27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Các biện pháp chống dịch của nhà nước dưới con mắt lệch lạc của bọn khủng bố Việt tân

Thời gian qua, mọi nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân đều được tập trung cho việc thực hiện các biện pháp để phòng chống dịch Covid19 đang có những diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn thế giới. Những kết quả tích cực từ các biện pháp từ mềm dẻo đến cứng rắn được Nhà nước ta áp dụng đã thể hiện ở việc Việt Nam là một quốc gia chưa có ca tử vong do Covid19, số ca được chữa khỏi là 203/268 ca nhiễm, hai ngày quan chưa ghi nhận một ca mắc mới nào.

Đây là một kết quả thể hiện sự nỗ lực cũng như tính hiệu quả trong các biện pháp mà Nhà nước đề ra. Tuy nhiên, trong chận chiến này thì cũng có không ít người từ sự thiếu hiểu biết đến cố tình có mục đích đăng tải các thông tin lên MXH làm hoang mang dư luận quần chúng cũng như xuyên tạc các chủ trương, chính sách phòng chống dịch của Nhà nước ta. Trong số đó thì chắc hẳn không thể thiếu một cái tên quen thuộc – Việt Tân.

Các biện pháp chống dịch của nhà nước dưới con mắt lệch lạc của bọn khủng bố Việt tân

Gần đây nhất, Việt Tân lại tiếp tục đăng tải bài viết “Bắt các facebooker và kết án là phương thức dập dịch của CSVN?”. Nội dung bài viết cho rằng việc cơ quan Công an tỉnh Cần Thơ khởi tố bị can và tiến hành điều tra đối với Mã Phùng Ngọc Phú (SN 1992, ngụ phường An Lạc, quận Ninh Kiều), chủ tài khoản facebook “James Ng”  về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do đối tượng đã đăng tải nội dung “Mới nhận đc tin hôm nay có người chết vì Coronavirus ở Việt Nam sao không thấy tờ báo nào viết hết vậy ta!” là hành động không phù hợp, vi phạm quyền tự do ngôn luận. Vậy nhưng Việt Tân lại cố tình bỏ lơ sự thật rằng Mã Phùng Ngọc Phú đã đăng tải, chia sẻ 14 bài viết chứa nội dung không đúng sự thật về dịch Covid-19, chống chế độ. Hành vi của Phú đã tác động tiêu cực đến xã hội, tạo ra sự hoang mang trong dư luận xã hội. Vì vậy, việc cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp tiến hành xử lý về hình sự đối  với đối tượng là việc làm phù hợp và hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, với bản chất lật lọng xảo trá của mình, Việt Tân cố tình lập luận và đưa ra thông tin theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen”. Các đối tượng vu cáo rằng “đây là một trong những cách nhà cầm quyền CSVN tìm cách bưng bít thông tin liên quan đến các ca nhiễm và tử vong tại Việt Nam”.

Như vậy, một mặt các đối tượng phủ nhận những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 thực tế tại Việt Nam. Mặt khác, các đối tượng vẽ ra viễn cảnh tình hình dịch bệnh tại Việt Nam là vô cùng nguy hiểm, nghiêm trọng hơn nhiều so với thực tiễn, những số liệu mà chính quyền Việt Nam đưa ra chỉ là để lừa dối nhân dân.

Suy nghĩ về các lập luận được những nhà dân chủ mạng đưa ra mới thấy thực sự nực cười. Tại đất nước mà chỉ một ca bệnh xảy ra, ngay lập tức một hệ thống các cơ quan liên quan tiến hành xác minh, tìm hiểu lịch sử dịch tễ để phục vụ công tác khoanh vùng; một đất nước mà chỉ một ca bệnh dương tính là cả làng thực hiện cách ly; một đất nước mà Bộ Y tế nhắn tin từng ngày qua số điện thoại, zalo để thông tin tình hình dịch, số ca nhiễm và khuyến nghị các giải pháp chăm sóc sức khoẻ; một đất nước mà nếu có một các nhiễm mới là ngay lập tức báo đài thông tin, đội ngũ các chị, em, cô dì phát huy khả năng trinh sát để phát hiện những người đã tiếp xúc với ca bệnh v.v… mà các đối tượng vẫn rêu rao là bao che, bưng bít, giấu dịch thì quả thực là kỳ lạ.

Việt Nam không bao che tình hình dịch bệnh. Và hiển nhiên sẽ không có việc Việt Nam xử lý các dòng tin “nghịch chiều” trên mạng xã hội để đạt được mục đích bao che của mình.

Vì vậy, việc xử lý mạnh tay những kẻ sai phạm theo quy định là điều cần thiết. Việc Việt Tân và một số đối tượng chống đối khóc thuê cho Mã Phùng Ngọc Phú nói riêng và những kẻ lợi dụng quyền tự do ngôn luận để làm, đăng tải, phát tán những thông tin tiêu cực, sai trái về tình hình dịch bệnh suy cho cùng cũng chỉ là chiêu trò “lấy đá kê chân”, tạo cớ để tiếp tục chống phá Đảng, Nhà nước./.

NGẠO

Nguồn: Nhân quyền Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG