20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

“Những chiến binh sao Vàng” thua một trận bóng nhưng thắng cả chiến dịch

Dù trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại bảng G World Cup 2022 diễn ra khá muộn nhưng hàng triệu người hâm mộ vẫn theo dõi. Bởi đó là một món ăn tinh thần được mong chờ nhất những ngày qua.

“Những chiến binh sao Vàng” thua một trận bóng nhưng thắng cả chiến dịch
Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, giành vé dự vòng loại cuối World Cup 2022.

Ba đội tuyển Malaysia, Thái Lan, Indonesia là những anh bạn cùng nằm trong khối ASEAN với Việt Nam đã lần lượt bị đội tuyển UAE đánh bại với tỷ số 4-0, 3-1, 5-0. Điều này càng khẳng định UAE không phải là một đối thủ dễ chơi. Ngay từ 30 phút đầu tiên, đội tuyển UAE đã tạo ra sức ép rất lớn trên phần sân cũng như khung thành của đội tuyển Việt Nam. Họ đã tận dụng tốt cơ hội để dẫn trước Việt Nam 2-0 khiến cổ động viên cũng cảm thấy hụt hẫng, rã rời chứ đừng nói các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu trực tiếp dưới thời tiết khắc nghiệt. Nhưng hãy nhìn những gì mà các cầu thủ của chúng ta thể hiện trước UAE. Tuy các cầu thủ Việt Nam không cao to nhưng đội bạn UAE buộc phải dè chừng không ít. Bởi họ vẫn phải đối diện với “những ngôi sao Vàng” đã chuyển mình mạnh mẽ, vươn lên thành một trong những đội tuyển tiến bộ nhất, không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn trên bình diện châu lục. Với 29 trận thắng cùng hàng loạt thành tích Á quân U23 châu Á 2018, vào tới bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 thì việc đội tuyển UAE kiêng dè và đá rất cứng trong trận này là điều hiển nhiên, huống hồ đội bóng này cũng đã từng bại trước đội tuyển Việt Nam.

Trong trận đấu đêm qua, những gì các cầu thủ Việt Nam thể hiện không dừng lại ở một trận bóng, một cuộc chơi của 22 cầu thủ chạy qua chạy lại trên sân mà đó còn là tinh thần không bỏ cuộc, là sức mạnh của một gia đình đoàn kết, sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Bước sang hiệp 2 của trận đấu, dù đội tuyển UAE tiếp tục ghi bàn và chúng ta bị dẫn trước 3-0, sức đè nén tâm lý như hòn đá tảng nhưng Quang Hải – Minh Vương – Tiến Linh đã phối hợp tháo gỡ nó đi một cách tuyệt vời. Và tiếp theo đó là bàn thắng đầy cảm hứng và quyết tâm của Minh Vương.

“Những chiến binh sao Vàng” thua một trận bóng nhưng thắng cả chiến dịch
Chuỗi phối hợp giữa Quang Hải – Minh Vương – Tiến Linh đã giúp đội tuyển Việt Nam có bàn thắng đầu tiên trước đội tuyển UAE.

Không cần phải có chiến tranh nhưng chúng ta vẫn nhìn thấy được niềm tin, ý chí, kiên cường, sức mạnh đoàn kết của đội tuyển Việt Nam. Nhìn cái cách mà các cầu thủ thi đấu và sự phấn khích tột cùng của người hâm mộ khi các cầu thủ Việt Nam ghi bàn thì chúng ta càng có cơ sở tin rằng, bóng đá có thể trở thành thước đo sức mạnh của một dân tộc. Bởi ở đó không chỉ có bản lĩnh, chiến thuật, lối đá chuyên nghiệp mà ở đó còn huy động được lòng yêu nước, tinh thần đồng đội, đoàn kết của một tập thể, của một dân tộc và quan trọng nhất là ý chí không bao giờ bỏ cuộc để đánh bại mọi đối thủ. Phải chăng đây cũng chính là lý do mà bóng đá được xem là môn “thể thao vua” hiệu triệu được nhiều người xem trên toàn thế giới, không phân biệt chủng tộc, màu da, ngôn ngữ,….?

Mặc dù, đội tuyển Việt Nam đã thua đội tuyển UAE với tỷ số 3-2 nhưng chúng ta có những bàn thắng đầy cảm hứng để chào đón khoảnh khắc lịch sử. Đội tuyển Việt Nam thua một trận bóng nhưng chúng ta đã thắng cả một chiến dịch, chúng ta chính thức trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á được lọt vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022. Một bước ngoặt lớn đối với đội tuyển bóng đá nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung mà ai ai cũng muốn hét thật to với thế giới rằng: Bóng đá Việt Nam giờ đây đã khác xưa, không còn ở trong ao làng, nước đọng nữa mà đã vươn ra sông dài, biển rộng rồi. Cũng từ đây, vị thế của đất nước và dân tộc Việt Nam không chỉ được đo bằng con số GDP, bằng siêu xe hay cao ốc mà còn là tinh thần thể thao đang dần khẳng định vị trí xứng tầm châu lục. Không phải ngẫu nhiên trên một diễn đàn ASEAN, rất nhiều cổ động viên từ Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Myanmar… lên tiếng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển UAE. Hơn ai hết, sau những lần đối đầu trực tiếp giữa đội tuyển nước họ với đội tuyển Việt Nam, họ đã hiểu ai mới thực sự trở thành “vua bóng đá” ở Đông Nam Á, ai mới thực sự có đủ sức mạnh để đại diện cho họ chiến đấu với các nước khác.

“Những chiến binh sao Vàng” thua một trận bóng nhưng thắng cả chiến dịch
Minh Vương ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống 2-3.

Những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện trong 3 trận đấu vừa qua đã cho chúng ta hiểu rõ về ý chí, kiên cường, niềm phấn khích và động lực vươn lên. Giữa thời điểm dịch bệnh đang đeo bám, đất nước và người dân đang cật lực phòng chống dịch, đâu đó có tiếng khóc thương cho những con người không may mắn thì chiến thắng đi vào vòng trong của đội tuyển Việt Nam đã mang lại cho người dân một niềm tin, một động lực về sự quả cảm, sức sống cũng như ý chí vươn dậy mạnh mẽ, xua tan đi không khí ảm đảm bao ngày nay.

Đặng Trường


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG