20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Sao lại cố xuyên tạc giá trị cao cả của ‘quỹ vaccine phòng, chống covid’

Trên trang facebook của Việt Tân ngày 14/6/2021 có đăng bài xuyên tạc hoạt động quyên góp ủng hộ quỹ vaccine của nhân dân ta với tiêu đề “NGƯỜI DÂN TẠI VIỆT NAM LIÊN TỤC BỊ ‘NHẮC NỢ’ GÓP TIỀN VÀO QUỸ VACCINE”

Ở nước ta, đại dịch covid-19 đã và đang diễn ra hết sức phức tạp, các ca bệnh liên tục tăng, nhiều tỉnh thành, địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội. Tùy theo diễn biến cụ thể để thực hiện theo các chỉ thị của chính phủ. Cả hệ thống chính trị của chúng ta đang đoàn kết, đồng lòng tập trung nhân lực, vật lực vào cuộc với quyết tâm cao nhất, nhằm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, đồng thời bảo đảm phát triển kinh tế. Với giải pháp căn cơ lâu dài là tiếp tục thực hiện tốt 5K + vaccine. Để cùng hỗ trợ cho công tác chống dịch Nhà nước ta đã kêu gọi, vận động các cá nhân, tổ chức trong xã hội chung tay ủng hộ công tác chống dịch. Đi ngược với giá trị to lớn của hoạt động quyên góp ủng hộ, trên trang facebook của Việt Tân đã lợi dụng để xuyên tạc, bóp méo, chống phá công tác chống dịch của Nhà nước ta.

Sao lại cố xuyên tạc giá trị cao cả của 'quỹ vaccine phòng, chống covid’

Theo đó, thử hỏi Ông Dương Quốc Chính là ai? Một người để Báo Người Việt và Việt tân lợi dụng để gán ghép phải chăng là một cái tên nặc danh hay chính là người trong tổ chức của Việt Tân. Dù nói như thế nào thì đó vẫn là tiếng nói của những kẻ phản động. Báo Người Việt đã đăng những lời lẽ thiếu chân thực, bóp méo công tác phòng, chống dịch bệnh và phát động chung tay ủng hộ Quỹ vaccine ngừa covid-19 của Nhà nước ta rằng “Ông Chính cũng chỉ trích việc chính phủ Việt Nam “đốt nhiều ngân sách chống dịch và cách ly cực đoan làm thiệt hại kinh tế như vậy nhưng lại không hề nao núng vì có thể xin được tiền dân hết lần này đến lần khác”.

Chúng ta đã xác định phương châm “Chống dịch như chống giặc” ngay từ khi covid-19 bắt đầu xâm nhập vào Việt Nam. Thực tế, dịch covid-19 đã gây ra rất nhiều thiệt hại cả về người và của, đặc biệt với làn sóng dịch lần thứ tư diễn biến nghiêm trọng tại 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và bước sang tháng đầu tháng 6 là thêm địa bàn TP Hồ Chí Minh, đơn cử như trong ngày hôm nay(15/6/2021). Tổng số ca mắc mới lên tới 398 ca. Một số địa phương hoạt động chưa thể trở lại bình thường, học sinh phải ở nhà, kinh doanh, giao thương gặp nhiều khó khăn, nhưng trên hết là sức khỏe người dân chưa thể được bảo đảm an toàn.

Để chống dịch hiệu quả, Việt nam đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chúng ta đã tổ chức bảo đảm đầy đủ các trang, thiết bị, phương tiện cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, xây dựng các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung, tổ chức cách ly, cứu chữa người bệnh, nghiên cứu sản xuất, mua vaccine ngừa covid,… Tất cả kinh phí của những hoạt động đó chủ yếu đều lấy từ ngân sách Nhà nước và các nguồn từ hoạt động quyên góp của người dân và các tổ chức trong và ngoài nước. Với chiến lược chống dịch bài bản “ ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị” nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, chúng ta đã từng bước kiểm soát được dịch bệnh, các hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục được duy trì, vừa sản xuất vừa chống dịch, kể cả những nơi trong vùng tâm dịch, đã tạo được sự tin tưởng, đồng lòng, chống dịch trong nhân dân. Như trên trang Tài chính và Cuộc sống ngày 29/3/2021 có đăng bài “Tinh hình kinh tế – xã hội Việt nam quý 1/2021”, Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2021 ước tính tăng 4.48%. Thế mà Bào Người Việt và Việt Tân đã suy diễn, bóp méo thực tế công tác chống dịch của ta “đốt nhiều ngân sách chống dịch và cách ly cực đoan làm thiệt hại kinh tế”. Trong con mắt của Việt Tân thì những hoạt động mang lợi cho dân, cho nước như vậy là cực đoan. Vậy phải chăng đây là chiêu trò nhằm đi ngược lại công cuộc chống dịch của Việt Nam, cố xuyên tạc, tỏ thái độ không đồng tình với chủ trương đúng đắn, căn cơ mà không chỉ được biết bao tổ chức, cá nhân cả trong và ngoài nước ủng hộ, đánh giá cao. Từ cụ già góp vài ngàn đồng lẻ, đến em bé học sinh góp tiền mừng tuổi của mình vào quỹ vaccine, giá trị không lớn nhưng nó thể hiện sự đồng sức, đồng lòng, tinh thần đoàn kết, rất Việt Nam, mà cứ mỗi khi gặp khó khăn, tấm lòng nhân ái của lớp lớp thế hệ con người Việt Nam lại bùng cháy giữ dội, nhấn chìm mọi khăn, thử thách và cả những luận điệu, chiêu trò tầm thường của những kẻ tự coi mình là hơn người, hiểu chuyện. Chắc chắn những dòng câu ngữ đó, dù ở trang báo nào, cũng chỉ có những kẻ tự biên, tự đọc và tự thẩm thấu nó mà thôi.

Tô Phương

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG