17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Xoay quanh chuyện cô giáo Minh Thu dạy học trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội mấy ngày nay khá hot về một cô giáo dạy môn Vật lý có tên là Minh Thu. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ bởi sự xinh đẹp của cô cũng là cơ sở để thu hút các học sinh thì cũng không ít những bình luận cho rằng cô này lợi dụng việc dạy học để được nổi tiếng. Thậm chí, tại các clip livestream của cô này xuất hiện không ít những lời lẽ khiếm nhã, có dấu hiệu quấy rối tình dục.

Xoay quanh chuyện cô giáo Minh Thu dạy học trên mạng xã hội

Cô giáo Minh Thu livestream trên facebook bị nhiều kẻ bình luận thô tục

Hiện tượng MXH cô giáo Vật Lý Minh Thu gây chú ý khi với bài giảng online thu hút tới hơn 100 nghìn lượt xem cùng lúc. Bài giảng kéo dài hơn 1 giờ của cô giáo 9X đã đạt lượng tương tác khủng với 185 nghìn lượt like, 166 nghìn lượt bình luận và 21 nghìn lượt chia sẻ. Đối với nội dung giáo dục trên nền tảng MXH, đây có thể nói là một kỷ lục chưa từng có. Được biết cô giáo Minh Thu sinh năm 1997, quê gốc tại TP Vinh, Nghệ An. Cô là giáo trẻ là cựu học sinh chuyên lý của trường THPT chuyên Đại học Vinh. Thời đi học, cô giáo Minh Thu cũng có thành tích học tập đáng nể, nhiều lần đứng top đầu của trường.

Khi những bài giảng Vật lý của cô Minh Thu được phát trực tiếp trên mạng xã hội, bên cạnh làn sóng đón nhận nhiệt liệt của cư dân mạng về một cô giáo vừa có kiến thức, vừa xinh đẹp là những bình luận quấy rối, thậm chí là xúc phạm rất thô bỉ của những cư dân mạng. Một số khác thì cho rằng cô giáo này “hám fame” và việc bị trêu chọc, quấy rối này khiến cô ấy thích thú, tăng được tương tác, số khác thì nói việc nổi tiếng bằng nhan sắc thì phải chấp nhận bình phẩm tục tĩu. Một số khác còn gửi những bức ảnh nhạy cảm vào hòm thư trên fanpage Cô giáo Minh Thu và tự hào khoe khoang những “chiến tích” đó trên mạng xã hội.

Ít người biết rằng Minh Thu đã livestream dạy học từ cách đây hơn tháng trời, có rất nhiều học sinh đón xem một cách rất nghiêm túc, học tập thẳng thắn. Nhưng những ngày gần đây, đội quân cư dân mạng mới ồ ạt kéo đến, khiến cho nhiều học sinh muốn học tập tử tế cũng bị dao động bởi những thứ bên lề.

Một số người đã sử dụng trang cá nhân của mình, một số còn sử dụng tài khoản ảo để đăng tải những bình luận trêu trọc, khiếm nhã khiến cho những bình luận của các em học sinh chân chính bị trôi và cũng khiến cô giáo bị phân tâm trong lúc giảng bài. Tuy nhiên, chính cô giáo này cũng có lúc cười đùa, hùa theo những lời trêu chọc đó khiến cho không ít người bĩu môi cho rằng cô “tém tém” chút đi.

Sự nổi tiếng chính là con dao hai lưỡi, nổi nhanh quá thì cũng chóng chìm. Dạy online mà thu hút được học sinh là cái tốt, nhất là trong thời buổi dịch bệnh thế này. Tuy nhiên, cô giáo cũng nên thể hiện đúng là một người đưa đò qua phát ngôn, cử chỉ; người xem, người học cũng nên có những bình luận lịch sự nhằm khích lệ, động viên hoạt động dạy học như này để xã hội văn minh hơn.

Việc làm của cô giáo Minh Thu là tốt, tuy nhiên cô cũng nên để ý hơn về lời lẽ của mình tránh để nhiều người hiểu nhầm; bên cạnh đó, một số người từng bình luận khiếm nhã cũng nên xem xét lại bởi chính những bình luận kiểu như vậy khiến Microsoft xếp Việt Nam vào top 5 những nước hành xử kém văn minh trên mạng xã hội.

Nguồn: Người con Đất Mẹ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG