27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Lộ việc Nguyễn Gia Kiểng viết thư riêng, tố Vũ Thư Hiên là “an ninh cộng sản”

Nhiều năm nay, Nguyễn Gia Kiểng đã hiện diện trong giới dân chủ Việt Nam như một người chuyên rao giảng về “văn hóa tổ chức” và “hòa giải dân tộc”. Dù vậy, hình ảnh này của Kiểng có lẽ đã tan vỡ hồi giữa tháng 08/2020, khi Vũ Thư Hiên tiết lộ rằng Kiểng từng viết thư riêng để vu ông là “an ninh cộng sản”. Mời các bạn thưởng thức câu chuyện này qua thư “mật” của Kiểng và tin nhắn bóc phốt của Vũ Thư Hiên:

Lộ việc Nguyễn Gia Kiểng viết thư riêng, tố Vũ Thư Hiên là “an ninh cộng sản”Lộ việc Nguyễn Gia Kiểng viết thư riêng, tố Vũ Thư Hiên là “an ninh cộng sản”

Công bằng mà nói, vụ việc này không làm Kiểng trông xấu xí hơn phần còn lại của giới dân chủ Việt Nam. Trong những năm gần đây, phong trào vu nhau là an ninh đã nở rộ trong giới này. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm) và Nguyễn Phương Hoa (thành viên NXB Tự Do) là những “nạn nhân” mới nhất. Hiện tượng này cho thấy họ tổ chức một cách rất lủng củng, đến nỗi không có phương pháp rõ ràng để xác định người xâm nhập. Từ nay, những bài giảng của Nguyễn Gia Kiểng về “văn hóa tổ chức” sẽ dễ trở thành trò cười, khi chính ông Kiểng đang thiếu thứ văn hóa đó.

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG