung tin giả, tin bịa đặt hoặc khai thác triệt để những sơ hở, thiếu sót, sai phạm đơn lẻ rồi thổi phồng thành bản chất chế độ, chia rẽ người dân với chính quyền, phủ nhận nỗ lực phòng chống dịch bệnh của nhân dân và chính quyền các cấp. Những chiêu trò xuyên tạc bì ổi, vô liêm sỉ khi cả dân tộc đang vật lộn với dịch bệnh càng bóc trần bộ mặt “phản dân hại nước” của chúng!

Khánh Chi

Nguồn: Tre làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG