27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

“Chưa từng có trong lịch sử”, quân đội Nga đã xuất hiện ở tâm dịch Covid-19 Italy

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các chuyên gia của quân đội Nga đã có mặt tại Bergamo, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 ở Italy.

“Phái đoàn xe chuyên dụng cùng các chuyên gia quân sự của Bộ Quốc phòng Nga đã có mặt tại sân bay Orio al Serio ở Bergamo. Đây cũng là nơi một trung tâm phản ứng dịch Covid-19 giữa Nga – Italy được thành lập”, Sputnik dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga.

“Chưa từng có trong lịch sử”, quân đội Nga đã xuất hiện ở tâm dịch Covid-19 Italy
Quân đội Nga hỗ trợ Italy đối phó dịch Covid-19. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Nhóm chuyên gia Nga được triển khai tới Italy nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp đã mang theo các phòng thí nghiệm di động, xe khử trùng, kit xét nghiệm và nhiều thiết bị cần thiết để hỗ trợ điều trị cho những ca bệnh nặng vì mắc Covid-19.

Italy đang là quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 khi số ca mắc đã đạt con số hơn 70.000 và số ca tử vong gần gấp đôi so với Trung Quốc. Trong đó, miền bắc Italy là khu vực có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất với khoảng 1/2 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Italy có nguồn gốc từ đây.

Cụ thể, tính tới ngày 25/3, số ca mắc Covid-19 tại Italy là 74.350 và số người chết là 7.500. Số ca tử vong tại Italy vì mắc Covid-19 đã vượt qua cả Trung Quốc, nơi từng phát hiện những ca nhiễm đầu tiên trên thế giới vào cuối năm 2019. Số người chết vì Covid-19 tại Trung Quốc hiện là 3.287.

Trên toàn thế giới, dịch Covid-19 đã khiến hơn 19.000 người chết và hơn 400.000 người mắc bệnh.

Quân đội Nga tới Italy để hỗ trợ ngăn chặn dịch Covid-19, sau khi Tổng thống Vladimir Putin có cuộc điện đàm với Thủ tướng Italy Giuseppe Conte.

Sau đó, quân đội Nga đã điều động 15 máy bay vận tải chiến lược chuyển thiết bị y tế cùng chuyên gia tới Italy để đối phó dịch bệnh. Đây được xem là hành động chưa từng có trong lịch sử của quân đội Nga.

Vào sáng ngày 25/3, một phái đoàn gồm 22 xe tải và các xe chuyên dụng của Nga đã khởi hành tới thành phố Bergamo, phía bắc Italy.

Trước đó, 100 chuyên gia y tế của quân đội Nga đã được đưa tới Italy vào cuối tuần qua và hạ cánh xuống căn cứ không quân Pratica di Mare nằm cách thủ đô Rome khoảng 30 km.

Ngọc Hoàng


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG