26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Cần Thơ nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng

5 năm qua cấp ủy các cấp tại Cần Thơ đã kiểm tra 2.340 tổ chức đảng cùng với 2.620 đảng viên.

Cấp ủy và Ùy ban kiểm tra các cấp thành phố Cần Thơ đã tập trung triển khai và tổ chức thực hiện quy định 30 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “Thi hành Chương VII và Chương VIII, điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng” nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định.

Cần Thơ nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng
Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị.

Đây là nội dung tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 được Thành ủy Cần Thơ tổ chức sáng nay  (27/8).

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Văn Thành, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Cần Thơ cho biết, 5 năm qua cấp ủy các cấp đã kiểm tra 2.340 tổ chức đảng cùng với 2.620 đảng viên.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, việc thực hiện kết luận của cấp ủy, việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách và mua sắm tài sản công, công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác cán bộ, quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm…

Ngoài ra, công tác kiểm tra, giám sát của ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đã kiểm tra 155 đảng viên. Qua kiểm tra, kết luận có 155 đảng viên vi phạm với các mức độ khác nhau, trong đó đã thi hành kỷ luật 80 đảng viên; kiểm điểm rút kinh nghiệm 75 đảng viên. Kiểm tra 20 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Qua đó, đã đề nghị cấp thẩm quyền thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách; kiểm điểm rút kinh nghiệm 19 tổ chức đảng.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy cho biết, Ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 614 đảng viên bằng nhiều hình thức, trong đó khiển trách 354 đảng viên, cảnh cáo 154, cách chức 20 và khai trừ 86 đảng viên. Số đảng viên bị thi hành kỷ luật có 197 cấp ủy viên các cấp, trong đó có 1 Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, 3 Thành ủy viên; 16 huyện ủy viên và tương đương; 71 đảng ủy viên và 106 chi ủy viên.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ nhấn mạnh, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng được tăng cường, có sự chuyển biến tích cực, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả được nâng lên. Qua đó, góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong toàn Đảng bộ và ngăn ngừa sai phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên.

Trong thời gian tới, ông Trần Quốc Trung yêu cầu, cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả và tính nghiêm minh trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp, trong đó chú trọng nội dung giám sát chuyên đề có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng và quyền hạn, trách nhiệm của đảng viên, nhất là những địa bàn, lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực./.

Nguồn: VOV.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG