18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Vì sao ‘Trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long tuyên bố không đi bầu cử’?

Trong khi nhân dân Việt Nam quan tâm và nóng lòng chờ đợi ngày thực hiện ‘Ngày hội toàn dân’ thì đâu đó vẫn có những người ‘đi ngược’ lại với niềm tin và sự mong chờ đó, trong đó có ‘. Trong số đó, Trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long’….

Vào ngày 14/5, tác giả Diễm Thi cho đăng đàn trên trang thông tin thiếu thiện chí RFA bài viết với tiêu đề “Có cử tri công khai tẩy chay bầu cử Quốc hội & Hội đồng Nhân dân các cấp”, trong đó có đề cập đến 3 nhật vật mà không người dân nào xa lạ như: Trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long; Đinh Quang Tuyến và Phạm Công Út. Cả 3 nhân vật này đều ‘nại’ ra những lý do để ‘từ chối quyền công dân’ -đó là quyền ‘bầu cử’.

Nếu hai nhật vật ‘gạo cội’ của làng đấu tranh dân chủ chuyên mượn danh ‘tri thức’ để đi ngược lại chủ trương, chính sách của Đảng như Đinh Quang Tuyến và Phạm Công Út tuyên bố ‘từ chối đi bầu cử’ thì không có gì lạ đối với đa số người dân Việt Nam. Bởi, người dân đã quá thấu hiểu ‘sự hiện diện’ của các nhân vật này trong các hoạt động chống phá nhiều năm qua.

Vì sao 'Trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long tuyên bố không đi bầu cử'?

Một nhân vật mà Đấu trường dân chủ muốn đề cập, có thể còn xa lạ với một số người dân Việt Nam như Trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long có thể khiến nhiều người ‘còn lăn tăn’ với câu hỏi tại sao ‘một trung tá, bác sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam lại tuyên bố không đi bầu cử’?

Trước hết, RFA loan tải thông tin sai sự thật về người được gọi là ‘Trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long’ hòng tạo ra ‘uy tín giả’ ở chỗ: Người được gọi là Trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long đã được nghỉ hưu theo chế độ từ lâu không thể gọi là ‘trung tá’ mà phải gọi là ‘cựu trung tá’ thì mới chính xác. Việc tác giả Diễm Thi cố tình ‘cắt bỏ từ cựu’ hòng đánh lừa dư luận về một sĩ quan trung tá của Quân đội nhân dân Việt Nam đang công tác để hướng dư luận đến mục đích xấu về việc ‘tuyên bố không tham gia bầu cử’.

Cựu trung tá, bác sĩ Trần Đức Long từng công tác trong các bệnh viện của Quân đội như 103, 175, 108 sau 30 năm công tác được nghỉ hưu theo quy định. Sau khi nghỉ hưu, cựu trung tá, bác sĩ Trần Đức Long từng ký hợp đồng làm việc cho Bệnh viện đa khoa Bưu điện, Thành phố Hồ Chí Minh. Khi làm việc tại môi trường này, do vấn đề ganh ghét, bon chen tiền bạc khiến cựu trung tá, bác sĩ Trần Đức Long đã dùng chiêu trò ‘đơn kiện’ vào năm 2012 và cũng bắt đầu từ đây có những nhận thức tiêu cực về cán bộ, lãnh đạo, chính quyền.

Từ năm 2012, cựu trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long đã bị những kẻ cơ hội chính trị, chống phá, bất mãn dụ dỗ, kích động và thậm chí hậu thuẫn nên đã lầm đường, lạc lối cho đến tháng 4 năm 2014, cựu trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long đã chính thức tuyên bố ‘ra khỏi Đảng’.

Từ năm 2014 đến nay, cựu trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long luôn thể hiện mình là một nhân vật ‘chủ chốt’ trong các sự kiện chống phá với danh nghĩa ‘từng là sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam’. Tuy nhiên, những lần như vậy bản thân cựu trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long cũng giống như Diễm Thi tác giả của bài viết trên RFA luôn ‘tự đánh bóng’ mình bằng cái mác ‘trung tá, bác sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam’ để tạo uy tín giả, tăng kịch tính cho mỗi hoạt động chống phá của mình.

Bàn về lí do vì sao cựu trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long cũng tuyên bố không tham gia bầu cử? Một điều hiển nhiên việc tuyên bố không tham gia bầu cử cựu trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long cũng là lẽ thường tình. Bởi, cựu trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long cũng giống như các nhân vật bất mãn, cơ hội chính trị, chống phá một mặt chúng sử dụng chiêu bài ‘tự ứng cử’ nhưng mặt khác lại sử dụng chiêu bài ‘kích động, kêu gọi người dân không đi bầu cử’ mỗi dịp sự kiện trọng đại này diễn ra. Chiêu trò về chống phá bầu cử của thế lực thù địch, đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn thì quá rõ và bản thân cựu trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long cũng là một trong số những đối tượng này nên việc tuyên bố ‘tự ứng cử’ hay tuyên bố ‘không tham gia bầu cử’ cũng là lẽ thường tình.

Việc tuyên bố ‘không tham gia bầu cử’ đó là việc của cá nhân và đây chính là quyền Hiến định nhưng việc cá nhân vận động, kích động, xúi giục, mua chuộc, lôi kéo … người dân khác không tham gia bầu cử là hành vi vi phạm pháp luật. Trên trang facebook cá nhân của cựu trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long có nhiều bài viết quy chụp, nói xấu, đổ lỗi và vu cáo để biện minh cho ‘quyết định không tham gia bầu cử’ của mình. Những lý do này, cũng được tác giả Diễm Thi đề cập đến trong bài viết của RFA. Tuy nhiên, chính những bài viết quy chụp, vu cáo này,… lại là hành vi không chỉ vi phạm pháp luật mà lộ rõ mưu đồ phá hoại sự kiện bầu cử ở Việt Nam trong những ngày tới.

Việc cựu trung tá, bác sĩ Đinh Đức Long và trang tin thiếu thiện chí RFA loan tải bài viết trên vừa để tạo truyền thông loan tải thông tin thiếu trung thực, không khách quan và quy chụp, vu cáo hòng hướng người đọc có những hành vi tương tự nhằm từ bỏ ‘quyền thiêng liêng’ của người dân.

Trước sự kiện trọng đại này, người dân Việt Nam đủ tỉnh táo để phân biệt được đâu là ‘thật’ và đâu là ‘giả’, nhất là các thông tin từ các nhân vật luôn có tư tưởng, hành vi đi ngược lại lợi ích của người dân Việt Nam cũng như các trang tin thiếu thiện chí luôn ‘tuyên truyền’ những thông tin thất thiệt, cổ vũ, cổ súy cho hành động chống lại dân tộc Việt Nam. Hiện những cá nhân như Đinh Đức Long hay Phạm Công Út, Đinh Quang Tuyến,… chỉ là một số cá nhân cá biệt, có tư tưởng chống phá, đi ngược lại lợi ích của người dân Việt Nam nên các tuyên bố như ‘bỏ đảng’, không tham gia bầu cử,… chỉ là chiêu trò hòng thực hiện mưu đồ phá hoại.

Cận kề đến ngày bầu cử, nhất là ở những nơi sẽ tổ chức bầu sớm vào ngày mai 16/5, người dân Việt Nam ở các điểm bầu cử này vẫn đang nóng lòng, hồi hộp chờ đến thời khắc để tham gia bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho mình ở Trung ương và địa phương. Không khí ở những điểm bầu cử này được các phương tiện thông tin ở Việt Nam đưa tin rất rõ nét thông qua ý kiến của cử tri và mọi công tác chuẩn bị đảm bảo an ninh, an toàn, nhất là khi tình dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 đã được các cấp, cơ quan sẵn sàng. Không một thế lực nào, cá nhân nào có thể phá hoại sự kiện trọng đại này và không một người dân Việt Nam nào tự tước bỏ hay bị bất kỳ cá nhân nào tước bỏ ‘quyền được bầu cử’ trừ những kẻ có mưu đồ đen tối, luôn rắp tâm phá hoại cuộc sống của người dân Việt Nam.

Tiến Đại

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

1 COMMENT

  1. Bầu cử là quyền và nghĩa bụ của công dân để tìm và lựa chọn ra đại biểu đại diện cho tiếng nói, ý chí nguyện vọng của nhân dân. Là một nghĩ vu thiêng liêng theo đúng tinh thần của Hiến pháp và pháp luật hiện nay, vậy mà có những kẻ như Bác sỹ Long thì quả là lên án gay gắt khi xúi giục người khác không đi bầu cử, chống phá bầu cử. Công an địa phương nên xử lý trường hợp này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG