27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Sự thật tin đồn Bamboo Airways bán 49% cổ phần cho Trung Quốc

Ngày 13/04/2020, trang Chinhtrivietnam.org đã tung tin đồn rằng Bamboo Airways bán 49% cổ phần cho Trung Quốc để giúp Trung Quốc khống chế bầu trời Việt Nam. Bài viết này được 65 nghìn lượt Like trên FB. Ngày 17/04, kênh Youtube VietLiveTV dựng video dựa trên bài viết này, sau 3 ngày đã có hơn 43 nghìn lượt View:

Tuy nhiên, đây là một thông tin sai sự thật, vì 2 lý do.

Thứ nhất, ngày 16/04, Bamboo Airways đã phủ nhận tin đồn này, nói rằng danh sách cổ đông không bao gồm ai có quốc tịch Trung Quốc.

Thứ hai, vì vào thời điểm đó Bamboo Airways đang giữ 52% cổ phần, và vừa bán cổ phiếu ưu đãi (không có quyền chuyển nhượng) cho nhân viên BIDV vào tháng 12/2019, việc người Trung Quốc nắm 49% cổ phần là điều vô lý.

Ngoài ra, trang Chinhtrivietnam.org cũng thuộc mạng lưới tin giả từng tung tin giá điện tăng trong dịch COVID-19. Trang này còn mạo danh cơ quan Nhà nước Việt Nam, do dùng banner có hình quốc huy trên nền đỏ.

Như vậy, trang Chinhtrivietnam.org đã đưa sai sự thật ở 2 phương diện, là bịa đặt thông tin để lừa dối và mạo danh cơ quan Nhà nước Việt Nam. Các biểu hiện cho thấy website này cố ý làm sai lệch thông tin, cố ý gây hại. Hành vi đưa tin sai lệch của họ bị chi phối bởi động cơ kinh tế là hạ uy tín doanh nghiệp, câu view để kiếm tiền quảng cáo, và động cơ chính trị là bài Trung Quốc.

Người dùng Internet cần cảnh giác trước các website chuyên đăng tin sai sự thật và mạo danh Nhà nước Việt Nam như trang Chinhtrivietnam.org, để không tiếp tay cho kẻ phá hoại và không phải nộp phạt vì phát tán tin giả.

Võ Khánh Linh

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG