18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Khẩu hiệu ‘rỗng tuyếch’ của làng đấu tranh dân chủ kêu gào cho Trịnh Bá Phương

Lợi dụng sự kiện cơ quan chức năng bắt giữ Trịnh Bá Phương để điều tra tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Các thế lực thù địch lại dùng nhiều chiêu trò sử dụng mạng xã hội để đăng nhiều bài viết, video, clip bóp méo sự thật nhằm nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, chống phá cách mạng.

Ngày 25 tháng 9 năm 2020, trên trang Facebook của mình, Hoa Nguyễn đăng bài viết “Phương ơi, đừng gục ngã!” rồi đưa ra luận điệu hết sức phản động và đốn mạt cho rằng nguyên nhân “Phương bị bắt liên quan đến vụ Đồng Tâm” và “Nếu là chế độ tử tế thì Phương không thể bị bắt”. Rõ ràng Hoa Nguyễn rắp tâm cố tình xuyên tạc sai sự thật, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, cổ súy cho hành vi coi thường pháp luật, gây mất an ninh chính trị, tạo cớ can thiệp cho các tổ chức phản động.

Khẩu hiệu 'rỗng tuyếch' của làng đấu tranh dân chủ kêu gào cho Trịnh Bá PhươngKhẩu hiểu ‘rỗng tuyếch’ của làng đấu tranh dân chủ cho Trịnh Bá Phương

Hoa Nguyễn đã sai khi cho rằng nguyên nhân “Phương bị bắt liên quan đến vụ Đồng Tâm” đó hoàn toàn là bịa đặt. Bởi vì vụ án “giết người”, “chống người thi hành công vụ” xẩy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã được Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội xét xử công khai, minh bạch, dân chủ, đúng trình tự pháp luật. Theo bản án sơ thẩm đã tuyên vào chiều ngày 14 tháng 9 năm 2020, có 6 bị cáo truy tố về tội “Giết người” bao gồm: Lê Đình Doanh, Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Nguyễn Văn Tuyển, Nguyễn Quốc Tiến, Bùi Viết Hiếu  và 23 bị cáo truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” đó là: Bùi Thị Nối, Lê Đình Uy, Lê Đình Quang, Lê Đình Quân, Nguyễn Văn Quân, Bùi Văn Tiến, Bị cáo Bùi Văn Tuấn, Trịnh Văn Hải, Nguyễn Văn Duệ, Bùi Văn Niên, Bùi Thị Đục, Trần Thị La, Nguyễn Thị Bét, Nguyễn Xuân Điều, Nguyễn Thị Lụa, Mai Thị Phần, Lê Thị Loan, Đào Thị Kim, Nguyễn Văn Trung, Lê Đình Hiển, Bùi Viết Tiến, Nguyễn Thị Dung, Trần Thị Phượng. Trong 29 bị truy tố không có ai là Trịnh Bá Phương, vậy mà Hoa Nguyễn lại cho rằng “Phương bị bắt liên quan đến vụ Đồng Tâm” há chẳng phải là bịa đặt hay sao. Trịnh Bá Phương bị bắt do phạm vào tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. Nói đến Trịnh Bá Phương là nói đến kẻ chuyên chống đối chính quyền, hắn thường xuyên lợi dụng những vấn đề nóng được mọi người quan tâm để dàn dựng những clip trả lời phỏng vấn kiểu giấu mặt, sử dụng mạng xã hội để đăng tải, phát tán các video clip, bài viết có nội dung bịa đặt, kích động nhân dân khiếu kiện theo hướng bạo động, gây rối chống đối chính quyền, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hành vi phạm tội của Trịnh Bá Phương là rất rõ ràng do đó ngày 23.6.2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành bắt tạm giam đối với Trịnh Bá Phương để phục vụ điều tra đảm bảo đúng quy định của pháp luật, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Luận điệu “Nếu là chế độ tử tế thì Phương không thể bị bắt” thì lại càng nực cười hơn. Bởi vì, tội chống chính quyền phải được nghiêm trị để giữ vững hòa bình, an ninh và trật tự xã hội của đất nước. Tội chống chính quyền đã được thể hiện trong Công ước quốc tế về những quyền dân sự và chính trị (ICCPR). Theo công ước thì: quyền dân sự, chính trị có thể bị giới hạn pháp luật vì nhu cầu: Tôn trọng những quyền tự do và thanh danh người khác; Bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự công cộng, sức khỏe công cộng hay đạo lý. Quyền hội họp có tính cách hòa bình cũng có thể bị giới hạn bởi luật pháp, vì các nhu cầu cần thiết trong một xã hội dân chủ để bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn công cộng, trật tự công cộng, sức khỏe công cộng, đạo lý hay những quyền tự do của người khác. Như vậy, mặc dù quyền tự do ngôn luận và quyền hội họp có tính cách hòa bình… được thế giới thừa nhận nhưng một khi các quyền này ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự công cộng của quốc gia nào thì quốc gia đó có quyền giới hạn các quyền tự do ngôn luận và hội họp. Bên cạnh đó, Điều 20 của Công ước Quốc tế về quyền dân sự, chính trị cũng nghiêm cấm mọi hình thức tuyên truyền, cổ vũ chiến tranh, cũng như mọi hình thức gieo rắc căm hờn, xúi giục kỳ thị, hiềm khích, kích thích bạo động giữa các quốc gia, các chủng tộc tôn giáo. Tội chống chính quyền các nước trên thế giới đều được thể hiện trong các điều luật hình sự. Chẳng hạn như ở Mỹ “Tội vận động lật đổ chính quyền” được quy định ở Điều 18 USC Sec. Ở Đức “Tội phản nghịch chống lại chính quyền liên bang” được quy định từ Điều 81 đến Điều 82 trong bộ luật hình sự nước này. Như vậy bất kỳ các nhân, tổ chức nào có hành vi “chống chính quyền” đều vi phạm Công ước quốc tế, luật pháp mỗi nước cần phải được xử lý trước pháp luật. Trịnh Bá Phương đã vi phạm pháp luật Việt Nam thì phải chịu chế tài của pháp luật Việt Nam, đó mới là xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Nếu Trịnh Bá Phương sống ở Mỹ, Đức… nếu có hành vi “chống chính quyền” thì chắc chắn sẽ bị bắt và xử lí theo pháp luật nước đó. Vậy mà, khi cơ quan thực thi pháp luật nước ta bắt giữ Trịnh Bá Phương kẻ chuyên chống đối chính quyền thì Hoa Nguyễn lại cho rằng “Nếu là chế độ tử tế thì Phương không thể bị bắt”. Vậy thì theo Hoa Nguyễn trên thế giới không có chế độ nào là tử tế cả, bởi chế độ nào cũng có quy định tội “chống chính quyền”. Trịnh Bá Phương vi phạm pháp luật Việt Nam phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, điều đó thể hiện bản chất tốt đẹp chế độ của nhà nước ta, đó là chế độ luôn bảo đảm công bằng, dân chủ, mọi người bình đẳng trước pháp luật, không kể sang hèn. Chính vì vậy, Hoa Nguyễn càng nói càng thể hiện là kẻ đê hèn, bán rẻ lương tâm, sẵn sàng chà đạp luân thường đạo lý, đổi trắng thay đen, nói xấu chế độ, coi thường pháp luật, phản bội nhân dân, phản bội Tổ quốc mục đích là để nhận những đồng tiền nhơ bẩn mà các thế lực thù địch bố thí phục vụ cho cuộc sống giụt đầu của mình mà thôi.

Tôi khuyên Hoa Nguyễn nên thấm nhuần câu tục ngữ “Đói cho sạch, rách cho thơm”, cho dù cuộc sống có trăm bề vất vả, khó khăn gian khổ thì cũng đừng làm điều gì trái với lương tâm, giữ lấy tấm lòng thanh sạch, đừng vì chút vật chất tầm thường mà đang tâm bán rẻ lương tâm làm tay sai cho các thế lực phản động để rồi hại nước, hại dân. Những luận điệu phản động đó không thể lừa dối được ai đâu kể cả những người nhẹ dạ cả tin, nhân dân ta đủ tỉnh táo để nhận rõ đúng sai. Đừng mang danh hoạt động “dân chủ” để làm những điều càn dở, đi ngược với nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Thúy Hà

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG