17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Xét nghiệm cho 23 nghìn công nhân tại KCN Vĩnh Lộc

Trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp, lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp ban quản lý khu công nghiệp Vĩnh Lộc khẩn trương lấy mẫu tầm soát mở rộng COVID-19 cho toàn bộ công, nhân viên…

Được biết, khu công nghiệp Vĩnh Lộc hiện có 121 công ty đang hoạt động với số lượng gần 23.000 người. Mật độ người làm việc đông nên nguy cơ lây lan dịch bệnh tại khu công nghiệp là rất lớn.

Với phương châm không bỏ sót người bệnh có yếu tố dịch tễ và yếu tố nguy cơ, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) phối hợp với Trung tâm Y tế quận Bình Tân, Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh, Ban quản lý khu công nghiệp Vĩnh Lộc, ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh tổng hợp danh sách, phân chia khu vực xét nghiệm, điều động toàn bộ công, nhân viên làm việc tại khu công nghiệp khẩn trương đến lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 15/6.

Xét nghiệm cho 23 nghìn công nhân tại KCN Vĩnh Lộc
Công nhân một kho hàng thuộc khu công nghiệp vĩnh lộc được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm

Chiến dịch xét nghiệm quy mô lớn này còn có sự hỗ trợ của đội ngũ y tế làm công tác xét nghiệm của 10 bệnh viện gồm BV Da Liễu, BV Đa khoa Sài Gòn, BV Trưng Vương, BV Mắt, BV Răng Hàm Mặt Trung Ương, BV Răng Hàm Mặt TP, BV Y học cổ truyền, BV Nguyễn Trãi, BV Hùng Vương và BV Truyền máu huyết học. 

Ngoài ra, sinh viên của các trường đại học đã được tập huấn về công tác lấy mẫu xét nghiệm, nhập số liệu cũng được huy động tham gia chiến dịch xét nghiệm cho toàn bộ công nhân khu công nghiệp Vĩnh Lộc.

Xét nghiệm cho 23 nghìn công nhân tại KCN Vĩnh Lộc
Lực lượng lấy mẫu xét nghiệm được huy động hỗ trợ từ 10 Bệnh viện khác trên địa bàn và sinh viên của các trường đại học được tập huấn công tác lấy mẫu

Trong đợt này, Thành phố áp dụng phương pháp gộp mẫu để thực hiện xét nghiệm RT-PCR. Việc gộp mẫu xét nghiệm giúp tiết kiệm nguồn lực, cho kết quả nhanh, giúp đánh giá nhanh nguy cơ dịch bệnh tại Khu công nghiệp này. 

Mỗi nhóm công nhân được phân thành nhóm 5 người hoặc 10 người để thực hiện xét nghiệm mẫu gộp, được phân luồng và đảm bảo khoảng cách. Đến gần 1h sáng ngày 16/6, toàn bộ 23.000 công, nhân viên tại KCN Vĩnh Lộc đã được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. Các mẫu xét nghiệm cũng đã được gửi về các phòng xét nghiệm.

H.Nga

Nguồn: Công an nhân dân

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG