17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực: Không ai tắm hai lần trên một dòng sông

Một trong những biệt tài của các nhà rận chủ quốc nội đó là dù đang chấp hành hình phạt tù nhưng vẫn có khả năng “tạo sóng” trong dư luận. Nhưng không phải ai cũng làm được việc này và có lẽ người làm giỏi nhất chính là đối tượng Trần Huỳnh Duy Thức với tuyệt chiêu “TUYỆT THỰC ĐẠI PHÁP”.

Mới đây, trong đơn thư: “Thư kêu cứu tình huống nhân đạo khẩn cấp”, của Trần Huỳnh Duy Tân (em ruột của Trần Huỳnh Duy Thức) gửi Ngài Thủ tướng Phạm Minh Chính, có nêu: “Tôi được biết, liên tục hơn 120 ngày gần đây nhất, anh Thức đã cương quyết không ăn, chỉ uống cầm hơi. Sức khỏe anh rất yếu và cơ thể suy kiệt, chỉ còn hơn 50Kgs”.

Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực: Không ai tắm hai lần trên một dòng sông

Sự kiện Thức tuyệt thực được đám kền kền chia sẻ, xuyên tạc

Ngay lập tức, thông tin nóng sốt này được lan truyền tràn lan trên mạng xã hội. Tận nơi trời Âu xa xôi, những con “kền kền nhặt xác thối” như RFA, VOA, “Việt Tân” lại xôn xao, chia sẻ, bàn tán, bình luận về việc Trần Huỳnh Duy Thức lập kỷ lục mới.

Theo như “bên ngọn núi kia đồn” thì Thức đã tuyệt thực liên tục 120 ngày tức là khoảng 4 tháng. Theo đó có thể thấy, cấp độ tuyệt thực của anh ta đã lên một LEVEL mới, lần này a đã cán kỷ lục mới là 4 tháng.

Gần đây nhất, anh ta cũng tuyên bố tuyệt thực hơn 71 ngày (từ ngày 23-11-2020 đến 3-2-2021). Ngay sau đó, các trang mạng xã hội, báo nước ngoài như BBC, RFA … rầm rộ đưa tin về sự kiện anh cán mốc kỷ lục mới cùng với nỗi lo lắng và đồng loạt yêu cầu thả tự do cho anh Thức.

“Không ai tắm hai lần trên một dòng sông”, nhưng Trần Huỳnh Duy Thức lại làm điều trái với quy luật. Thế cho nên, việc anh ta tuyên bố tuyệt thực đâu có ai muốn tin, nhưng đám kền kền vẫn “cố đấm ăn xôi” để kiếm chuyện gây thị phi. Chẳng hạn như tuyên bố tuyệt thực 73 ngày của Thức mới đây cũng tương tự như vậy khi Duy Tân và đám báo lá cải lu loa rằng Thức tuyệt thực, sức khỏe yếu, gầy còm. Nhưng một ngày đẹp trời, hình ảnh một Trần Huỳnh Duy Thức béo tốt lên sóng truyền hình khiến nhiều người ngã ngửa, thậm chí còn béo đỏ so với trước khi vô trại giam.

Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực: Không ai tắm hai lần trên một dòng sông

Trần Huỳnh Duy Thức tại trại giam số 6 béo tốt và khỏe mạnh

Gọi là “tuyệt thực” nhưng thực tế chỉ là đối tượng không nhận khẩu phần ăn của trại nhưng vẫn ăn uống các đồ khác nhiều dinh dưỡng hơn… Đơn cử như lần tuyệt thực vào năm 2016. Theo các bản thống kê có xác nhận của Trần Huỳnh Duy Thức, từ ngày 24/5/2016 đến ngày 31/5/2016, Thức đã sử dụng đồ ăn, nước uống gồm 21 hộp sữa loại 180ml, 10 bịch sữa tươi loại 220ml, 21 gói trà sâm, 1 gói trà gừng, 1 cốc trà Lipton, …

Còn lần tuyệt thực năm 2020, sau khi Trần Huỳnh Duy Thức không nhận khẩu phần ăn, Trại giam số 6 đã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Cán bộ trại giam đã giáo dục, giải thích, động viên Thức sử dụng khẩu phần ăn do trại cung cấp. Đồng thời lập biên bản, yêu cầu Thức ký xác nhận đầy đủ mua bán tại căng tin, đồ tiếp tế của gia đình và ghi hình về việc Thức không nhận khẩu phần ăn do trại cấp và hằng ngày khám sức khỏe tại trạm xá.

Tuyệt thực kiểu này thì sớm muộn cũng mắc đủ bệnh lý như tiểu đường, mỡ máu, huyết áp mà thôi. Như vậy, rõ ràng, tuyệt thực đang bị một số phạm nhân được gán nhãn hiệu “tù nhân lương tâm” lợi dụng để ăn vạ, làm màu và thực hiện mục đích đen tối khác. Vin vào các lý do rất kỳ khôi, họ không ngại sử dụng chiêu trò “tuyệt thực” để gây khó dễ với quản lý trại giam.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG