18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đinh Hữu Thoại và Đặng Hữu Nam lại xuyên tạc quỹ vaccine phòng chống covid-19 của Chính phủ

Vừa qua, Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc đăng thông tin sai sự thật với nội dung “Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang triển khai đặt trước tiêm dịch vụ vaccine AstraZeneca cho khách hàng từ đủ 18 tuổi trở lên với giá 1,5 triệu đồng/liều” lên mạng xã hội Facebook và trang thông tin điện tử “Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang”. Ngay sau đó, Bệnh viện này đã bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng trong ngày 17/7/2021. Vụ việc này cũng đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang chỉ đạo xử lý báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và thông tin rộng rãi cho nhân dân cả nước, ổn định dư luận xã hội biết.

Nội dung xử phạt tại đây: http://m.cand.com.vn/Xa-hoi/Benh-vien-dang-thong-bao-tiem-vaccine-COVID-19-dich-vu-bi-phat-50-trieu-dong-650492/

Thế nhưng, Linh mục Đinh Hữu Thoại và Đặng Hữu Nam (ẩn danh dưới cái tên Hoài Thạnh Sơn) lại tiếp tục lợi dụng thông tin sai trái này để tung tin đồn thất thiệt gây hoài nghi về chủ trương tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 của Đảng và Nhà nước ta khiến không ít người nhẹ dạ cả tin hoang mang, dao động.

Về vaccine phòng chống Covid-19, ngày 10/7/2021, Trong Chương trình Phát động chiến dịch tiêm chủng quốc giá phòng COVID-19, Ông Nguyễn Thành Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã trả lời báo chí: Chiến dịch lần này triển khai trên quy mô lớn đảm bảo tiêm chủng 150 triệu liều vaccine mà Việt Nam đã và đang đàm phán để đặt mua từ nay đến tháng 4/2022, tiêm chủng miễn phí cho người dân nhằm làm tăng độ bao phủ vaccine để đạt miễn dịch cộng đồng.

Người dân cần nhận thức rõ là, không có bất kỳ 1 cơ sở ý tế nào có thể tự đặt mua được vaccine Covid-19 để tiêm theo nhu cầu người dân hoặc ai nhiều tiền, có tiền thì được tiêm còn dân nghèo không được tiêm, hoặc phải bỏ tiền ra để tiêm. Tiêm chủng vaccine phòng chống Covid-19 còn liên quan đến tính mạng, sức khỏe của người dân. Vì thế tất cả các cơ sở y tế, khi được phân phối Vaccine phải chờ xác nhận chuẩn của Bộ Y tế, và cấp có thẩm quyền quyết định và phải có đủ quy trình xét nghiệm lâm sàng đảm bảo an toàn cho người dân thì họ mới được quyền tiêm. Nguồn vaccine miễn phí toàn dân được lấy từ quỹ vaccine phòng chống Covid-19 do Chính phủ và UBTWMT TQ Việt Nam phát động vừa qua cùng với nguồn ngân sách của chính phủ và nguồn tài trợ của nước ngoài.

Thế mà Đinh Hữu Thoại và Đặng Hữu Nam lại dùng kế “mị dân” và “phép quyền linh” của linh mục để thổi phồng, xuyên tạc sự thật, bôi nhọ Bộ Y tế và chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.

Đối với Đinh Hữu Thoại và Đặng Hữu Nam, đây không phải là lần đầu. Thoại và Nam còn là mắt xích quan trọng, thành viên ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt tân ẩn mình nấp dưới vỏ bọc linh mục để chống phá Nhà nước Việt Nam. Thoại và Nam cũng từng bị Cục Xuất nhập cảnh Việt Nam cấm xuất cảnh vì liên quan đến yếu tố an ninh nước ngoài. Riêng Đặng Hữu Nam, đầu năm 2020, Tòa giám mục Giáo phận Vinh ra quyết định phế truất mục vị vì có nhiều hành vi xuyên tạc, kích động làm loạn trên địa bàn Nghệ An, làm ảnh hưởng tiêu cực đến đạo Thiên Chúa giáo; gây phẫn uất trong nhân dân; Nam ra khỏi mục vụ cũng là niềm vui lớn của dân làng Mỹ Khánh, giáo Phận Vinh, họ tưởng rằng, đã xúc đổ được mớ rác thải nguy hiểm làm ô danh Chúa. Thế nhưng “đánh chết cái nết không chừa”. Trong khi dịch bệnh Covid 19 vẫn đang hoành hành tại Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam, cả nước đang chung tay chống dịch thì Nam và Thoại lại cố tình chống phá, xuyên tạc làm lung lạc tinh thần đoàn kết chống dịch Covid-19 trong nhân dân.

Thiết nghĩ, Cơ quan chức năng cần phối hợp với Giáo hội Công giáo Việt Nam xử lý nghiêm hai đối tượng này không để chúng làm vấy bẩn lên danh dự những người Công giáo.

PHĐ
Đinh Hữu Thoại và Đặng Hữu Nam lại xuyên tạc quỹ vaccine phòng chống covid-19 của Chính phủ
Đinh Hữu Thoại và Đặng Hữu Nam lại xuyên tạc quỹ vaccine phòng chống covid-19 của Chính phủ
Đinh Hữu Thoại và Đặng Hữu Nam lại xuyên tạc quỹ vaccine phòng chống covid-19 của Chính phủ

Nguồn: Mặt trận thanh niên chống phản động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG