18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Liệu có oan ức???

Mới đây, vụ việc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TP. HCM) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận.

Bên cạnh sự đồng tình của đông đảo người dân thì một số hội nhóm chống đối lại có phản ứng tiêu cực.

Cụ thể: Con gái ông bà “mục sư” Tân – Loan, người đứng đầu Hội thánh truyền giáo phục Hưng lên mạng kêu rằng Hội nhà mình vô tội.

Cùng lúc, nhà đài RFA viết bài giật tít “khởi tố vụ án liên quan Hội thánh là sai luật và bức hại tôn giáo”???

Đây thực sự là sự xuyên tạc trắng trợn của nhà đài RFA.

Không thể nào chối bỏ trách nhiệm khi mà tổ chức sinh hoạt đông người giữa mùa dịch, lại không tuân thủ quy định phòng dịch, thành viên không đeo khẩu trang vẫn vô tư sinh hoạt. Hơn 100 người là F0 và hơn 2.500 người là F1, hơn 60.000 người là F2 tại hơn 10 địa phương, trong đó có TP. HCM. Biến một Thành phố Hồ Chí Minh đang yên bình bỗng trở thành điểm nóng Covid-19 không kém gì Bắc Ninh, Bắc Giang, khiến Chủ tịch Thành phố phải áp dụng lệnh giãn cách xã hội. Hàng triệu con người đã bị ảnh hưởng từ cái “oan” của Hội thánh đấy (?!?).

Trao đổi với Cổng TTĐT Chính phủ chiều 31/5, ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, cho biết: Việc khởi tố vụ án này là hoàn toàn đúng pháp luật, vì một số cá nhân liên quan đã không thực hiện phòng ngừa dịch bệnh theo đúng quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và chính quyền địa phương như không đảm bảo giãn cách, không thực hiện 5K đầy đủ, không hợp tác khai báo không trung thực khai báo để truy vết, không tự giác trong việc đi xét nghiệm…

Ông Vũ Chiến Thắng nhấn mạnh, việc khởi tố này không cản trở hay làm khó hoạt động của tổ chức tôn giáo. Trước pháp luật, mọi công dân đều bình đẳng, từ cán bộ đảng viên, chức sắc tôn giáo hay công dân. Quá trình điều tra, vi phạm tới đâu thì xử lý trách nhiệm tới đó, chứ không có chuyện phân biệt tôn giáo hay ngăn cản tự do tín ngưỡng. Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đảm bảo quy định phòng chống dịch vẫn hoạt động bình thường theo quy định của Nhà nước bởi suy cho cùng, các tôn giáo hoạt động cũng vì cộng đồng, vì nhân dân.

Vừa qua, chúng ta đã xử lý kỷ luật, cách chức nhiều cán bộ đảng viên vi phạm công tác phòng chống dịch bệnh. Điều này thể hiện sự nghiêm minh, bình đẳng trước pháp luật của tất cả mọi người.

CẦN NHẮC LẠI RẰNG: Việc khởi tố không phải là nhằm vào Hội thánh truyền giáo mà là khởi tố điều tra với hành vi của những con người cụ thể.

fb: ong vàng

Liệu có oan ức???

Nguồn: Fanpage Cờ Đỏ Tp. Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG