17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Cao Văn Dũng định đi theo vết xe đổ của Nguyễn Văn Đài

Cao Văn Dũng định đi theo vết xe đổ của Nguyễn Văn Đài

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Cao Văn Dũng 9 năm tù về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán thông tin tài liệu vật phẩm nhằm tuyên truyền chống Việt Nam”.

Đay là bản án tôi rất chú ý bởi tính chất hành vi của Cao Văn Dũng khá nghiêm trọng và có hơi hướng đi theo kiểu hoạt động của nhóm Hội anh em dân chủ của Nguyễn Văn Đài trước đây.

Theo cáo trạng, từ tháng 2.2019 thông qua tài khoản facebook ‘Dung Caovan’ của mình, Cao Văn Dũng đã làm, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết và video có nội dung xâm phạm đến chế độ chính trị, chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; uy hiếp đến sự ổn định của chính quyền nhân dân, gây phương hại đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Ngoài ra, Cao Văn Dũng còn tham gia nhóm kín trên mạng xã hội facebook ‘Hội anh em yêu dân chủ và nhân quyền cho nhân dân Việt Nam’ với tư cách là ‘thành viên sáng lập’. Tại diễn đàn nhóm kín, Cao Văn Dũng đã chia sẻ các video có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, xúc phạm lãnh đạo Đảng, đòi xóa bỏ vai trò của lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam.

Như vậy có thể thấy Cao Văn Dũng thông qua mạng xã hội đã thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam. Điều này cho thấy Dũng đã bị chuyển hóa về nhận thức tư tưởng chính trị, đi theo xu hướng hoạt động chống phá của các nhà “dân chủ” trong và ngoài nước.

Chưa hết hành vi lập, tham gia nhóm kín “Hội anh em yêu dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam” của Cao Văn Dũng có hơi hướng giống như kiểu Hội anh em dân chủ của Nguyễn Văn Đài trước đây.

Phải chăng Cao Văn Dũng đang đi theo xu hướng hoạt động của Nguyễn Văn Đài trước đây trong việc lập tổ chức để hoạt động chống chính quyền nhân dân.

Điều này cho thấy hành vi của Cao Văn Dũng rất nguy hiểm và nếu không kịp thời ngăn chặn, có thể sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho ổn định chính trị.

9 năm tù, đó là cái giá đích đáng mà Cao Văn Dũng phải trả cho những hành động đi ngược lợi ích quốc gia, dân tộc của mình.

Trong lúc cả nước đang gồng mình chống dịch thì Cao Văn Dũng lại đi chống phá Nhà nước, tội lỗi này không thể dung thứ.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG