20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Ý nghĩa đằng sau 50.000 USD tiền mặt Chính phủ Việt Nam trao cho Myanmar

Thể hiện tinh thần cùng nhau chiến đấu chống dịch Covid-19, ngoài việc lo cho người dân trong nước, Chính phủ Việt Nam còn hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các nước bạn như 5 nước ở Châu Âu, Lào, Campuchia, Myanmar. Ai cũng hiểu rằng, Chính phủ hỗ trợ các nước bạn, chia sẻ không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, mà hành động này cũng là đang giúp chính người dân mình đang mưu sinh tại các quốc gia đó. Việc làm nhân văn, lo cho tất cả người dân của Chính phủ là vậy, nhưng tổ chức phản động Việt Tân lại lu loa, xuyên tạc, gieo tiếng oán cho Thủ tướng rằng, kêu gọi người dân quyên góp xong đi tặng cho nước bạn, không lo cho dân trong nước.

Ý nghĩa đằng sau 50.000 USD tiền mặt Chính phủ Việt Nam trao cho Myanmar
Chính phủ không chỉ lo cho người dân trong nước, mà còn lo cho sức khỏe của người Việt đang sinh sống ở nước ngoài. Tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” được thực hiện toàn diện.

Cánh Cò xin dẫn chứng một vài chi tiết, để thấy rằng Chính phủ Việt Nam đã lo cho dân mình hết lòng; và người dân Việt Nam tự hào và tự tin nói rằng: Việt Nam là một trong những quốc gia, lo chu toàn nhất cho người dân của mình trong đại dịch này.

Thứ nhất: “Không một ai bị bỏ lại phía sau”, với tuyên bố đó, Chính phủ Việt Nam không chỉ chăm sóc tốt cho người dân trong nước, mà còn lắng nghe tiếng nói của đồng bào mình đang “mắc kẹt” ở những nơi điểm dịch. Sau khi “cân, đo, đong, đếm” thì sẵn sàng điều chuyên cơ sang để đón người dân mình về tránh dịch – trong khi đó, Việt Nam mình tài chính hạn hẹp, không phải giàu như quốc gia Châu Âu, và các quốc gia thuộc Châu Mỹ.

Thứ hai: Riêng các quốc gia nước ngoài có công dân Việt Nam sinh sống, trong khả năng của mình, Chính phủ Việt Nam cũng trích ngân sách hỗ trợ y tế cho Chính phủ quốc gia đó.

Như tại đất nước Myanmar, nơi có cộng đồng người Việt sinh sống hơn 1.500 người, lại là nơi đang khó khăn trong công tác phòng chống dịch. Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ nhanh chóng 50.000 USD cho quốc gia này chống dịch.

Và khi đại diện Chính phủ Việt Nam chuyển giao 50.000 USD cho Myanmar, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cũng đã thẳng thắn yêu cầu: “Chính phủ Myanmar tiếp tục tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại sở tại, yên tâm ổn định cuộc sống và được tiếp cận các điều kiện y tế cần thiết để cùng phòng, chống Covid-19”. Người dân xa quê biết được Chính phủ Việt Nam lo cho mình thế này, ai mà không ấm lòng, xúc động. Đây là điều cần thiết và hành động của Thủ tướng Chính phủ dành cho người dân của mình đang sống, làm việc tại Myanmar là cấp bách, vô cùng ý nghĩa trên cả phương diện tình cảm và chia sẻ kịp thời!

Ý nghĩa đằng sau 50.000 USD tiền mặt Chính phủ Việt Nam trao cho Myanmar
Việt Nam đoàn kết, đồng lòng, lan tỏa tình thương trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Trong ảnh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã trao tượng trưng quà tặng 50.000 USD của Việt Nam cho Chính phủ và nhân dân Myanmar để phòng, chống dịch Covid-19.

Với người dân Việt Nam đang sống tại Myanmar, số tiền Chính phủ Việt Nam hỗ trợ cho Myanmar sẽ là “món quà” vô giá. Bởi, từ gói hỗ trợ 50.000 USD của Chính phủ Việt Nam cho Myanmar, người dân người Việt Nam đang sinh sống tại đây chắc chắn cũng cùng được thụ hưởng với người dân Myanmar. Điều này cho thấy rõ, 50.000 USD Chính phủ Việt Nam hỗ trợ cho Myanmar, thật chất chính là giúp cho người dân của mình, đồng bào của mìnhuk cái. Chứ chả phải như cái nhìn thiển cận mà tổ chức khủng bố Việt Tân xuyên tạc, “Chính phủ Việt Nam xin tiền dân giúp người ngoài”!

Đó là chưa kể, nhìn sâu rộng hơn, trong mối quan hệ cộng đồng, người dân Việt Nam sinh sống tại Myanmar ít nhiều bị ảnh hưởng nếu người dân đất nước này thiếu thiết bị y tế, hạn chế cơ sở vật chất trong công tác chống dịch. Điều đó càng cho thấy, hỗ trợ cho Myanmar lúc này là hành động cấp bách, ý nghĩa, sáng suốt của Chính phủ Việt Nam.

Tóm lại, trong diễn biến chung của toàn cầu, việc chia sẻ chung tay dập dịch là mệnh lệnh cấp bách. Không riêng gì Việt Nam chung tay, mà ngay cả Mỹ – quốc gia này đang đứng đầu trong Top có số người chết nhiều nhất thế giới, y tế được xem là thiếu nghiêm trọng các thiết bị bảo hộ, người vô gia cư thất tha thất thểu, nhưng Tổng thống Trump vẫn viện trợ, hỗ trợ tiền cho các nước chống dịch. Chẳng ai xuyên tạc, biến hành động nhân văn như thế này thành “thương dân nước khác hơn dân mình”, chứ đừng nói gì Chính phủ Việt Nam hỗ trợ tiền chống dịch, cho các nước có người dân mình đang sống ở đó.

Ai cũng hiểu hành động đó thể hiện điều gì, chỉ có những thành phần thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân, lưu vong, quay lưng với quê hương Việt Nam, có lòng dạ hẹp hòi là không hiểu, và luôn đi nói, làm ngược lại tinh thần nhân văn của loài người.

Thái Thanh


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG