18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Hỗ trợ TP Hồ Chí Minh nâng cao công suất xét nghiệm SARS-CoV-2

Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đang thực hiện hỗ trợ ngành Y tế TP thực hiện 3.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày, ưu tiên các mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1 sau đó mới đến các trường hợp khác. 

Tại buổi làm việc giữa Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh vào ngày 16/6, GS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho biết, Viện đang thực hiện hỗ trợ ngành Y tế TP thực hiện 3.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày, ưu tiên các mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1 sau đó mới đến các trường hợp khác. 

Chỉ tính riêng trong ngày 15/6, Viện đã hỗ trợ TP Hồ Chí Minh thực hiện khoảng 2.500 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó có hơn 330 mẫu là của các trường hợp F1. Viện cũng đã xây dựng các kịch bản để sẵn sàng huy động, nâng cao công suất xét nghiệm dựa trên các tình huống thực tế của công tác phòng, chống dịch. 

Hỗ trợ TP Hồ Chí Minh nâng cao công suất xét nghiệm SARS-CoV-2
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiêm tra hệ thống xét nghiệm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Khôi Nguyễn)

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn giao Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh phối hợp, hỗ trợ TP sớm triển khai các biện pháp test nhanh cho các đối tượng tiếp xúc ngay khi xuất hiện các ca dương tính, nhằm nhanh chóng phân nhóm nguy cơ, để áp dụng và triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với từng nhóm. 

Bên cạnh đó, Viện cần phối hợp cùng ngành Y tế TP nhanh chóng thực hiện các biện pháp xét nghiệm toàn diện hơn khi cần thiết, nhằm phục vụ kịp thời công tác truy vết, điều tra dịch tễ. Xây dựng kế hoạch tổng thể về huy động nguồn nhân lực, trang thiết bị xét nghiệm từ các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn để sẵn sàng điều động và ứng phó khi cần. 

Trong đợt dịch lần này, TP Hồ Chí Minh, đã ghi nhận trên 1.000 ca nhiễm COVID-19. Công tác xét nghiệm chủ yếu do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đảm nhiệm.

Ngoài TP Hồ Chí Minh, tại khu vực phía Nam đã ghi nhận 8 tỉnh thành có xuất hiện các trường hợp bệnh nhân COVID-19, với nhiều mối liên hệ liên quan. Tính đến nay đã có nhiều tỉnh thành phía Nam không ghi nhận ca bệnh mới trong vòng 14 ngày qua, riêng 2 tỉnh Bình Dương và Tiền Giang hiện đang được xem là khu vực cần quan tâm trọng điểm. 

Tr.Hằng

Nguồn: Công an nhân dân

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG