29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

Lộ diện những con “sâu mọt” từ sự việc liên quan chiến sĩ Trần Đức Đô tử vong

Những ngày qua, sự việc liên quan đến cái chết của em Trần Đức Đô đã thu sự quan tâm, chú ý đặc biệt từ dư luận. Sự ra đi của em Đô là tiếc thương vô hạn, không chỉ có gia đình mà cả dư luận đều thương tiếc, chia sẻ, đồng cảm với thân nhân em Đô.

Vậy nhưng, một sự thực chúng ta có  thể thấy trên mạng xã hội đó là làn sóng giận dự của cư dân mạng nhằm tới lực lượng quân đội với nhiều lời lẽ hàm hồ, ác ý gây hoang mang, tâm lý e ngại liên quan đến việc đi nghĩa vụ quân sự. Và làn sóng này càng trở nên dữ dội hơn khi có chất xúc tác từ luận điệu xuyên tạc mang tính kích động của các đối tượng cơ hội chính trị, phản động cả trong và ngoài nước.

Một chiến dịch lợi dụng vụ việc trên được các đối tượng lên kế hoạch và thực hiện rất nhanh chóng. Chỉ trong mấy ngày, lượng bài viết, phóng sự đưa tin, phân tích về vụ việc được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhất là facebook và youtobe, thu hút hàng vạn lượt tương tác và chia sẻ. Điều đó cho thấy rõ sức “hấp dẫn” của vụ việc lớn như nào.

Lộ diện những con “sâu mọt” từ sự việc liên quan chiến sĩ Trần Đức Đô tử vong

Đám phản động lưu vong Việt Tân tăng cường kích động

Theo đó, có thể thấy bản chất “đục nước béo cò”, “thừa nước đục thả câu” của những kẻ cơ hội, gian manh chính trị khi biến nỗi bất hạnh của người này thành cơ hội để vụ lợi cho bản thân. Với vỏ bọc thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với nỗi đau thương, mất mát của gia đình cùng lời lẽ ngon ngọt từ “miệng lưỡi không xương” như “đi tìm sự thật, công lý cho em Trần Đức Đô” với những yêu sách không thể chấp nhận được.

Nhưng cuộc sống là như vậy, khi thời đại 4.0 tác động, ảnh hưởng quá lớn đến nhu cầu đọc và biết tin của người dân. Một lỗ hổng trong thời đại công nghệ, khi mà người dân phụ thuộc quá nhiều bởi tin tức không được kiểm duyệt, lan tràn rộng rãi trên mạng xã hội mà không nhẫn nại, kiên trì chờ thông tin từ phía các cơ quan thông tấn, báo chí hay người phát ngôn từ phía quân đội. Hệ lụy của vấn đề này không hề mới mẻ khi một bộ phận cư dân mạng bị các đối tượng lừa bịp, dắt mũi theo các quan điểm cực đoan và vô tình tiếp tay làm hiệu ứng tiêu cực trở nên mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng qua sự việc trên đã thanh lọc ra những “con rận chủ” đang trỗi dậy chống phá điên cuồng, bất chất sự răn đe của pháp luật, công khai thách thức chính quyền và các cơ quan chức năng. Trong đó nổi lên đó là đối tượng Phạm Minh Vũ, một kẻ thần kinh chính trị đang đi vào vết xe đổ của đàn anh, đàn chị trong “Hội anh em dân chủ”.

Lộ diện những con “sâu mọt” từ sự việc liên quan chiến sĩ Trần Đức Đô tử vong

Lộ diện những con “sâu mọt” từ sự việc liên quan chiến sĩ Trần Đức Đô tử vong

Lộ diện những con “sâu mọt” từ sự việc liên quan chiến sĩ Trần Đức Đô tử vong

Loạt bài viết cho thấy dã tâm đen tối của Phạm Minh Vũ

Bằng chứng là những ngày qua, số bài viết liên quan đến vụ việc em Đô tử vong được Vũ phát tán, chia sẻ nhiều đến mức người ta cứ ngõ y là anh em, họ hàng của Đô. Nhưng không phải, với bản tính của một con “kền kền nhặt xác thối”, cứ đánh hơi thấy ở đâu có vụ việc là y như rằng đối tượng này lại bồi bút xuyên tạc, kích động tâm lý tiêu cực, hướng lái dư luận theo lối mòn quen thuộc đó là vu khống, bôi nhọ các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng liên quan. Cùng với đội ngũ dư luận viên là đám “cò mồi”, nên các bài viết của Vũ có rất nhiều lượt comment, chia sẻ. Đây chính là chiêu trò để thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Lộ diện những con “sâu mọt” từ sự việc liên quan chiến sĩ Trần Đức Đô tử vong

Phạm Minh Vũ xuyên tạc một cách trắng trợn

Đặc biệt vừa qua, Phạm Minh Vũ còn cố tính tung tin giả về việc có thông tin Cục A06 – Bộ Công an tiến hành cắt mạng internet và các băng 3G, 4G, 5G tại khu vực xung quanh nhà chiến sĩ Trần Đức Đô. Ngay lập tức bài viết đó đã thu hút sự chú ý của dư luận, nhiều người nhẹ dạ cả tin đã không tiếc lời để chửi bới, nói xấu chính quyền và lực lượng chức năng, tạo ra một hiệu ứng cực kỳ xấu trong con mắt của dư luận.

Qua đây, có thể thấy rõ phương thức, thủ đoạn của Phạm Minh Vũ và đồng bọn rất tinh vi, xảo trá. Và nếu như những ai quan tâm có thể thấy cách hoạt động của Vũ là hình bóng của đối tượng Nguyễn Văn Đài. Câu nói “gần mực thì đen” rất đúng với Vũ, có lẽ dưới bàn tay nhào nặn của Nguyễn Văn Đài, Phạm Minh Vũ đang dần trở thành đối tượng cộm cán thay thế cho số đàn anh, đàn chị đã hết thời hoặc đã bị “xuất khẩu” ra nước ngoài. Vũ đã từng có tiền án, tiến sự, cho nên nếu vẫn tiếp tục như con thiêu thân lao vào vũng lầy sai lầm thì có thể Phạm Minh Vũ sẽ phải trả giá bằng cả cuộc đời trong bốn bức tường nhanh thôi.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG