20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Nhân viên chạy Grab ngoài giờ, Tổng công ty Dầu ra văn bản chấn chỉnh

Tổng công ty Dầu Việt Nam yêu cầu nhân viên nếu muốn bán hàng thêm ngoài giờ, chạy taxi công nghệ thì phải làm đơn nghỉ việc, vì các nghề này có nguy cao lây nhiễm Covid-19.

Tối 14/6, trên mạng xã hội chia sẻ văn bản về việc về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng công ty Dầu Việt Nam CTCP (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) với nội dung khuyến cáo người lao động không được làm thêm mùa dịch.

Nhân viên chạy Grab ngoài giờ, Tổng công ty Dầu ra văn bản chấn chỉnh
Ảnh minh họa

Trường hợp vẫn muốn ‘làm nghề tay trái’ thì phải làm đơn xin nghỉ việc để được giải quyết theo chế độ.

Ngay khi công văn lan truyền trên mạng, nhiều ý kiến cho rằng đây là yêu cầu vô lý, vi phạm luật và thiếu tình người trong bối cảnh khó khăn chung.

Cụ thể, văn bản do ông Đoàn Văn Nhuộm Tổng Giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam ký nêu: “Trong hệ thống PVOIL đã có người lao động đi làm thêm là lái xe taxi công nghệ, vô tình chở ca F0, làm nhiều người trong đơn vị và gia đình trở thành F1, F2,… phải cách ly, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh và cuộc sống nhiều người liên quan.

Nhân viên chạy Grab ngoài giờ, Tổng công ty Dầu ra văn bản chấn chỉnh
Văn bản của Tổng công ty Dầu Việt Nam

…Tổng công ty đang cố gắng tạo mọi điều kiện để các đơn vị và người lao động có được việc kinh doanh và cuộc sống ổn định bình thường nhất có thể. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh còn phức tạp, để ngăn chặn sự lây lan, nhất là từ cá nhân vô tình lây sang các đồng nghiệp trong tập thể, làm ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất kinh doanh, Tổng công ty yêu cầu người lao động không làm thêm những công việc có nguy cơ lây nhiễm Covid 19.

Nếu người lao động thực sự có nhu cầu phải làm thêm các công việc có nguy cơ nhiễm bệnh Covid 19 như shipper, bán hàng, taxi công nghệ…thì người lao động làm đơn xin nghỉ việc để Tổng công ty/đơn vị xem xét hỗ trợ một lần theo quy định của pháp luật”.

Trao đổi với P.V tối 14/6, ông Đoàn Văn Nhuộm Tổng Giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam xác nhận có ra công văn với nội dung như trên.

“Có hiện tượng một số anh em các đơn vị đi làm thêm. Ví dụ mua xe chạy Grab, bán hàng trong lúc tình hình dịch phức tạp là rất nguy hiểm.

Hiện tại công ty vẫn duy trì công việc cho cán bộ nhân viên, đảm bảo các quy định về phòng dịch khi đi làm”ông Nhuộm thông tin.

Ông cũng cho rằng hiện nay cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh, chính quyền TP yêu cầu công chức, người lao động sau giờ làm thì ở nhà, tránh tụ tập đông người.

“Phải có lý do cần thiết mới ra ngoài. Do đó, phương án của công ty đưa ra nhằm đề phòng trong thời điểm dịch Covid-19 rất phức tạp. Lỡ có chuyện gì trong quá trình anh em đi làm ngoài giờ ảnh hưởng đến gia đình, cộng đồng, cơ quan”ông Nhuộm lý giải.

Về việc ban hành văn bản gây tranh cãi, ông Nhuộm cho biết là sẽ xem xét thu hồi lại, nếu chưa hợp tình hợp lý.

Minh Ngọc


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG