22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Nhìn lại dư luận lề trái về độ tuổi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhìn lại dư luận lề trái về độ tuổi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), các tổ chức chống Nhà nước Việt Nam đã tập trung công kích cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để hạ uy tín chế độ. Chẳng hạn, họ viết rằng vì đã 76 tuổi và thường xuyên đau ốm, ông Trọng không đủ điều kiện sức khỏe để tiếp tục lãnh đạo Việt Nam. Rồi họ đơm đặt, vu cáo ông “tham quyền cố vị”, “độc tài cá nhân”…hòng gieo rắc hoài nghi và gây mất uy tín với cá nhân ông.

Chúng tôi không đồng ý với quan điểm này, vì 3 lẽ.

Thứ nhất, có thể nói độ tuổi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không quá chênh lệch với nhiều lãnh đạo quen thuộc trên thế giới hiện nay. Chẳng hạn, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã 78 tuổi, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã 74 tuổi, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã 72 tuổi, bà Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã xấp xỉ 80 tuổi…

Thứ hai, ngay một số nhà quan sát phương Tây, như Carl Thayer và Jonathan London, cũng nhận xét rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có năng lực lãnh đạo phù hợp với nhu cầu hiện nay của Đảng Cộng sản Việt Nam, do ông là người có khả năng gắn kết Đảng nhất trong bối cảnh hiện tại.

Thứ ba, nhiều tin đồn về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Trọng đã được các diễn biến trong thực tế chứng minh là sai sự thật. Chẳng hạn, không lâu sau khi Việt Nam Thời báo tung tin rằng ông Trọng “không vào lăng viếng Bác Hồ” vì lý do sức khỏe, ông đã cùng một số lãnh đạo khác dâng hương nhân dịp Tết Nguyên đán:

Nhìn lại dư luận lề trái về độ tuổi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú TrọngNhìn lại dư luận lề trái về độ tuổi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những tin đồn kiểu này không hề mới. Dù từng nhiều lần rộ lên rồi bị bác bỏ, chúng vẫn thường xuyên xuất hiện trở lại, nhờ lượng Like, Share của những nhà chống Cộng sẵn sàng nói dối để tuyên truyền:

Nhìn lại dư luận lề trái về độ tuổi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Suy cho cùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chứ không phải của mấy ông bà sồn sồn ở Cali. Họ lo cho sức khỏe của lãnh đạo một đảng mà họ luôn chống lại, thì hoặc là họ “rảnh” lắm hoặc là họ đang cố chọc hài dư luận.

Võ Khánh Linh

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG