20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Về chuyện cô hàng xóm được nhận “đặc ân”

Ấn tượng trong tôi về những tháng ngày chống dịch vừa qua không chỉ là những con số ca nhiễm, trường hợp cách ly, số lượng khu phong tỏa mà còn là những câu chuyện rất đỗi bình thường, giản dị nhưng không kém phần xúc động.

Về chuyện cô hàng xóm được nhận “đặc ân”
Hình ảnh người dân được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Đó là cậu bé khóc đòi bế khi nghe tiếng mẹ trên TV, hình ảnh người mẹ đứng cách con trai 2m dặn dò con giữ sức khỏe, nam sinh để dành thùng mỳ và sữa hộp cho người cách ly, những cụ già em bé dùng tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19,… Những câu chuyện đẹp như thế vẫn cứ xuất hiện hằng ngày bên cạnh những thông tin về tình hình dịch bệnh căng thẳng.

Ngay bên cạnh nhà tôi thôi cũng có câu chuyện rất thú vị. Chẳng là cô hàng xóm nhà bên cạnh bỗng dưng đi đâu mất tăm mấy hôm không thấy bóng hình. Tự nhiên một buổi sáng đẹp trời, cô ấy trở về và tâm sự rằng vì cô thuộc hộ cận nghèo nên được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19. Trước khi tiêm 2 ngày được khám sáng lọc thì nhận kết quả bị cao huyết áp. Tưởng đâu lần này xui rồi, không được tiêm, nào ngờ được người ta “bế” đi bệnh viên điều trị xong 2 ngày rồi tiêm. Tiêm xong cho về nhà. Hỏi cô tốn phí bao nhiêu? Cô cười tươi như mặt trời tỏa nắng trả lời: “Nhà nước lo hết, không tốn tiền!”

Khi nghe câu chuyện này xong, tôi thấy mừng lắm! Có lẽ, ai cũng cảm thấy rất thường nhật, thậm chí là chẳng mảy may quan tâm gì lắm. Thế nhưng, nếu bất kỳ ai trong chúng ta trở thành một phần của câu chuyện thì ít nhiều cũng cảm nhận được sự ấm áp.

Câu chuyện về cô hàng xóm của tôi nhẹ nhàng thế thôi nhưng ý nghĩa lắm, nó như một ngọn lửa thắp lên niềm hy vọng, vững tin chống dịch Covid-19. Đặc biệt, khi Covid-19 đã tạo ra một mảng màu u ám cho bức tranh chống dịch thì sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền từ những chuyện nhỏ nhặt chính là gam màu sáng khiến bức tranh trở nên sống động hơn bao giờ hết. Giờ đây, lo lắng, bi quan không thể khiến dịch bệnh qua đi, chỉ có suy nghĩ tích cực, hành động đẹp, chung tay phòng chống dịch nghiêm túc thì mới giúp chúng ta trở thành những người chiến thắng dịch bệnh mà thôi.

Phạm Hùng 


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG