26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Hiện Tượng “Khá Bảnh” Và Giới Trẻ Việt Nam Hiện Nay

Thời gian qua, Ngô Bá Khá, tức Khá “Bảnh” là một nhân vật “nổi tiếng” trên mạng xã hội Việt Nam, fanpage của Khá Bảnh có hàng trăm nghìn lượt theo dõi và kênh Youtube có gần nửa triệu người đăng ký. Khá “ Bảnh” nổi tiếng nhờ những clip, video, những livestream chia sẻ hay những phát ngôn gây sốc, thậm chí có phần lố bịch, đi ngược lại thuần phong mỹ tục của dân tộc ta.

Hiện Tượng

Ngô Bá Khá tại cơ quan điều tra vào ngày 2/4/2019

Điển hình vào khoảng 9h sáng 7/3/2019, trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Ngô Bá Khá cùng một một nhóm thanh niên điều khiển ôtô biển số 30E – 114.23 và 99A -196.53 (theo hướng Hà Nội – Hải Phòng) đỗ tại làn khẩn cấp. Khá cùng nhóm bạn xuống xe, dàn hàng ngang chụp ảnh giữa cao tốc. Hai xe này sau đó ra khỏi cao tốc ở nút quốc lộ 10. Qua xác minh nhanh, chiều ngày 21/3, Cục Cảnh sát giao thông đã lập biên bản hành chính xử phạt Ngô Bá Khá 5,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 02 tháng về lỗi dừng đỗ xe trên cao tốc. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, để gây tiếng vang, đánh bóng tên tuổi, ngày 26/3, do đốt xe máy rồi quay lại video đăng lên mạng xã hội. Trong video, Khá còn châm xăng, đốt xe và khẳng định “đốt luôn không mọi người lại bảo đập xong lại sửa lại cho mới”. Trong quá trình đập phá xe, thanh niên này cũng liên tục đưa ra giấy đăng ký, lặp đi lặp lại cụm từ “xe của bảnh nhé” và nói rằng mua xe với giá 70 triệu đồng. Được biết, clip của Khá nhằm quảng cáo cho một hãng xe điện. Với những hành động ngông cuồng của mình, Khá đã bị Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Bắc Ninh lập biên bản. Đến ngày ngày 29/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công an thị xã Từ Sơn vào cuộc xác minh Ngô Bá Khá đập nát xe máy 70 triệu đồng, châm lửa đốt để đổi lấy xe điện.

Chưa hết, ngày 2/4/2019, Cơ quan điều tra Công an thị xã Từ Sơn đã ra quyết đinh tạm giữ hình sự đối với Ngô Bá Khá về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đồng thời tạm giữ 4 đồng phạm gồm: Nguyễn Văn Quang (SN 1987, HKTT tại thị xã Từ Sơn), Nguyễn Hữu Hội (SN 1989, HKTT tại thị xã Từ Sơn), Ngô Lương An (SN 1985, HKTT tại huyện Tiên Du) và Trịnh Hữu Quý (SN 1992, HKTT tại huyện Tiên Du). Khá là đối tượng nghiện ma túy, đã có tiền án, tiền sự về tội cố ý gây thương tích. Trong đó, Khá Bảnh từng có 3 tiền án, tiền sự, gồm tội cố ý gây thương tích năm 2014 và gây rối trật tự công cộng năm 2016. Khá sau đó phải đi trại giáo dưỡng khi chưa đến 18 tuổi. Cá biệt, qua test nhanh, Khá “Bảnh” dương tính với ma tuý và khai nhận mới sử dụng ma tuý tổng hợp (đá, ngựa).

Tại cơ quan công an, Khá chia sẻ doanh thu của mình đủ cho hàng tháng cả gia đình chi tiêu. Khá nói bản thân mới có ý định xây nhà cho mẹ ở, nhà bắt đầu xây được 1 tháng và trong quá trình xây nhà thì Khá có suy nghĩ “làm lại”, kiếm thêm vài đồng thu nhập để xây nhà. Ngô Bá Khá biết mình đã sai và suy nghĩ quá nông cạn về những sự việc xảy ra, không biết làm những việc bị ảnh hưởng như vậy. Vậy mà giới trẻ Việt Nam lại nhắc về Khá Bảnh khắp mọi nơi, từ nông thôn tới thành phố, từ các đô thị lớn cho tới vùng quê; và trên Facebook chính là “thiên đường” của Khá Bảnh thì không thể hiểu nổi. Hay hiểu theo một cách khác, Khá Bảnh đã tạo ra một nét văn hóa mới cho người trẻ – ngôn ngữ bình dân gọi đó là “văn hóa quẩy”, “văn hóa Khá Bảnh”. Và khi nhiều người chưa hiểu được giá trị mà Khá Bảnh để cho một bộ phận giới trẻ – giá trị nghệ thuật? không; giá trị nhận thức? càng không, thì người ta đã thấy văn hóa thần tượng hiện hữu một cách xấu xí và lố bịch. Những cô cậu học sinh cấp ba ùa nhau ra đón Khá Bảnh, chụp ảnh cùng thần tượng, biểu diễn “múa quạt” tập thể. Hò hét có, gọi tên có, chạy theo Khá Bảnh có, điều này hết sức đáng buồn. Vì vậy, chúng ta cần tỉnh táo, nhìn nhận vấn đề một cách đúng đắn, tránh để thế hệ trẻ đua đòi theo những thói hư, tật xấu của cá nhân Khá Bảnh.

Nguồn: Người con Đất Mẹ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG