22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

“Bác sĩ Hồ Hải” và căn bệnh chung của nhiều nhà Cộng

Như bài trước đã nêu, tháng 11/2016, Hồ Văn Hải, tức “bác sĩ Hồ Hải”, đã bị bắt và truy tố về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước”. Một đoạn của cáo trạng cho rằng ông Hải đã “lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng trong nước để viết các bài viết có nội dung bôi nhọ, vu khống lãnh đạo đảng, nhà nước”. Chẳng hạn, trong một bài viết được đăng hồi tháng 01/2016, ông Hải đã phát tán một tin đồn không thể kiểm chứng, theo đó Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng phát biểu rằng các ứng cử viên cho vị trí Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam phải “là người miền Bắc” và “có lí luận”. Dù tin đồn này chứa nội dung gây chia rẽ vùng miền nghiêm trọng, thực ra ông Hải chỉ lấy nó từ comment của một người tự xưng là Đảng viên, và Đảng viên này lại tuyên bố rằng mình lấy tin đồn trên từ “tin nội bộ”.

Vào thời điểm “bác sĩ Hồ Hải” bị truy tố, hầu hết giới chống Cộng đã đồng loạt đòi thả ông Hải, viện cớ ông Hải chỉ đang thực hiện quyền tự do ngôn luận vốn có của mình chứ không làm hại ai. Họ cũng mặc nhiên coi tin đồn “Tổng Bí thư phải là người miền Bắc” là sự thật, dù tin đồn này có nguồn gốc mập mờ và mâu thuẫn với mọi văn kiện chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi Hồ Hải ra tù và tiếp tục phát tán tin đồn, lần này là tin đồn về dịch COVID-19 và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, thì thái độ nồng thắm mà giới chống Cộng dành cho ông đã có phần nguội bớt.

Chả là sau khi chuyển sang ái mộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Hồ Hải đã tiếp tay phát tán những tin đồn và thuyết âm mưu mà cánh phò Trump tung ra trong đợt dịch COVID-19. Số này bao gồm cả những tin đồn gây hại cho sức khỏe của cộng đồng, tức là đi ngược lại thiên chức của một bác sĩ – như tin đồn rằng đeo khẩu trang không có tác dụng phòng bệnh, hay tin đồn rằng vaccine ngừa COVID-19 do Mỹ sản xuất có thể gây ra các bệnh thoái hóa thần kinh:

“Bác sĩ Hồ Hải” và căn bệnh chung của nhiều nhà Cộng

“Bác sĩ Hồ Hải” và căn bệnh chung của nhiều nhà Cộng

Và ông Hải không quên ví lãnh tụ Donald Trump với chúa Jesus, khi nói Trump bị đóng đinh lên thập tự giá:

“Bác sĩ Hồ Hải” và căn bệnh chung của nhiều nhà Cộng

Tức nước vỡ bờ, những nhà chống Cộng phản đối Donald Trump đồng loạt chỉ ra rằng Hồ Hải đã đăng tin sai từ trước khi đi tù. Trên một group chống Trump được Đảng Dân chủ hậu thuẫn, mang tên “Sự Thật Lề Đường”, họ viết rằng Hồ Hải “đã bị thần kinh từ lâu”, “không phải tại cộng sản”, “có khi sống với cộng sản mới được như thế, sang Mỹ còn tệ hơn”:

“Bác sĩ Hồ Hải” và căn bệnh chung của nhiều nhà Cộng

Và họ không quên viết rằng thực ra Hồ Hải tham gia phong trào bằng óc độc tài và thói cuồng lãnh tụ, chứ chẳng có chút lý tưởng dân chủ nào hết:

“Bác sĩ Hồ Hải” và căn bệnh chung của nhiều nhà Cộng

Thực ra Hồ Hải đại diện cho cách hoạt động của một bộ phận không nhỏ giới chống Cộng Việt Nam. Thay vì đặt niềm tin vào những thông tin có thể kiểm chứng được, họ đặt niềm tin vào bất cứ thông tin nào có lợi cho phe phái của mình, ngay cả khi chúng xuất phát từ những nguồn tin đáng ngờ hoặc đã được chứng minh là dối trá. Các bài đăng của Hồ Hải không còn nằm trong phạm vi thực hiện quyền tự do ngôn luận, và chúng đã gây hại cho cả xã hội Việt Nam lẫn Hoa Kỳ. Nếu các tổ chức bảo vệ nhân quyền vẫn còn có ý định bênh vực Hồ Hải, họ không thể lờ đi cái thực tế xấu xí đó.

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG