18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Lukas Klostermann – 'Mũi tên' của đội tuyển Đức

Nếu hỏi các huấn luyện viên đâu là điểm mạnh của Klostermann, bạn sẽ có ngay câu trả lời đó là sức mạnh, sự tập trung và kỷ luật.

Lukas Klostermann - 'Mũi tên' của đội tuyển ĐứcLukas Klostermann. Ảnh: fussball.news

Nếu tìm kiếm Lukas Klostermann trên Google, bạn sẽ thấy nhiều bài viết đặc biệt về sự nghiệp thể thao của cầu thủ này, ví dụ như năm 2007 anh từng nhảy xa được 5,43 mét trong cuộc thi cho độ tuổi dưới 11. Hay trước đó, khi mới 10 tuổi, Lukas Klostermann đã vô địch giải chạy 50 mét trước sự chứng kiến của 70.000 khán giả tại sân vận động Olympics ở thủ đô Berlin.

Sự nghiệp bóng đá của Klostermann bắt đầu từ đội bóng quê nhà Gevelsberg. Tuy nhiên, môn thể thao mà cậu lựa chọn đầu tiên là trở thành một vận động viên điền kinh giống cha mẹ mình.

So với các bạn đồng trang lứa, khởi điểm bóng đá của Klostermann chậm hơn. Đó là khi cậu ở độ tuổi thanh thiếu niên, một đề nghị tới học viện bóng đá ở Bochum được đưa ra.

Sau đó, Klostermann phát triển thần tốc, tới tuổi 17 thì được lựa chọn vào đội hình đá giải hạng 2 của Zweite. Năm 2014, ông Wolfgang Geiger và Sebastian Barth phát hiện ra tài năng này. Ngay lập tức, báo cáo được gửi về cho RB Leipzig. HLV Ralf Rangnick kể lại: “Chúng tôi rất ấn tượng với tốc độ của cậu ấy trên sân”.

Đội bóng của Đông Đức vào cuộc để chiêu mộ “mũi tên” mới của bóng đá nước này. Tuy nhiên, mọi chuyện thực tế diễn ra không hề suôn sẻ khi Bochum không muốn mất viên ngọc thô họ đang có. Vì vậy, RB Leipzig buộc phải chi ra 1 triệu euro để có chữ ký của cầu thủ này. Từ đây, bộ khung mà tới giờ vẫn đang giúp RB Leipzig bay cao ở các giải đấu đã được hình thành. Những Marcel Halstenberg, Emil Forsberg, Marcel Sabitzer, Peter Gulacsi, Willi Orban và Klostermann đã thi đấu cùng nhau từ giải hạng 2 của bóng đá Đức.

Nếu hỏi các huấn luyện viên đâu là điểm mạnh của Klostermann, bạn sẽ có ngay câu trả lời đó là sức mạnh, sự tập trung và kỷ luật. HLV Rangnick chia sẻ: “Cậu ấy khá trầm tính, luôn tập trung cho công việc. Kể cả khi gặp chấn thương nặng năm 2016, cậu ấy đã cho thấy quyết tâm trở lại. Đây là một cầu thủ chuyên nghiệp kiểu mẫu”.

Thời gian qua, Klostermann là mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình của RB Lepzig – nơi tôn thờ lối chơi áp sát và đồng đội. Hiếm khi Klostermann để thua trong các cuộc đấu tay đôi và biết sử dụng sức mạnh để khiến đối thủ không có thời gian triển khai bóng trước khung thành đội nhà. Ngoài ra, Klostermann còn có khả năng chơi nhiều vị trí trên sân, phù hợp với sơ đồ 4 hoặc 3 hậu vệ.

Có thể tại EURO 2020, Klostermann chưa thể giành được vị trí hậu vệ phải vì bóng đá Đức còn Josua Kimmich cũng rất hay. Tuy nhiên, việc có tên trong danh sách tập trung đồng nghĩa với sự công nhận cho những gì anh thể hiện thời gian qua. Dưới thời HLV Joachim Low, đội hình tuyển Đức luôn có sự thay đổi. Biết đâu khi Kimmich được đưa lên đá ở tuyến giữa, cơ hội sẽ mở ra cho “mũi tên” Klostermann vào sân.

Anh Hiển (TTXVN)

Lukas Klostermann - 'Mũi tên' của đội tuyển Đức

EURO 2020: Ba Lan – Slovakia: Gánh nặng trên vai Lewandoski

Bước vào EURO 2020 với phong độ không thực sự ấn tượng, Ba Lan ra quân ở bảng E trong trận đấu gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Slovakia tại sân vận động ở thành phố St Petersburg của Nga.

Nguồn: Báo Tin tức

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG