17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Phẫn nộ với ý kiến xúc phạm lời kêu gọi vận động hỗ trợ người khó khăn do dịch COVID-19

Mới đây, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã ra lời kêu gọi ủng hộ các hội viên Hội Nhà văn Việt Nam và nhân dân đang sống tại các vùng giãn cách xã hội. Trong thư, Hội Nhà văn nêu rõ: “Hiện nay trước thực trạng đời sống của các hội viên Hội Nhà văn Việt Nam cũng như nhân dân tại các vùng tâm dịch hết sức khó khăn, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi các cơ quan đoàn thể, các cá nhân hội viên Hội Nhà văn Việt Nam bằng tình cảm, sự sẻ chia sâu sắc của mình. Hãy chung sức đồng lòng đóng góp ủng hộ các nhà văn Việt Nam và nhân dân đang từng ngày trải qua những khó khăn khốc liệt tại những vùng bị giãn cách xã hội”. Đây là thái độ hết sức tích cực, nhân văn thể hiện tinh thần chia sẻ sâu sắc với điều kiện khó khăn của một số hội viên Hội Nhà văn Việt Nam và nhiều người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thế nhưng, lời kêu gọi vừa được nêu lên thì đã có ý kiến công kích, xúc phạm hết sức thô bỉ của một người sử dụng Facebook có tên là N.T.A., một tài khoản có hơn 27.000 người theo dõi. Chỉ chưa đầy 12 giờ đăng tải, bài viết này đã có hơn 1.300 lượt tương tác, cùng hơn 300 lượt bình luận và chia sẻ. Người này hàm ý so sánh việc vận động của Hội Nhà văn Việt Nam là “ve chó” (sic) và quy chụp, vu khống một cách trơ trẽn: “Đành rằng dịch bệnh kéo dài gây suy kiệt kinh tế cho toàn xã hội. Nhưng, trong đó cũng có các ngành nghề phát đạt nhờ có dịch”.

Phẫn nộ với ý kiến xúc phạm lời kêu gọi vận động hỗ trợ người khó khăn do dịch COVID-19

Từ status này, nhiều người không rõ đầu đuôi ra sao cũng nhảy vào tát nước theo mưa, kẻ tung người hứng có nhiều lời lẽ xúc phạm, vu khống, xuyên tạc, suy diễn lời kêu gọi của Hội Nhà văn Việt Nam nói riêng và hoạt động của Hội nói chung.

Hí hửng với bài viết này, trang Fanpage của tổ chức phản động Việt Tân đã vội vã đăng lại nguyên văn và ảnh chụp lời kêu gọi của Hội Nhà văn Việt Nam đăng trên Báo Văn nghệ. Nhưng hình như nội dung này không được người đọc hưởng ứng như kỳ vọng của bọn cơ hội. Thậm chí, còn có người vô bình luận như tát vào mặt chúng: “Hội viên họ kêu gọi nhau giúp đỡ thì có đ. gì sai”. (!)

Bất bình với ý kiến sai trái của “chủ thớt” N.T.A., một người đã mạnh dạn vào đây bình luận: “Nhà văn họ cũng là con người mà. Mọi người trong xã hội đều kêu gọi tương trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn, bộ nhà văn họ không thiếu thốn trong hoàn cảnh này hay sao?”.

Thời gian qua, trước khó khăn chung của nhiều người, các tổ chức, cá nhân đã thực hiện việc vận động với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” để động viên, chia sẻ, giúp đỡ mọi người dần vượt qua dịch bệnh. Đó là tinh thần tuyệt vời của đồng bào ta, được thể hiện từ ngàn đời nay, giờ tiếp tục được phát huy, không phân biệt vùng miền, nghề nghiệp, lứa tuổi… Sự giúp đỡ đó không chỉ có ý nghĩa vật chất và còn mang giá trị tinh thần to lớn, đã và đang lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Tại TP.HCM, Hội Nhà văn thành phố cũng đã âm thầm thực hiện việc quyên góp từ hội viên và các nhà hảo tâm để giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh cũng như hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Nghĩa cử cao đẹp này đang nảy nở và không ngừng được nhân lên, cả số người tham gia, vật chất đóng góp và số người được giúp đỡ.

Nhà văn nói riêng và văn nghệ sĩ nói chung trong thời gian qua cũng đã trở thành nạn nhân của dịch bệnh, cả ở khía cạnh là người nhiễm bệnh và người chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, họ vẫn cần được sự sẻ chia, giúp đỡ. Do đó, việc kêu gọi hỗ trợ của Hội Nhà văn Việt Nam đối với hội viên và người dân là hoàn toàn đáng trân trọng và phù hợp với truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Dân gian có câu “miệng chó không mọc được ngà voi”, xét trong trường hợp của một số người, kể cả cái tổ chức xấu xa Việt Tân, là hoàn toàn xác đáng. Họ là những người đã không làm được việc gì có ích mà còn đâm thọc, xiên xỏ một cách đáng khinh bỉ, càng lộ ra cái bản chất khác biệt của mình.

Theo lý thường, chúng ta nên “bơ đi” với các luận điệu xằng bậy đó, nhưng vì có những kẻ a dua, “hội đồng” nên phải lên tiếng phẫn nộ thay cho những người muốn phản bác nhưng còn… ngại!

NGŨ YÊN

Nguồn: Fanpage Cờ Đỏ Tp. Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

3 COMMENTS

  1. Giờ này bọn youtuber ở nước ngoài , nhờ ăn bám Mỹ nên có dư thời gian để moi móc chuyện trong nước . Cái gì nó cũng thêu dệt được để sủa như trương quốc huy , ngô kỹ … . Trừ một vài người chửi lại như Ls HDH , Cầm Nguyễn , Lợi Minh…..

  2. Người dân họ đã hiểu được tình dịch covit trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, trong lúc khó khăn, hoãn nạn mới hiểu được lòng người , : Thế giới Nước Hoa Kỳ viện trợ vác xin covit nhiều nhất để cứu trợ người dân Việt Nam , có phải là người bạn tốt không? Ở trong nước thì có Đang và nhà nước cứu trợ người dân hoàn toàn miễn phí và các cá nhân và các tổ chức đã cứu trợ hết lòng vì nhân dân phục vụ ,

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG