26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Hỗ trợ cho người bán hàng rong, xe ôm, bốc vác, phụ hồ

Từ 0h ngày 19/7, các tỉnh, thành Tây Nam bộ đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các địa phương đã khẩn trương rà soát, hỗ trợ cho người lao động, những người tạm nghỉ việc do giãn cách xã hội.

Tại Cần Thơ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn khẩn trương rà soát, thống kê đầy đủ và tiến hành hỗ trợ cho người dân theo Nghị quyết số 68.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các địa phương phải quan tâm đến người bán lẻ vé số lưu động, người lao động tự do, người bán hàng rong, bán hàng tự sản tự tiêu tại các chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ nổi, bốc vác, phụ hồ, chạy xe ôm…

Hỗ trợ cho người bán hàng rong, xe ôm, bốc vác, phụ hồ
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các địa phương phải quan tâm đến người lao động tự do, người bán hàng rong, bán hàng tự sản tự tiêu tại các chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ nổi, bốc vác, phụ hồ, chạy xe ôm…

Tại Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành quyết định định hỗ trợ cho người lao động không có giao kết hợp đồng.

Cụ thể người lao động là bán lẻ vé số, bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ, buôn bán đồ ăn vặt không có điểm cố định, thu mua ve chai lưu động, chạy xe ôm, bán thức ăn nhỏ lẻ trên lề đường, tại các chợ, trước trụ sở cơ quan, trường học sẽ được hỗ trợ 50.000 đồng/ngày.

Người được hỗ trợ đủ từ 16 tuổi, có nơi cư trú hợp pháp và thời gian làm việc từ một tháng trở lên bị mất việc do yêu cầu giãn cách xã hội. Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long sẽ chi hỗ trợ cho người bán lẻ vé số từ nguồn kinh phí hoạt động kinh doanh, các trường hợp còn lại chi từ ngân sách tỉnh và nguồn vốn huy động hợp pháp. 

Văn Vĩnh

Nguồn: Công an nhân dân

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG