29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

Ông Nguyễn Đình Khang – Tân Ct Tổng LĐ Lao động Việt Nam: Chớ đi theo vết xe đổ của ô Đặng Ngọc Tùng vinh danh lính ngụy chết ở Hoàng Sa!

Ông Nguyễn Đình Khang - Tân Ct Tổng LĐ Lao động Việt Nam: Chớ đi theo vết xe đổ của ô Đặng Ngọc Tùng vinh danh lính ngụy chết ở Hoàng Sa!

Ông Nguyễn Đình Khang – tân Ct Tổng LĐ Lao động Việt Nam

Như cả cộng đồng đều biết, ông Đặng Ngọc Tùng, cựu Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN là người đã rắp tâm xây dựng cả một Khu tưởng niệm 74 người lính ngụy tử trận tại Hoàng Sa ngày 19/1/1974. Ý định này ông Đặng Ngọc Tùng đã nói công khai trên báo chí chứ không phải Google.tienlang bịa ra!

Ông Nguyễn Đình Khang - Tân Ct Tổng LĐ Lao động Việt Nam: Chớ đi theo vết xe đổ của ô Đặng Ngọc Tùng vinh danh lính ngụy chết ở Hoàng Sa!

“Tổng LĐLĐVN dự kiến xây dựng “Khu tưởng niệm Hoàng Sa” để ghi nhớ công ơn của tổ tiên, ghi nhớ công lao những người đã nằm lại ở Hoàng Sa từ những binh phu thời Chúa Nguyễn, thời nhà Nguyễn, đến những nhân viên khí tượng, ngư dân đánh bắt cá, và cả 74 binh sĩ Việt Nam Cộng hòa đã chiến đấu, nằm lại Hoàng Sa năm 1974. Tưởng niệm những ngư dân hiện nay tiếp tục nằm lại vùng biển Hoàng Sa.”

Ý định vinh danh lính ngụy chết ở Hoàng Sa của ông Đặng Ngọc Tùng vấp phải sự phản đối quyết liệt của cộng đồng. Google.tienlang đã lưu lại chuyện này ở một số bài, ví dụ bài vào Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

và bài vào Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

5 lý do đó là:

Lý do 1- Toàn bộ cái gọi là “Hải chiến Hoàng Sa” đó chả có gì đáng vinh danh. Báo chí VN gần đây có một số bài thổi phồng trận này, như bài “Quyết liệt Hoàng Sa” trên báo Thanh niên, thực chất là xuyên tạc sự thật.

Sự thật như thế nào thì hãy để những người trực tiếp tham gia trận này kể lại ở bài:

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Lý do 2- Cho đến nay, chưa ai trả lời được câu hỏi của ông Lê Văn Thự về nguyên nhân tử vong của 74 người lính VNCH ở trận này, có phải là họ bị TQ bắn hay vì chính đồng đội bắn từ tàu HQ5?

Lý do 3- Cho dù 74 người lính này chết dưới họng súng của TQ vì giữ Hoàng Sa chăng nữa thì cũng ko thể vinh danh.

Cái quan trọng nhất cần xem xét là: Họ giữ Hoàng Sa cho ai?

Ví dụ đơn giản: Một nhà kia một hôm có kẻ cướp tấn công. Anh con trai ông chủ nhà tiếp tay cho kẻ cướp, chống lại bố mẹ và được tên kẻ cướp trả tiền. Anh con ông chủ nhà tiếp tục được tên cướp thuê trông coi một căn nhà đã cướp được. Một hôm, một tên cướp khác đến cướp căn nhà này, giết anh con trai ông chủ cũ của căn nhà.

Vậy anh con trai kia có đáng vinh danh hay không?

Vậy đừng nên Nhân danh hòa giải hòa hợp để nhận giặc làm cha nữa!

Sau khi bài viết của chúng tôi đăng trên fb và cả trên blog, bạn đọc còn bổ sung thêm các lý do để phản đối việc xây dựng công trình này:

Lý do 4: Nếu như cần “nơi tri ân tổ tiên đã giong thuyền vươn ra vùng biển Hoàng Sa làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, những ngư dân nằm lại ở Hoàng Sa” như ông Đặng Ngọc Tùng- Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN phát biểu tại Hội thảo ngày 8/8/2015 tại Quảng Ngãi thì ngay tại trung tâm huyện đảo Lý Sơn, chúng ta đã có một công trình tưởng niệm về Hoàng Sa hết sức hoành tráng. Trước hết phải kể đến Bức tượng đài uy nghiêm Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải với chiều cao 4,5m, nặng gần 40 tấn, tượng đài hướng mặt ra biển Đông với dòng chữ về cộc mốc chủ quyền: “Vạn lý Hoàng Sa”.

Ông Nguyễn Đình Khang - Tân Ct Tổng LĐ Lao động Việt Nam: Chớ đi theo vết xe đổ của ô Đặng Ngọc Tùng vinh danh lính ngụy chết ở Hoàng Sa!

Ông Nguyễn Đình Khang - Tân Ct Tổng LĐ Lao động Việt Nam: Chớ đi theo vết xe đổ của ô Đặng Ngọc Tùng vinh danh lính ngụy chết ở Hoàng Sa!

Sau đó là Nhà trưng bày đội Hoàng Sa Bắc Hải nằm ở phía sau với hơn 100 tư liệu, hiện vật về Đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, về cộc mốc chủ quyền như: ghe câu, dụng cụ nấu ăn của người lính Hoàng Sa, bản đồ về chủ quyền các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Nhà trưng bày đội Hoàng Sa Bắc Hải được khánh thành đi vào hoạt động từ đầu năm 2010 và mỗi ngày đón trung bình khoảng 100 khách đến tham quan, tìm hiểu.

Vậy hiện nay, có cần thiết một công trình khác cũng ở huyện đảo Lý Sơn cùng chung ý nghĩa?

Lý do thứ 5: Xin ông Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đừng quên, cho dù cuộc Kháng chiến Chống Mỹ cứu nước đã kết thúc 40 năm nay nhưng hiện vẫn còn hơn nửa triệu hài cốt các Anh hùng Liệt sĩ vẫn còn nằm rải rác đâu đó trên mọi miền Tổ quốc và tương tự như vậy, hơn nửa triệu bà mẹ vẫn khắc khoải tìm kiếm. Nếu ông có tiền, tại sao ông không đứng ra phối hợp, hỗ trợ các cơ quan Nhà nước khác để tăng cường thêm các đội tìm kiếm nhằm sớm đưa các Anh hùng Liệt sĩ về với Đất Mẹ của họ? Chẳng lẽ ông vô cảm khi để cho thân nhân liệt sĩ tìm kiếm trong vô vọng và để cho lũ cơ hội, đồng bóng vói toán đội lốt “nhà ngoại cảm” hoành hành bao nhiêu năm nay?

(Hết trích dẫn 5 lý do CẦN PHẢN ĐỐI VIỆC XÂY KHU TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA trong hai bài của Google.tienlang vào năm 2015)

Vì sự phản đối quyết liệt của cộng đồng, Dự án vinh danh lính ngụy chết ở Hoàng Sa sau khi “đặt viên đá đầu tiên” vào ngày 17.01. 2016 đã bị đắp chiếu 4 năm nay.

Cũng năm 2016, ông Đặng Ngọc Tùng thôi chức để nhường chỗ cho ông Bùi Văn Cường thì đám tay chân của ông Đặng Ngọc Tùng đã đắp chiếu dự án 4 năm để chờ thời. Bây giờ, vị Tân Chủ tịch Nguyễn Đình Khang mới lên, chưa kịp quản lý mọi hoạt động của Tổng Liên đoàn thì đám tay chân của ông Đặng Ngọc Tùng đã ra tay khởi động lại Dự án. Họ dự định chính thức khởi công xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa tại Lý Sơn, Quảng Ngãi vào dịp lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2020 (tức từ 16.2 đến 16.3 âm lịch, tức từ ngày 9.3 đến 8.4 dương lịch). Công trình cũng dự kiến hoàn tất, đưa vào hoạt động cuối năm 2020.

Chúng tôi xin nhắc ông Tân Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐ VN Nguyễn Đình Khang hãy suy nghĩ kỹ và dừng công trình này. Kẻo, nếu công trình này được hoàn thành, tên tuổi ông Nguyễn Đình Khang sẽ đời đời bị người dân Việt Nam sẽ phỉ nhổ vì hành động “nhận giặc làm cha”!

Hoàng Minh Tâm

Nguồn: Google.Tiên lãng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG