26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Cấn Thị Thêu – kẻ tạo nghiệp!

Theo dự kiến ngày 05/5/2021 Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư. Thông tin về việc đưa ra xét xử 2 mẹ con Thêu – Tư trên tại Hòa Bình sắp tới đã được người thân loan báo rầm rộ tới “đồng đảng” để kêu gọi sự chú ý, hỗ trợ. Thậm chí Đỗ Thị Thu con dâu, chị dâu của Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư còn viết thư trên facebook kính mời các cơ quan truyền thông trong và ngoài người, bạn hữu, các tổ chức dân sự… đến tham dự phiên tòa sư thẩm.

Cấn Thị Thêu - kẻ tạo nghiệp!

Để thêm phần kịch tích cho buổi xét xử sơ thẩm ngày 5/5/2021 sắp tới, Đỗ Thị Thu còn trích dẫn cái gọi được là thư của Cấn Thị Thêu gửi về có nội dung: “Tôi và gia đình hoàn toàn không có tội, những kẻ có tội chính là bè lũ quan chức cộng sản độc tài, tham nhũng. Đảng cộng sản độc tài tham nhũng chính là giặc nội xâm đang ngày đêm tàn phá quê hương Việt Nam.Tôi không hề sợ hãi trước sự đàn áp đê hèn của độc tài cộng sản, sự đàn áp chỉ khiến tôi quyết tâm hơn trên con đường đấu tranh đòi dân chủ của người dân phải được thực thi, nhân quyền của người dân phải được tôn trọng”. Nếu đúng là thư do Thêu viết thật thì người đàn bà này đúng là ngựa quen đường cũ, điếc không sợ súng, hai lần vào tù ra tội cũng không cảm hóa được người đàn bà này. Với những việc làm vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có tính hệ thống mặc dù đã bị răn đe xử lý nhiều lần nhưng vẫn không thành khẩn hối cải, tiếp tục thách thức pháp luật bằng những lời lẽ xàm ngôn và  hoang tưởng đến vậy.

          Nhưng chắc chắn lần này thì Cấn Thị Thêu sẽ phải trả giá đắt vì những việc làm và những tư tưởng “cố hữu” của bản thân thị, sẽ có bản án thích đáng dành cho Cấn Thị Thêu. Có thể đối với Thêu việc đi tù là quá bình thường, nhưng chính vì Cấn Thị Thêu mà 2 đứa con mình là Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư cũng bị “vạ lây”, chính Cấn Thị Thêu đã tiêm nhiễm vào đầu óc của hai con của mình những tư tưởng chống đối, bất mãn, khiến chúng dần cũng bước chân vào con đường hoạt động chống đối, nổi lên thành một trong những thành phần tích cực, ngông cuồng, coi thường pháp luật, được dư luận gọi là “chí phèo Dương Nội”. Để rồi bây giờ, khi Cấn Thị Thêu khi đi tù lần thứ ba không đi một mình nữa, mà cùng với đó là chính 2 con trai của mình.

Những gì đã, đang diễn ra trong gia đình Cấn Thị Thêu là một gương tày liếc để mọi tránh xa. Đây là bài học đắt giá cho những người thân của các đối tượng đã bị xử lý vì các tội danh tương tự. Đừng vì bênh vực thân nhân của mình một cách mù quáng, không phân biệt được đúng sai, để rồi cả gia đình lại vô tình mắc bẫy các đối tượng xấu, trở thành tay sai để chúng lôi kéo vào các hoạt động chống đối, và rồi phần thiệt thuộc về mình và người thân…

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG