27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Nước Úc đã thôi chống Cộng và yêu mến cờ vàng

Như thông lệ, trong dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước vừa qua (30/04/2021), giới chống Cộng lại ồ ạt mở một chiến dịch truyền thông bốc thơm chế độ Việt Nam Cộng hòa. Chẳng hạn, trên fanpage của đảng Việt Tân, người ta có thể dễ dàng bắt gặp những bài viết ca ngợi quân đội VNCH anh dũng, kinh tế VNCH phát triển, con người VNCH văn minh…, đồng thời hạ nhục con người và chế độ ở miền Bắc khi đó. Kênh Youtube Việt Tân cũng đăng một clip dài 3 phút, quay cảnh một dân biểu Úc phát biểu tưởng niệm chế độ VNCH. Bằng clip này, Việt Tân muốn tạo ấn tượng rằng chế độ VNCH được “quốc tế” công nhận và đề cao, trong khi chế độ miền Bắc nói riêng, và chủ nghĩa Cộng sản nói chung, vẫn đang bị “quốc tế” xem thường và cô lập.

Nước Úc đã thôi chống Cộng và yêu mến cờ vàng

Tuy nhiên, hình như các bài viết của Việt Tân đang cố tình lờ đi hai thực tế khác.

Thứ nhất, clip vừa đề cập chỉ là phát ngôn cá nhân của một dân biểu, mà ông này đưa ra để giành lá phiếu của các cử tri gốc Việt. Nước Úc, với tư cách một đất nước, đang có quan hệ rất tốt với cả Nhà nước Việt Nam lẫn Đảng Cộng sản Việt Nam. Chẳng hạn, ngày 21/01/2021, Thủ tướng Úc Scott Morrison dã chúc Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp, đồng thời bày tỏ mong muốn nâng quan hệ hai nước lên thành Đối tác Chiến lược Toàn diện vào năm 2023. Phát biểu chính thức này của Thủ tướng Úc hẳn đã đánh tan ảo ảnh về một nước Úc chống Cộng, mà đảng Việt Tân đang cố tô vẽ:

Nước Úc đã thôi chống Cộng và yêu mến cờ vàng

Thứ hai, qua việc các nhóm chống Cộng cờ vàng phải mượn lời một dân biểu Úc để củng cố tính chính đáng của chế độ Việt Nam Cộng hòa, có thể thấy từ khi thành lập đến nay, chế độ này chưa bao giờ độc lập khỏi ngoại quốc. Một chế độ tồn tại nhờ sự công nhận của ngoại quốc thay vì của người dân, cả khi còn nắm quyền lẫn khi đã bị lật đổ, không xứng đáng để bất cứ người Việt Nam nào gửi gắm hy vọng.

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG