18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đằng sau việc các rận chủ đua nhau “giải nghệ”?

Liên tục trong thời gian gần đây, có thể thấy hàng loạt các rận chủ được xếp vào hàng “cộm cán” trong nước đua nhau tuyên bố “giải nghệ”, hoặc “tạm nghỉ” các hoạt động đấu tranh.

Đầu tiên phải nói tới việc tuyên bố tạm ngừng hoạt động của bà chủ “quỹ 50K” Nguyễn Thúy Hạnh vào ngày 14/6/2020. Nguyễn Thúy Hạnh lấy lý do tạm nghỉ với lý do bệnh trầm cảm tái phát trầm trọng, không còn đủ sáng suốt để làm việc với những con số và giao dịch của “quỹ 50K”. Tuy nhiên, từ sau khi việc tuyên bố tạm ngừng “quỹ 50K”, có thể thấy Nguyễn Thúy Hạnh không những tạm dừng để chữa “bệnh trầm cảm”, mà Hạnh còn tích cực hơn trong việc tham gia các hoạt động như thăm, gặp thân nhân các đối tượng bị bắt, giữ trong thời gian vừa qua, đồng thời “quỹ 50K” thì vẫn nhận tiền đều như vắt chanh, được Hạnh công khai trên mạng.

Đằng sau việc các rận chủ đua nhau “giải nghệ”?

Mới đây, ngày 10/7/2020 tiếp tục đến lượt Phạm Đoan Trang ra thông báo về việc rút khỏi “Nhà xuất bản tự do”. Trong thông báo của mình, Phạm Đoan Trang thừa nhận vai trò của mình là người chỉ đạo, thực hiện in ấn, phát hành các cuốn sách lậu “làm mưa làm gió” thời gian qua như, “Chính trị bình dân”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Cẩm nang nuôi tù”, “Cánh đồng Sênh: báo cáo về vụ tấn công Đồng Tâm”… Qua đó, việc tuyên bố rút khỏi “Nhà xuất bản tự do” được Đoan Trang cho rằng là để “bảo vệ các thành viên trong nhóm”. Đồng thời, Đoan Trang viện lý do sức khỏe kiệt quệ trước những “xì căng đan” liên tiếp trong thời gian gần đây, từ việc bị “đồng đội” công khai đoạn hội thoại của Đoan Trang nhục mạ Trần Huỳnh Duy Thức, cho rằng Thức bị bệnh hoang tưởng gây tranh cãi trên cộng đồng rận chủ; cùng đó những hình ảnh sex “tự sướng” của ả này bị đăng lại trên mạng… Bên cạnh đó như thường lệ, Đoan Trang không quên việc đổ tội cho an ninh Việt Nam, cho rằng tất cả những sự việc trên đều là do an ninh Việt Nam dựng lên “nhằm chia rẽ phong trào đấu tranh dân chủ, phân hóa và khiến cho phong trào bị chia năm sẻ bảy”.

Đằng sau việc các rận chủ đua nhau “giải nghệ”?

Trước việc Thúy Hạnh và Đoan Trang nói lời “giải nghệ” trong thời gian qua, những rận chủ tỏ ra vô cùng “tiếc nuối”; ghi nhận những “đóng góp” cho “phong trào đấu tranh”, cùng những lời nhắn nhủ Thúy Hạnh, Đoan Trang hãy tạm nghỉ ngơi…

Tuy nhiên, trên thực tế mọi việc chưa hẳn đã vậy, đặc biệt là với những rận chủ “cộm cán” như Nguyễn Thúy Hạnh, Phạm Đoan Trang, việc đấu tranh đã ăn vào máu của số này. Vậy lý do “giải nghệ” chỉ có thể được giải thích bằng việc đây là chiêu trò để trốn tránh trách nhiệm của những rận chủ này. Nhìn vào những rận chủ bị bắt trong thời gian vừa qua liên quan đến việc tuyên truyền, xuyên tạc việc tại Đồng Tâm, đều có thể thấy được sự dính dáng của những rận chủ này. Kẻ thì lập quỹ tài trợ cho nhóm chống đối tại Đồng Tâm như Nguyễn Thúy Hạnh; kẻ thì làm, tán phát sách lậu xuyên tạc tình hình Đồng Tâm… Với những gì đã làm, việc Thúy Hạnh và Đoan Trang bị cơ quan chức năng “sờ gáy” cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Do vậy, việc các rận chủ Thúy Hạnh, Đoan Trang tuyên bố “giải nghệ” trong thời gian vừa qua, bản chất chỉ là một trong những chiêu trò nhằm đối phó, lo ngại trước việc bị xử lý mà thôi.

         Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG