18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Một ý kiến trao đổi vụ Bánh Mỳ”: Sao chỉ bênh vực cái sai?

Bài chép từ Fb Phê Hồng

MỘT Ý KIẾN XIN TRAO ĐỔI

Một ý kiến trao đổi vụ Bánh Mỳ

Câu chuyện “cái bánh mỳ” mấy hôm nay “rạo rực” cả về lượng người đưa tin và số người tham gia bình luận! Tôi không hề muốn tham gia vì sự việc đó không có gì to tát, hay quá đáng lắm đâu mà nhiều người phải mất nhiều thời gian đến thế! Lại còn chuyện đa số đều tập trung chửi bới cái anh cán bộ phó phường ấy! Không biết “Ai xui ” Anh ta đi làm cái việc ấy mà mắc tội vào thân vậy!? Rất nhiều người thích nói nhưng không chịu suy luận, đánh giá sự việc cả hai mặt xem đúng, sai, nặng nhẹ mức nào? Cứ có cơ hội được chửi là nhắm mắt nhắm mũi cào phím, nhất là nói về các ông Cán bộ Nhà nước mới có khuyết điểm sơ sơ, thì thôi rồi…tha hồ chửi , “sướng” vô kể !?

Đến hôm nay vẫn thấy “phong trào chửi bới” chưa hề giảm cơn sốt, mà nó còn chửi lây sang cả vợ con ông Cán bộ và đăng nhiều chuyện tương tự “đi mua bánh mỳ” như thế !

Tôi viết lên những suy nghĩ của riêng mình, biết trước sẽ trái ý với nhiều người kể cả các ông lãnh đạo Tỉnh, Thành phố nơi xẩy ra sự việc này. Nhưng là một người thường đọc tin, tôi vẫn có chính kiến riêng của mình, chấp nhận những lời chỉ trích !

+ Đầu tiên xin nói: Vị cán bộ phó phường ấy, tập thể đánh giá là rất nhiệt tình, năng nổ trong công tác. Được phân công làm tổ trưởng tuần tra cơ động, thực hiện chỉ thị 16 CP về phòng dịch, một công việc vất vả, dễ mất lòng người khác! Khi gặp anh công nhân đi ra ngoài, rõ ràng anh công nhân này đã vi phạm qui định, bởi anh ta ở nơi khác đến (xa), xuất trình giấy đi làm việc gì đó không đúng với việc tự khai là vào phố đi mua bánh mỳ!? Với trường hợp này, nếu khôn khéo một tí, anh cán bộ phường và tổ cơ động kiểm tra xong, xét thấy chưa có gì vi phạm quá mức dẫn đến nguy hiểm cho mọi người, thì nên nhẹ nhàng phê bình, giải thích (có thể lập biên bản phạt nhẹ vẫn được) rồi bảo anh ta quay về ngay khu vực làm việc, không được đi lại lung tung. Nếu anh công nhân ở vùng dịch đang cách ly mà đến đây, thì cương quyết xử phạt thật nặng, Không cần phải nói đến “bánh mỳ bánh miếc” gì cả !

+ Đối với anh công nhân: Thử hỏi ai cũng đi ra ngoài đường phố để mua “đồ dùng thiết yếu” thì hỏi có cần thực hiện chỉ thị về giãn cách, phong tỏa, cách ly để tránh lây lan dịch bệnh hay không? Nếu nơi anh ta làm việc là khu vực đang được cách ly, phong tỏa mà tự ra ngoài đi mua hàng cho riêng mình, nhỡ ra chuyền bệnh lây lan cho dân vùng khác thì sao? Ngược lại anh ta ra ngoài biết đi những đâu? Gặp bao nhiêu người, không may bị nhiễm bệnh rồi về lây truyền sang hàng trăm công nhân khác thì sao? Một ý nữa, ở những khu vực có nhiều công nhân, khi tiến hành triển khai CT16 thì Chính quyền địa phương đó và cả các Cty cũng đã chuẩn bị các phương án cung cấp hàng hóa rồi. Tai sao mọi công nhân khác họ chấp hành được, công nhân Em thì không? Thế mà có ai nêu ý kiến phê bình hay chê trách anh này đâu? Cứ bênh vực cái sai, còn xuýt xa thương xót anh ta nữa chứ! Việc tôi muốn nói: Trái ý với nhiều người là chỗ này đây!

+ Về Lãnh đạo Tỉnh, TP, Phường: Đã rất chú trọng cho công tác chỉ đạo chống dịch, khi mà tỉnh Khánh hòa đang là địa phương bị dịch Cô vit lây lan nhanh. Nhưng tôi lại “trái ý” với các Quan lớn, khi mà ông Chủ tịch Thành phố Nha trang viết thư xin lỗi anh công nhân Em (người vi phạm chính những điều qui định của các ông đang chỉ đạo cấp dưới thực thi nhiệm vụ): Ông Chủ tịch TP ơi! Ông đang “Đẽo cày giữa đường” rồi đó, hay ông đang thực hiện phong trào dân túy bằng cách mua chuộc lòng cư dân mạng đấy? Nếu như cán bộ cấp dưới của ông sai thì trước hết do chính ông đấy! Đã không dạy bảo, đào tạo CB ngay từ đầu về cách ăn nói cư xử khi đứng trước dân người cán bộ phải thế nào !

+ Còn bà con cư dân mạng ta: Tôi gần như đọc hết các bài trên trang mình có quan hệ, tôi cũng rất thích đọc các lời bình luận và luôn xác định được những gì sẽ có trên mạng xã hội. Nên ít khi tôi nói nặng lời, mà thường phản đối và nói lời thẳng thắn thì có, còn chửi bới tục tĩu thì không bao giờ! Đọc nhiều bài thấy rất khó chịu mà không biết nói sao, như: Trong số nhiều người chọn đối tượng “ông cán bộ phó phường” để viết bài, với tiêu đề trọng tâm là “Cái bánh mỳ”, chỉ một câu nói của anh cán bộ thôi mà đẻ ra hàng loạt phiên bản khác nhau, nào là:

– “Cán bộ gì mà ngu nói: bánh mỳ không phải là thực phẩm”.

– “Cán bộ phường mà ngu nói: bánh mỳ không phải lương thực, thực phẩm”.

– “Loại cán bộ phát biểu ngu nói: bánh mỳ không phải hàng thiết yếu”. …vv nhiều, nhiều lắm !

Ôi thôi rồi ! Từ đó tập trung chửi anh cán bộ phường theo “các khái niệm về bánh mỳ”, lại không tập trung xem xét các hành vi của sự việc, ai đúng ai sai? Mà thực chất tôi thấy nhiều người chửi vậy nhưng cũng không biết “bánh mỳ” thuộc nhóm, ngành hàng nào? (xin khẳng định luôn: Bánh mỳ được xếp trong nhóm Lương thực !)

Sáng nay đọc một bài lại nói về “Cái bánh mỳ” tôi thấy chán vô cùng, cả về người viết bài và nhiều người bình luận? Không biết họ đang uống rượu hay đăng ngái ngủ hay sao ấy! Này nhé, Tiêu đề bài viết: “Vợ ông Phó Chủ tịch Thành phố lên tiếng….” Nửa đầu bài viết thì nói vợ chồng ông PCT TP, đoạn cuối thì lại nói ông PCT phường.. rồi đem cả ảnh 1 ông, một bà nào đó đăng lên có vẻ tin “thật” lắm! Thế là hàng chục người tiếp tục đổ xô chửi bới, mà không cần đọc rõ nội dung bài viết đó đang nói ai, đúng hay sai ?…

Tôi tự biết mình chả là cái thá gì cả, nhưng cũng xin mọi người đang tham gia mạng XH (rất cần thiết) hãy bình tĩnh, xem xét suy luận khi đọc một tin nào đó, nhất là các tin có tính XH cao hay tin “giật gân”, chậm lại một tí rồi hãy dùng tay gõ phím, không thiệt và không mất gì đâu mà vội vàng!

Tôi sẽ lắng nghe mọi ý kiến, kể cả trái chiều !

P . H

Nguồn: Tre làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG