26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Chân Dung Kẻ Ăn Vạ Trần Thị Nga

Chân Dung Kẻ Ăn Vạ Trần Thị Nga

Hôm cuối năm 2013 vừa rồi Kính Chiếu Yêu làm cái tổng kết về những gương mặt hành nghề “ăn ạ” nhiều bạn đọc quan tâm. Có người chê rằng sơ lược quá, nói thế thì ai cũng nói được vì ai cũng nhìn thấy. Kính Chiếu Yêu thì phải soi cho rõ hơn mới phải, mới làm lũ yêu quới hết đường nhát ma. Có bạn đã gửi cho Kính Chiếu Yêu nhiều tư liệu có giá trị và đề nghị đăng lên.

Ý kiến của các vị cũng phải, nhưng xin thư thư cho chút vì rằng nếu chi tiết quá thì dài dòng lắm, sợ mất thời gian vàng ngọc của quý vị. Hôm nay, cuối tuần, rãnh rỗi iêm xin hầu quý vị một gương mặt có 2 tiêu chí làm iêm lăn tăn vì thấy họ chiếm ưu thế (nữ và thiên chúa giáo). Lần này, nếu lấy 2 tiêu chí ấy mà chọn thì em Hoàng Vy ăn đứt về độ “bựa” khi ăn vạ nhưng đã được viết nhiều rồi. Lần này, iêm xin chọn một em ít thông tin, cùng quê với Chí Phèo cho nó xứng tầm đệ tử nghề rạch mặt – Trần Thị Nga.

Nhắc đến người đàn bà này thì ai cũng liên tưởng ngay đến hình ảnh một người mẹ xốc nách 2 đứa con thơ đi đấu tranh khắp chốn Hà Nội, Nam Hà, Nghệ An, Sài Gòn, Vũng Tàu…Trận nào cũng nóng. Từ buổi “Dã ngoại nhân quyền” ở công viên Nghĩa Đô đến phiên tòa xử Hồ Đức Hòa ở Nghệ An, biểu tình “chống Trung Quốc” ở HN, cầu nguyện cho Lê Quốc Quân ở nhà thờ Thái Hà, gây rối ở phiên tòa phúc thẩm Uyên, Kha, về Thái Bình cổ vũ cho vụ xả súng của Đặng Ngọc Viết… kinh khủng.

Iêm không ngoa tí nào khi nói ẻm là con nhang, đệ tử của giáo phái “ăn vạ” từ cái chốn xuất thân đến máu cuồng tín. Quê ẻm ở huyện Lý Nhân, Hà Nam, nơi mà Nam Cao lấy nguyên mẫu để viết tác phẩm “Chí Phèo” (xin lỗi cụ Nam Cao và quê hương Lý Nhân vì iêm chỉ nói cái hành vi thôi). Ẻm sinh ra trong một gia đình tử tế, bố mẹ là người tử tế, không theo đạo. Nhưng ẻm lại là con chiên xịn. Cái zụ ẻm trở thành con chiên rất ly kì. Số là năm 2003 ẻm đi xuất khẩu lao động ở Đài Bắc. Mới qua được một thời gian thì ẻm bị tai nạn giao thông, hoàn cảnh rất bi đát. Trong tình cảnh đó thì ẻm được ân sủng thiên chúa cho ẻm gặp linh mục Nguyễn Văn Hùng có quốc tịch Đài Bắc cưu mang, giúp đỡ. Ban đầu, ẻm đâu biết rằng, cha Hùng là nhân vật cộm cán của đảng “Việt Tân” chi nhánh Đài Bắc, có nhiệm vụ tuyển người trong số người Việt lao động ở đây. Thủ đoạn phổ biến của các chả là nhằm vào những người gặp hoàn cảnh éo le như tai nạn lao động, cô dâu Việt bị nhà chồng hắt hủi, dùng chiêu bài trợ giúp pháp lý, ủng hộ tiền bạc để tạo ân sủng rồi kết nạp, huấn luyện, đưa về nước hoạt động. Linh mục Hùng đã làm lễ rửa tội cho Nga thành con chiên từ bển.

Điều này giải thích vì sao ẻm chẳng mắc mớ gì với chính quyền, lẽ ra còn phải cám ơn là đằng khác vì ẻm đã được tạo điều kiện để thoát khỏi nơi đồng chua nước mặn, đi lao động kiếm được tí tiền, khi về mua nhà, mở cửa hàng ngay tại thành phố Phủ Lý. Vậy mà ẻm lại rất tích cực tìm cách bôi nhọ, chống lại chính quyền. Sau lưng ẻm là tiền tài trợ của Việt Tân và thế lực cực đoan trong nhà thờ. Điều này là chính ẻm “tự thú” qua bài viết trên blog của mình, bằng chứng đây: (một lá thư ngụy trang kèm theo là 1.356 USD, cùng với 10.500.000đ do một người tên Q mang về)

Chân Dung Kẻ Ăn Vạ Trần Thị Nga

           (Những cái ảnh này có giá trị như biên nhận để Việt Tân giải ngân cho cha Hùng)

Nhiều người ngộ nhận rằng Nga lên Hà Nội, đi các tỉnh là bơ vơ, nhầm to. Đến đâu, các chủ chứa cực đoan ở các nhà thờ đều đứng ra lo cho Nga. Cái hôm mới đây, dịp Noel, đêm 24/12/ 2013 ẻm tung một clip lên mạng nói bị công an đánh và đổ mắm tôm (nguyên nhân xin nói sau). Hôm đó ẻm về nhà thờ Thái Hà tắm nước nóng, ăn cháo gà của chúa ban. Ai đó, trước đây tin rằng ẻm lên Hà Nội bị công an đuổi ra khỏi nhà trọ, mẹ con ngủ đường là ngớ ngẩn. Đó chỉ là trò vặt của ẻm khi ngã vạ.

Trở lại câu chuyện ẻm bị đổ mắm tôm, thậm chí còn bị đánh hôm noel vừa rồi là có thật. Nhưng nguyên nhân là do ẻm có hận thù với vợ của người tình có nhà ở Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số là, trước đây ẻm cũng đã có một đời chồng tên là Q, có với nhau 2 đứa con nhưng Q là con nghiện, sau khi phá nát hết vốn liếng mà Nga đem từ Đài Bắc về, Q chết vì sốc ma túy. Trong cơn túng quẫn, ẻm gửi con về quê nhờ ông bà ngoại nuôi, lên Phủ Lý buôn bán.

Chồng chết, mới 31 tuổi (Nga sinh năm 1977), cái tuổi phây phây ấy đã mồi chài được lão dê cụ tên là P, sinh năm 1954 ở Hoàn Kiếm, có gia thất hẳn hoi làm nhân tình. Hơn nhau đến 26 tuổi, như cha với con, ấy vậy nhưng lão đang khát con trai (lão có 2 con gái đã lớn). Tuy ở cái tuổi lục tuần mà lão dê cụ cũng làm ra được 2 đứa con trai, là hai cái đứa bé tí cách nhau 1 tuổi mà Nga thường cắp theo mỗi lần đi đấu tranh ấy. Từ ngày có con chung với Nga, lão P gom hết của cải dành dụm của người vợ cũ từ Hà Nội về Phủ Lý mở cửa hàng đồ gỗ để Nga bán. Vì chuyện này, bà vợ chính thức của lão P đã có đơn thưa kiện lên chính quyền và cả nhà thờ Thái Hà rồi. Hôm 24/12 Nga đã dại đột đến hoạt động tận Nhà Thờ Lớn (vườn nhà của bà vợ lão P) nên mới ăn đòn, he he.

Người ta nói rằng, vụ đánh ghen này chỉ là bài mượn gió bẻ măng, vì lão P đã đến thời “hỏng súng”, còn Nga thì như “cái điếu cày ủy ban” đến thì nổi loạn vậy!!. Tối hôm noel khi Nga chạy về nhà thờ Thái Hà vẫn còn người rượt theo đòi “làm cho ra nhẽ” nhưng cha xứ đã che chắn.

Đấy, chân dung của một nhà dân chủ. Nhà dân chủ ấy, mới đây còn tự sướng đứng ra lập “Hội những người dân oan” chi nhánh Hà Nam với 2 mống nữa rồi tự phong cho mình là chủ tịch đấy. Hô, hô.
(Rãnh rỗi tớ sẽ biên thêm vài gương mặt nữa để tường)

Nguồn: Mõ làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG