26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Nguyễn Thị Tâm và việc tạo phe cánh trong giới “dân oan”

Gần đây trong số nội bộ số khiếu kiện sống cùng nhau tại khu vực vỉa hè gần Trụ sở tiếp công dân Trung ương (số 1 Ngô Thì Nhậm – quận Hà Đông – Hà Nội) xuất hiện tình trạng mâu thuẫn, chửi bới, bất hòa sâu sắc. Chuyện bắt đầu từ tấm bạt do Nguyễn Thị Tâm -thuộc nhóm công dân khiếu kiện phường Dương Nội – Hà Đông mang đến tài trợ.

Nguyễn Thị Tâm và việc tạo phe cánh trong giới “dân oan”

Chuyện rằng sau những cơn mưa tầm tã, những người dân khiếu kiện sống dưới những tấm bạt cũ bị ướt hết, đã có ai đó trong số khiếu kiện điện và cầu cứu sự tài trợ của Nguyễn Thị Tâm. Tâm lại có hoạt động livestreams và kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng mạng. Kết quả đã có người hỗ trợ cho dân khiếu kiện 3 triệu đồng để mua bạt, tuy nhiên Tâm chỉ chi 1,7 triệu trong số đó để mua bạt cho dân khiếu kiện sống ở vỉa hè. Chuyện chẳng có gì nếu không có sự tranh chấp về việc sử dụng tấm bạt đó. Đáng lý phần bạt là đồ tài trợ chung cho tất cả dân khiếu kiện thì cùng nhau chia sẻ, đằng này một mình nhà Nguyễn Đình Tu – Thanh Hóa chiếm hẳn một nửa phần bạt và khẳng định đấy là phần của Tâm cho riêng nhà Tu. Mâu thuẫn từ đó phát sinh dẫn đến chửi bới, bất hòa giữa những người khiếu kiện với nhau. Qua theo dõi, việc chia không đồng đều đồ tài trợ cho dân khiếu kiện của Tâm đã nhiều lần diễn ra, đối với những thành phần giúp việc mình và sống lâu năm thành tinh ở vỉa hè bao giờ Nguyễn Thị Tâm cũng có sự ưu ái hơn.

Nguyễn Thị Tâm đã thiết lập những chân rết là số khiếu kiện sống thường xuyên ở Trụ sở tiếp dân, số này thường xuyên thông tin cho Tâm về số lượng khiếu kiện ở đây, có nhiệm vụ kết nối số này trong những vụ việc cần tập trung đông người tham gia các hoạt động gây mất an ninh trật tự. Tất nhiên số này sẽ thường xuyên nhận được nhiều ưu đãi về tài trợ hơn so với số công dân khiếu kiện khác, ví dụ như ngoài Nguyễn Đình Tu còn có nhà ông Trần Văn Ngọc – Ninh Bình cũng là một cánh tay giúp việc đắc lực của Tâm, là một trong số khiếu kiện có máu mặt cũng như mặt dày về độ ăn vạ chính quyền. Vợ và con ông Ngọc nằm trong danh sách dẫn đầu, lôi kéo công dân các địa phương ra khu vực Ba Đình đi khiếu kiện gây mất an ninh trật tự. Do vậy mỗi lần chia tài trợ đến lượt gia đình ông Ngọc, Tâm thường phát theo số lượng ông này khai khống, thường là hưởng thêm gấp đôi số lượng thực tế có mặt…

Nguyễn Thị Tâm đã lợi dụng việc kêu gọi hoạt động tài trợ để trục lợi về túi tiền mình và PR cho bản thân, điều này cả làng biết. Ngoài ra lợi dụng hoạt động phân phát đồ tài trợ, ban phát người này nhiều, kẻ kia ít, qua đó Tâm tạo ân uy lôi kéo kích động các hoạt động khiếu kiện của số này vào các mục đích cá nhân, mưu đồ chính trị riêng. Việc này đến nay số khiếu kiện cũng phần nào nhận thức ra và hy vọng họ sẽ không tự biến mình thành những quân cờ để Tâm xoay vần./.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG