26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Arsenal – Tottenham: Nóng 'derby bắc London'

Đêm 14/3, trận cầu tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020 – 2021 giữa Arsenal và Tottenham sẽ diễn ra trên sân Emirates. Derby bắc London lần này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi đôi bên đều quyết tâm phải thắng để hiện thực hóa tham vọng của mình.

Arsenal - Tottenham: Nóng 'derby bắc London'Derby bắc London hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi đôi bên đều quyết tâm phải thắng để hiện thực hóa tham vọng của mình. Ảnh: Totenham FC.

Thời gian qua Arsenal đã có rất nhiều tiến bộ so với hồi đầu mùa giải. Đối với Pháo thủ, vô địch Europa League có thể là hy vọng tốt nhất của họ để giành lấy một suất tham dự Champions League. The Gunners đứng ở giữa bảng xếp hạng, nhưng HLV Mikel Arteta không cam tâm để Arsenal có mùa giải đầu tiên không dự cúp châu Âu kể từ giai đoạn 1994 – 1995.

Arsenal có 2 cửa để dự Europa League, một là vô địch giải đấu này, hai là kết thúc mùa giải trong Top 5. Hiện họ đang cách đội xếp thứ 5 là kình địch cùng thành phố West Ham với khoảng cách 10 điểm. Rạng sáng 15/3, The Hammers sẽ làm khách tại Old Trafford. Nếu Arsenal nếu thắng Tottenham và MU vượt qua West Ham, hy vọng sẽ sống lại với thầy trò Mikel Arteta.

Arsenal - Tottenham: Nóng 'derby bắc London'Arsenal có thành tích sân nhà khá tốt trong các trận derby bắc London. Ảnh: Eurosports.
“Tôi đã chơi một số trận derby bắc London tuyệt vời. Tôi vẫn nhớ bầu không khí rất cuồng nhiệt, và chỉ cảm thấy rằng các fan cực kỳ hạnh phúc” – HLV Mikel Arteta gợi nhớ về ký ức những trận derby London hay nhất mà ông từng góp mặt.

Arsenal đang có thành tích sân nhà đặc biệt mạnh trong các trận derby bắc London. Các Pháo thủ luôn chơi tốt khi tiếp Spurs ở giải VĐQG khi chỉ thua 2/35 trận gần nhất. Mikel Arteta sẽ quyết tâm có điểm đầu tiên trước Spurs sau 2 trận thua liên tiếp trước những người hàng xóm của Arsenal kể từ khi HLV người Tây Ban Nha cầm quân.

 

Arsenal - Tottenham: Nóng 'derby bắc London'Totenham đang có mạch trận ấn tượng. Ảnh: Eurosports.

Điểm tựa sân nhà là không đủ để Arsenal ngăn Tottenham giành chiến thắng bởi họ đã 8 lần để mất điểm trong 13 trận được chơi trên thánh địa của mình kể từ đầu mùa. Nhất là trước một Spurs đang có phong độ đi lên khi toàn thắng cả 5 trận gần nhất. Mạch trận ấn tượng này giúp Tottenham thắp lại hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới khi thu ngắn khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea còn 6 điểm và có 2 trận chưa đấu trong tay. Nếu thắng cả 2 trận này, họ sẽ san bằng khoảng cách với Chelsea và tiếp tục đua tranh một suất dự cúp châu Âu mùa tới.

– Tottenham bất bại cả 5 lần gần nhất đụng độ Arsenal trên mọi đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng.

– 2 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Tottenham đều đánh bại các đội bóng ở thành Lodon (trước Crystal Palace và Fulham).

Điểm nhấn lớn nhất trong chuỗi trận này là việc Jose Mourinho đang kết hợp thành công bộ ba tiền đạo Harry Kane, Son Heung-min, Gareth Bale. Gareth Bale dường như đã tìm lại phong độ của mình, góp công vào 6 bàn thắng trong 4 lần ra sân gần nhất ở Premier League (4 bàn, 2 kiến tạo). Cầu thủ người xứ Wales có nhiều bàn thắng vào lưới Arsenal (5 bàn) hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Ngoại hạng Anh.

Tottenham có vẻ đã cải thiện được điểm yếu nhất của họ, đó là hàng phòng ngự. 3 trận vừa qua, khung thành của thủ môn Lloris chỉ rung lên đúng 1 lần.

Arsenal - Tottenham: Nóng 'derby bắc London'Mourinho cùng các học trò quyết tận dụng cơ hội để thu hẹp khoảng cách với Top 4. Ảnh: Eurosports.

Thay vì chơi thực dụng, Spurs đã mạnh dạn chơi tấn công trong những trận đấu gần đây. Gần như chắc chắn Mourinho sẽ lại áp dụng chiến thuật sở trường này tại Emirates. Tấn công dồn dập sẽ khiến các cầu thủ Arsenal mắc sai lầm như những trận đấu trước đó. Nếu Pháo thủ không khắc phục được điểm yếu hay mắc sai lầm, họ sẽ tiếp tục phải trả giá.

Trận hòa của Chelsea trước Leeds trong trận đá sớm khiến thầy trò Mourinho thở phào. Chí ít, The Blues không bứt quá xa nữa, Tottenham sẽ thêm hy vọng để rút ngắn khoảng cách. Trong trận đấu sau đó, nếu West Ham thua Manchester United, niềm vui sẽ nhân đôi dành cho Gà trống.

Tottenham có thể giành chiến thắng trên sân Emirates để nới rộng khoảng cách với Arsenal lên thành 10 điểm, nhưng sóng gió của ngày derby này cũng có thể làm xáo trộn nhịp điệu hạnh phúc của Tottenham.

Tottenham vẫn còn 11 trận chưa đấu, trước mắt vẫn còn đó Man United, Everton và Leicester, nếu sảy chân trước Arsenal lần này, mọi chuyện có thể đổ bể. Một trận hòa ở thời điểm này cũng chẳng khác nào cái bắt tay để cùng kéo nhau đi xuống.

Trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham sẽ diễn ra lúc 23 giờ 30 ngày 14/3.

Minh Đăng/Báo Tin tức

Arsenal - Tottenham: Nóng 'derby bắc London'

Derby thành Madrid giữa Atletico – Real Madrid: Lách qua khe cửa hẹp tại Wanda Metropolitano

Kém đối thủ 5 điểm lại thi đấu nhiều hơn 1 trận (53 so với 58), Real Madrid buộc phải giành trọn 3 điểm trước Atletico trên sân Wanda Metropolitano trong trận derby thành Madrid ở vòng 26 giải La Liga 2020 – 2021 diễn ra tối 7/3, mới có thể duy trì cơ hội trong cuộc đua vô địch mùa này.

Nguồn: Báo Tin tức

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG