26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Nếu cụ Tổng Trọng ở lại???

Nếu cụ Tổng Trọng ở lại???

Mới đây nhà đài RFA giật tít ‘Cụ Trọng ở lại có phải là hồng phúc cho dân tộc”??? trong đó có trích dẫn lời phát biểu của phó trưởng ban tuyên giáo Nguyễn Hồng Diên về khả năng có những trường hợp quá tuổi sẽ được ở lại Bộ Chính trị theo diện “đặc biệt”, cho rằng đó lag tín hiệu ban tuyên giáo mở đường cho việc tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục tại nhiệm sau Đại hội 13. Tất nhiên, đi kèm câu chuyện này là các luận điệu xuyên tạc rằng cụ Trọng đam mê quyền lực, tham quyền cố vị…

Có thể thấy, dù là một câu phát biểu của một vị phó trưởng ban tuyên giáo tại một hội nghị bình thường thôi, nhưng có thể khiến cho nhà đài RFA cũng như nhiều nhà “dân chủ” nội-ngoại khác lo sợ đến phát sốt, phát rét.

Tôi nói này, ông Phó Ban tuyên giáo kia ông chỉ nói tới khả năng có người trong Bộ Chính trị sẽ được ở lại trong diện “đặc biệt” vì quá tuổi chứ ông có đề cập trực tiếp là cụ Trọng đâu mà các anh nhảy vảo băm bổ, xỏ xiên cụ Trọng. Đó có thể là cô Ngân, ông Phúc hoặc một ai đó cơ mà???

Chuyện Trung ương cho phép quá tuổi cũng đã được đề cập công khai để đảm bảo tính hợp lý giữa kinh nghiệm, năng lực và sức trẻ. Đây không phải là vấn đề quá mới mẻ.

Mà nếu trường hợp “đặc biệt” đó là cụ Trọng thì đã sao??? Một con người luôn vì dân, vì nước, tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc như Cụ Trọng, thời gian qua làm được bao nhiêu việc cho đất nước nhất là công cuộc đốt lò, chỉnh Đảng, chẳng lẽ không xứng đáng???

Tôi nói thật, nếu cụ Trọng đảm bảo được vấn đề sức khỏe, tin chắc cả nước sẽ đều đồng lòng, ủng hộ cụ ở lại tiếp tục lèo lái, dẫn đắt đất nước.

Còn nói cụ đam mê quyền lực, tham quyền cố vị ư. Xin thưa, không có đâu.

Một con người năm nay đã ngoài 70 với mái tóc bạc phơ, nếu không phải đau đáu vì vận nước, việc nước thì cụ đã nghỉ lâu rồi.

Cụ làm việc nhưng cụ đâu có màng chi danh lợi, gia đình cụ có trục lợi gì từ cái chức to vật vã của cụ đâu mà bảo cụ đam mê quyền lực.

Lẽ thường đam mê quyền lực nó phải đưa lại bổng lộc cho gia đình chứ.

Không vì vận nước, chắc cụ đã cáo quan về quê từ lâu.

Tóm lại, từ việc nhà đài RFA cũng như các nhà “dân chủ” phát sốt vì cụ Trọng cho thấy sức ảnh hưởng của cụ lớn đến nhường nào.

Giá như cụ còn sức khỏe, đủ sức lãnh đạo đất nước, đó cũng là hồng phúc cho dân tộc thực sự.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG