27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Đến những người “điên” còn được đưa vào danh sách vận động!

Có một thực tế rất dễ thấy hiện nay, đó là với nhiều kẻ chống đối khi bị bắt vẫn kiên quyết không thành khẩn nhận tội, chấp nhận những bản án cao; để rồi sau đó với những mối quan hệ nhập nhằng, đan xen và sự hỗ trợ của đám bên ngoài, họ sẽ có tên trong những chiến dịch vận động “trả tự do” thông qua chính giới hoặc các tổ chức quốc tế để can thiệp… Việc nhiều kẻ được kết thúc bản án sớm và ra nước ngoài sớm vô tình đang gieo rắc và làm cho nhiều kẻ dù bị tuyên những bản án lớn vẫn không mất hi vọng.

Đến những người

Lê Anh Hùng tại trại tâm thần (Nguồn: FB).

Điển hình là chỉ sau 2 ngày bản án phúc thẩm, cùng với người nhà, đám dân chủ, chống đối bên ngoài đã vận động ký tên vào thỉnh nguyện thư kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Năng Tĩnh (sinh năm 1976, Nghệ An, phạm tội tại điều 117 – BLHS năm 2015).

Đây cũng là vấn đề đã mang tính quy luật, là mục tiêu hướng đến của nhiều kẻ vẫn mơ tưởng được ăn sung, mặc sướng mà không cần làm gì nơi trời Tây…

Thế nhưng, vẫn là chuyện vận động “trả tự do” nhưng đám dân chủ trong, ngoài nước mới đây đã gây bất ngờ cho dư luận khi đứng ra vận động cho Lê Anh Hùng, một kẻ mà như trang Vì một Việt Nam tươi đẹp cho biết: “Lê Anh Hùng bị bắt vì tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Nhẽ ra Lê Anh Hùng đã bị đưa ra xét xử và ắt hẳn sẽ phải vài năm bóc lịch trong trại giam.

Thế nhưng, biết con người của Lê Anh Hùng, nhất là đầu óc của anh này không bình thường, bị thần kinh từ lâu, đã từng phải điều trị trong bệnh viện tâm thần Đà Nẵng nhưng trốn viện, các cơ quan chức năng đã không đưa anh ta ra xét xử mà áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh, đưa vào trại tâm thần để điều trị bệnh cho anh ta”.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Hùng giả điên nhưng hồ sơ bệnh án của Hùng được trích lục từ bệnh viện tâm thần Trung ương khẳng định, Hùng bị tâm thần nhưng ở mức độ nhẹ. Đây cũng là lí do sau khi bị bắt, Hùng được tạo điều kiện chữa bệnh bắt buộc; khi nào khỏi bệnh sẽ tiếp tục bị truy cứu trách nhiệm.

Do đó, cái cách đám “dân chủ” và một số cá nhân chống đối trong nước và hải ngoại đang vận động “Trả tự do cho Lê Anh Hùng” ít nhiều đã gây cười và bị đặt những dấu hỏi rất lớn?

Theo đó, nhiều người đã đưa ra những câu hỏi kiểu như, phải chăng sau những gì đã xảy đến, nhất là sau khi hàng loạt nhà dân chủ xộ khám, ra nước ngoài, để khuấy động phong trào họ phải cậy nhờ tới một người điên để diễn trò? Trong khi ai cũng biết, khả năng để Hùng được trả tự do hoàn toàn rất thấp. Bởi trên thực tế Hùng đang chữa bệnh. Hùng dù bị bắt nhưng chưa bị xét xử, tuyên án, nghĩa là bản án chưa có; và với những gì đang diễn ra họ (Giới thực thi pháp luật) sẽ chẳng bao giờ để Hùng được ra đi khi mọi thứ chưa thành án…

Cho nên, đồng ý nếu ra đi Hùng sẽ tiếp tục được chữa trị, nhưng ngoài lí do không tưởng thì sự việc đã gây cười và tạo nên những luồng dư luận rất xấu…

An Chiến

Nguồn: Việt Nam mới

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG