23 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

 EURO 2020: Người hùng Patrik Schick và siêu phẩm vào lưới Scotland

Việc đội tuyển Séc giành chiến thắng 2-0 trước Scotland đã giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Jaroslav Šilhavý có được ưu thế rất lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp EURO 2020.

 EURO 2020: Người hùng Patrik Schick và siêu phẩm vào lưới ScotlandTiền đạo CH Séc Patrik Schick ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà trong trận đấu gặp Scotland tại Bảng D, Vòng chung kết EURO 2020 trên sân vận động Hampden Park ở Glasgow, Scotland ngày 14/6/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Chiến thắng trong trận mở màn có dấu ấn của tiến đạo Patrik Schick, người đã có 2 bàn thắng ngoạn mục vào lưới Scotland. Phút 42, Schick đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho CH Séc sau quả tạt của Vladimir Coufal. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút, chân sút 25 tuổi lại khiến tất cả khán giả tại Hampden Park phải trầm trồ với môt siêu phẩm sút sa. Từ cự ly gần 50 mét, Schick sút bóng đầy ngẫu hứng hạ gục thủ môn David Marshall của Scotland.  Đây là bàn thắng từ cự ly xa nhất tại một VCK EURO kể từ năm 1980. Sau trận, cựu thành viên của AS Roma còn nhận được giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” do ban kỹ thuật của UEFA bầu chọn.

Phát biểu sau trận đâu, Schick tự hào nói: “Scotland là một đối thủ khó khăn song chúng tôi biết cách để phá lối chơi của họ”.

Về bàn thắng thứ 2 đầy ngoạn mục ghi được, Schick chia sẻ: “Tôi nhận thấy thủ môn Scotland lên hơi cao. Trong hiệp 1, tôi đã nhận thấy điều này và chờ đợi cơ hội. Khi bóng đến, tôi quan sát anh ta đang đứng ở đâu trước khi tung ra cú dứt điểm”.

Packie Bonner – một thành viên trong ban kỹ thuật của UEFA , đánh giá “Schick đã có 2 bàn thắng tuyệt vời, đặc biệt là bàn thứ 2. Anh ấy đã có rất nhiều nỗ lực và dẫn dắt tốt hàng công CH Séc. Schick là điểm tựa của đội bóng và tổ chức tấn công khi cần thiết. Nhìn chung, phong độ của anh ấy là tuyệt vời”.

Dù EURO 2020 mới chỉ qua vài trận đấu, nhưng bàn thắng của Schick sẽ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất tại vòng chung kết lần này.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, mặc dù chỉ có chưa đến 10.000 khán giả đến SVĐ Hampden Park, song họ vẫn tạo ra một bầu không khí tuyệt vời trên SVĐ. Chỉ một số ít cổ động viên người Séc đến cổ vũ đội nhà, vì phải trải qua hành trình phức tạp kiểm dịch bắt buộc kéo dài 10 ngày trước khi đến Scotland. Ở các trận đấu tiếp theo, đội tuyển CH Séc sẽ thi đấu tại Glasgow với Croatia ngày 18/6, sau đó ngày 22/6 sẽ gặp đội tuyển Anh tại Wembley.

Hồng Kỳ (PV TTXVN tại Praha)

 EURO 2020: Người hùng Patrik Schick và siêu phẩm vào lưới Scotland

EURO 2020: Tinh thần Đức và cuộc chiến cuối cùng của HLV Joachim Löw

Đội tuyển quốc gia Đức cũng như các câu lạc bộ ở Bundesliga nổi tiếng với việc làm bóng đá rất khoa học, chỉn chu, tỉ mỉ và tiết kiệm. Những yếu tố này đã góp phần mang lại nhiều thành công cho bóng đá Đức nhiều năm qua.

Nguồn: Báo Tin tức

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG