29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

Nam Định thất bại trước Viettel ngay trên sân nhà

Tối 19/3, trên sân vận động Thiên Trường đã diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Nam Định gặp Câu lạc bộ Viettel tại vòng đấu thứ 4, Giải bóng đá vô địch quốc gia LS 2021 (V.League 2021).

Nam Định thất bại trước Viettel ngay trên sân nhà Pha tranh chấp giữa cầu thủ hai đội Nam Định gặp Viettel. Ảnh: Công Luật/TTXVN

Được thi đấu tại “chảo lửa” Thiên Trường, các cầu thủ Nam Định nhập cuộc tự tin với nhiều tình huống lên bóng uy hiếp khung thành đội khách Viettel. Một trong những tình huống nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra là pha đánh đầu đưa bóng dội xà ngang của cầu thủ Lâm Anh Quang ở phút thứ 10. 

Sau nhiều nỗ lực tấn công, phút 16, đội chủ nhà Nam Định đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Xuất phát từ tình huống phản công bên phía cánh trái, bóng được chuyền vào trong vòng cấm đội khách, ngoại binh Oussou đã nhanh chân dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. 

Tuy vậy, niềm vui của đội bóng thành Nam không duy trì được lâu bởi ngay trong tình huống phản công sau đó, đội khách đã có bàn gỡ hòa 1-1 do công của cầu thủ Pedro Paulo sau pha tâng bóng kỹ thuật qua người thủ môn Văn Tú.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều chủ động chơi chậm, chắc để chờ sai lầm từ đối thủ và hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.  

Bước sang hiệp 2, đội khách Viettel với nhiều trụ cột trong đội tuyển quốc gia như Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng cùng các những ngoại binh chất lượng đã chủ động dồn ép chủ nhà Nam Định.

Phút 48, từ tình huống phản công bên phía cánh phải, bóng được chuyền vào trong cho tiền đạo Pedro Paulo. Cầu thủ này đã giật gót kỹ thuật chuyền bóng vừa tầm với đà di chuyển của Trọng Hoàng đang băng xuống và anh có pha dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Văn Tú đưa đội khách vượt lên dẫn trước 2-1. 

Có bàn thắng, lối chơi của đội khách Viettel càng trở lên sắc bén hơn. Những tình huống lên bóng từ hai biên hay những miếng đánh trực diện vào trung lộ luôn đặt khung thành đội bóng thành Nam trong tình thế báo động. 

Phút 51, đội chủ nhà Nam Định được hưởng quả phạt ngay sát vòng cấm địa đội khách. Tiền đạo Dias dứt điểm bóng đi vào góc xa khung thành nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi cảnh giác đẩy bóng đập trúng xà ngang đi ra ngoài. 

Nửa cuối hiệp 2, các học trò của Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số song vẫn tạo ra nhiều cơ hội phản công nguy hiểm. 

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Phút 62, các học trò của Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, khi cầu thủ Đình Sơn nỗ lực đi bóng từ ngoài biên vào vượt qua các cầu thủ phòng ngự đội khách dứt điểm cực mạnh trúng cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. 

Những phút cuối trận, đội chủ sân Thiên Trường liên tục tạo áp lực lên phần sân của đội khách, tuy nhiên do những miếng tấn công không có sự đột biến cùng với sự vô duyên từ các tiền đạo làm cho Nam Định không thể có bàn gỡ và đành chịu thất bại 1-2.  

Với kết quả này, Câu lạc bộ Nam Định bị đẩy xuống nhóm cuối bảng xếp hạng với 3 điểm, còn Viettel đã vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 7 điểm.

* Tối 19/3, trên sân vận động Thống Nhất, trận derby Thành phố Hồ Chí Minh giữa đội chủ nhà câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC thuộc vòng 4 Giải bóng đá vô địch Quốc gia (V. League 2021) diễn ra nhạt nhòa, nhưng khép lại kịch tính với bàn thắng từ chấm 11m cho đội Thành phố Hồ Chí Minh ở phút bù giờ thứ 9.

Nam Định thất bại trước Viettel ngay trên sân nhàPha tranh bóng giữa các cầu thủ đội TP Hồ Chí Minh (áo đỏ) và đội Sài Gòn FC. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Đúng với triết lý tấn công đã phát biểu trước đó, huấn luyện viên Alexandre Polking của Thành phố Hồ Chí Minh tung vào sân bộ ba ngoại binh trên hàng công là Joao Paulo (số 11), Da Silva Dario (số 99), Junior Barros (số 93) cùng sự hỗ trợ phía sau của ngôi sao Lee Nguyễn (số 24). Sự cơ động và kỹ năng chơi bóng đẳng cấp cao của Lee Nguyễn giúp Thành phố Hồ Chí Minh kiểm soát được thế trận dễ dàng.

Tuy nhiên, sự rời rạc, thiếu kết nối của bộ ba trên hàng công khiến đội chủ nhà không tạo được áp lực lớn lên khung thành đối phương. Cả hiệp đầu tiên, ba ngoại binh này không có những tình huống phối hợp đáng chú ý nào và cơ hội nguy hiểm nhất của Thành phố Hồ Chí Minh đến từ cú sút phạt bất ngờ của Joao Paulo nhưng bị Đỗ Merlo (số 19) cản phá.

Ở phía đối diện, trong trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Masahiro Shimoda, Sài Gòn FC vẫn cơ bản triển khai lối chơi phòng ngự chắc chắn như dưới thời huấn luyện viên Vũ Tiến Thành. Với hàng tiền vệ 5 người chơi thấp, đội khách kiểm soát bóng ít hơn và không có pha tấn công đáng chú ý nào trong hiệp một nhưng họ vẫn đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành thủ môn Phạm Văn Phong (số 36).

Dù vậy, ngay đầu hiệp đấu thứ hai, Sài Gòn FC chủ động dâng cao đội hình tấn công nhằm gây bất ngờ cho đội chủ nhà. Phút 51, Võ Nguyên Hoàng (số 11) bị Sầm Ngọc Đức (số 7) phạm lỗi trong vòng cấm địa và mang về quả phạt 11m cho Sài Gòn FC. Đang tiếc, đội trưởng Daisuke Matsui (số 10) dù có cú dứt điểm hiểm hóc trên chấm 11m, nhưng không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Thanh Thắng (số 1).

Lối chơi “thoáng” hơn của Sài Gòn FC giúp trận đấu sôi nổi với một số pha tấn công “ăn miếng trả miếng” của đôi bên. Sự điều chỉnh nhân sự trên hàng công của huấn luyện viên Polking cũng mang lại sự khởi sắc trong lối đá cho đội chủ nhà. Tuy vậy, các tiền đạo ngoại vẫn lạc nhịp trong các pha bóng cuối cùng.

Tưởng như trận đấu khép lại không bàn thắng, thì ở phút bù giờ thứ 8 (trọng tài thông báo chỉ 5 phút bù giờ), Văn Ngọ (số 37) phạm lỗi với cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng cấm địa, khiến Sài Gòn FC bị phạt quả 11m. Tiền vệ Lee Nguyễn dễ dàng đánh bại thủ môn Phạm Văn Phong ở phút bù giờ thứ 9 để ấn định tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Dù có được trọn vẹn 3 điểm, nhưng trận derby chưa hoàn toàn làm hài lòng các cổ động viên câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Được đầu tư mạnh mẽ với nhiều cầu thủ chất lượng, đội bóng của ông Alexandre Polking gây thất vọng bởi lối chơi chưa tạo được sự cân bằng và phụ thuộc khá nhiều vào cầu thủ đã 35 tuổi Lee Nguyễn.

Công Luật – Tiến Lực (TTXVN)

Nam Định thất bại trước Viettel ngay trên sân nhà

V.League 2021: Cơ hội để bứt top

Chiều 3 ngày cuối tuần 18,19 và 20/3, trên các sân vận động: Vinh (Nghệ An), Hàng Đẫy (Hà Nội), Quy Nhơn (Bình Định), Thiên Trường (Nam Định), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Bình Dương và Hà Tĩnh sẽ diễn ra các trận đấu của vòng 4 giai đoạn 1 Giải Bóng đá vô địch quốc gia – LS 2021 (V.League 2021).

Nguồn: Báo Tin tức

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG