18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Thực hư tin nhắn ông Võ Hoàng Yên “dọa” sẽ tự tử nếu vợ chồng ông Dũng “lò vôi” làm tới cùng?

Trên mạng đang xuất hiện thông tin về đoạn tin nhắn giữa ông Võ Hoàng Yên với một người phụ nữ với nội dung “dọa” sẽ tự tử nếu vợ chồng ông Dũng “lò vôi” làm tới cùng vụ việc (!?).

Ngày 12/3, trên trang cá nhân của bà Nguyễn Phương Hằng – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) đăng tải những hình ảnh chụp lại đoạn hội thoại được cho là của ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ Bình Thuận) gửi cho người phụ nữ tên Trinh – thư ký của bà Nguyễn Phương Hằng.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ qua điện thoại cá nhân của ông Võ Hoàng Yên nhiều lần nhưng ông không nghe máy. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Phương Hằng cùng bà Trinh (thư ký của bà Hằng) xác nhận những tin nhắn trên được gửi bằng tin nhắn điện thoại cá nhân của ông Võ Hoàng Yên.

Theo đó, trong những tin nhắn được gửi đến người phụ nữ tên Trinh, ông Yên cho biết hiện đang buồn chán vì sự việc mấy ngày qua đã gây xôn xao dư luận. Ông Yên nói rằng có thể sẽ cạo đầu xuất gia đi tu hoặc tự tử chết.

“Tôi có thể cạo đầu xuất gia hoặc tôi tự tử chết cô ơi. Tôi tưởng gặp được cô chú (tức vợ chồng ông Dũng “lò vôi” – PV) như gặp Bồ Tát tái sinh. Không ngờ nghiệp chướng có thể đưa tôi vào cõi chết. Hiện giờ tôi quẫn quá cô Trinh ơi”, trích đoạn tin nhắn được gửi từ số điện thoại của ông Võ Hoàng Yên.

Thực hư tin nhắn ông Võ Hoàng Yên “dọa” sẽ tự tử nếu vợ chồng ông Dũng “lò vôi” làm tới cùng?
Ông Huỳnh Uy Dũng (bìa trái) và ông Võ Hoàng Yên.

Tiếp theo tin nhắn gửi từ số điện thoại của ông Yên, sau sự việc bản thân ông gặp rất nhiều rắc rối, mệt mỏi và thậm chí ông đã khóc và đã chuẩn bị tâm lý để gặp lại vợ chồng ông Dũng “lò vôi” thêm lần nữa và nếu như tiếp tục bị sỉ nhục nữa thì sẽ chết tại nhà vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

“Tôi đã chuẩn bị cách chết rồi, có lẽ chưa xảy ra chưa ai tin là tôi nói thật. Tôi quẫn cùng đường”, tin nhắn được gửi từ số điện thoại của ông Võ Hoàng Yên.

Cũng theo tin nhắn, việc ông chữa bệnh là vì người bị bệnh đau khổ quỳ lạy ông nhưng cơ quan chức năng lại xử phạt, truyền thông báo chí bêu xấu. Bản thân ông từng có ý định tự tử nhưng sau đó có một nhà sư cứu giúp nên ông đã cố sống và bỏ nhà, bỏ gia đình… Cho đến khi ông gặp được vợ chồng ông Dũng “lò vôi” thì như được tái sinh cho đến hôm nay, mọi chuyện xảy ra khiến ông Võ Hoàng Yên bị sốc và sống không bằng chết.

“Tôi khổ lắm rồi, trước khi chết tôi không để nợ ai đồng nào rồi tôi mới chết, mọi người đừng tưởng tôi nói chơi”, tin nhắn được gửi từ số điện thoại của ông Yên.

Như đã có loạt bài phản ánh, ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã chính thức gửi đơn tới Công an TP.HCM tố cáo “lương y” Võ Hoàng Yên về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hàng trăm tỷ đồng của vợ chồng bà Hằng.

Theo đơn tố cáo lập ngày 2/3, bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, trú thôn 3, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận), về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua thông tin báo chí, biết ông Yên có những hoạt động cứu, chữa bệnh và làm từ thiện, vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đã hỗ trợ ông Yên tiền bạc, vật chất để làm từ thiện và cứu người.

Tuy nhiên, vợ chồng ông Dũng phát hiện ông Yên lạm dụng tín nhiệm để thực hiện hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” của vợ chồng ông. Trong đó, có việc ông Yên “ăn chặn” tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt ở 2 huyện Tiên Phước (xã Tiên Hiệp và xã Tiên Ngọc) và huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, vào tháng 11/2020 vừa qua.

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố cáo, thêm 1 người khác là ông Bùi Văn Tiếng (SN 1964, thường trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã gửi đơn đến Công an và Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM tố cáo đích danh ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, trú thôn 3, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận), ông Lê Hoàng Tuyến (SN 1977), bà Võ Thị Lộc (SN 1972, cùng thường trú 238/2 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP.HCM) và ông Nguyễn Văn Hải (SN 1978, trú xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đến ngày 6/3, ông Võ Hoàng Yên bất ngờ gửi thư đến vợ chồng ông Dũng “lò vôi” xin được trả lại toàn bộ số tiền mà bà Hằng đã tố cáo ông Yên và đồng phạm lừa đảo. Giá trị số tiền được trả bằng tiền mặt và  sổ đỏ của một số mảnh đất do ông Yên đứng tên, tọa lạc tại một số địa phương.

Theo đó, ông Yên viết thư, khẳng định sẽ gửi trả vợ chồng ông Dũng – bà Hằng toàn bộ số tiền mà ông Yên đã nhận.

Trước đó, ông Yên đã gửi vào tài khoản trả lại cho bà Hằng 20 tỷ đồng tiền mặt và sổ hồng của căn nhà trị giá 18 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Dũng – bà Hằng cho rằng, sẽ thực hiện lời hứa của mình với công chúng là lột trần sự thật và không thỏa hiệp với ông Yên. Liên quan đến vụ việc này, ngày 10/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP.HCM đã gửi giấy mời bà lên làm việc, để làm rõ đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Ngày 12/3, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi Cục Quản lý y dược cổ truyền, Bộ Y tế liên quan đến trường hợp hành nghề của ông Võ Hoàng Yên.

Theo đó, ông Yên được Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề vào ngày 8/1/2018, phạm vi hoạt động chuyên môn: Khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

Quá trình cấp chứng chỉ hành nghề cho ông Yên được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Ông Yên tốt nghiệp trung cấp y sĩ y học cổ truyền do Trường Trung cấp Tuệ Tĩnh Thanh Hóa đào tạo và cấp bằng ngày 14/7/2017. Sau đó ông Yên đến Trung tâm Y tế Hàm Tân (Bình Thuận) thực hành khám chữa bệnh tại khoa Y học cổ truyền do bác sĩ Lê Trung Nhật hướng dẫn (từ 20/9/2017 đến 20/9/2018).

Kết thúc thời gian học, ông Yên được Trung tâm Y tế Hàm Tân xác nhận quá trình thực hành chuyên môn: Khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền. Quá trình hành nghề, ông Yên tham gia làm việc tại hai cơ sở:

Cơ sở Phước Thiện Hưng An Tự ở xã Gia An, Tánh Linh: Cơ sở này được Sở Y tế Bình Thuận cấp giấy phép hoạt động từ tháng 10/2013, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là ông Nguyễn Văn Bửu, hình thức phòng chẩn trị y học cổ truyền. Thời gian ông Yên làm việc từ ngày 20-30 hàng tháng, bắt đầu từ tháng 11/2018 đến nay.

Cơ sở thứ hai, phòng thuốc nam Phước Thiện Hưng Nghĩa Tự tại thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân: Giấy phép hoạt động do Sở Y tế Bình Thuận cấp tháng 1/2019, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là bà Lê Thị Thu Hương theo hình thức phòng chẩn trị y học cổ truyền. Thời gian ông Yên tham gia làm việc từ ngày 10-20 hàng tháng, từ tháng 1/2019 đến nay. Ngoài hai cơ sở nói trên, ông Võ Hoàng Yên không đăng ký hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh nào khác ở tỉnh Bình Thuận.


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG