27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Vụ Trần Thị Nga sang Mỹ: “Đấu tranh dân chủ” chỉ là cái cớ

Lại thêm một “dân chủ gia” nữa là Trần Thị Nga được “xuất chuồng” đi định cư tại Mỹ.

Tin trên được RFA loan báo như sau: “Sáng ngày 10/1/2020, nhà hoạt động nhân quyền Trần Thị Nga cùng với 2 con trai và người phối ngẫu đã lên đường đến Mỹ trong khi vẫn còn đang thụ án 9 năm tù giam vì cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”.

Ít nhất 2 nguồn tin đáng tin cậy xác nhận với phóng viên RFA về chuyện này và cho biết thêm bà Nga và gia đình sẽ đến thành phố Atlanta vào trưa ngày 10/1 theo giờ miền Đông Hoa Kỳ.”

Vụ Trần Thị Nga sang Mỹ:

Đối tượng Trần Thị Nga tại phiên tòa hôm 22/12/2017 (Ảnh Internet)

Như vậy, tiếp nối Cù Huy Hà Vũ, Trương Minh Tam, Phương Uyên, Đặng Xuân Diệu, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… Trần Thị Nga đã rời mảnh đất mà họ từng thề nguyện “đấu tranh chống độc tài cho đến khi có tự do” với làng cờ vàng và các chính khách phương Tây trước đó. Có vẻ như những người ra đi đều không chút tiếc nuối, một vài câu nói “hối tiếc” của họ cũng chỉ là theo kiểu đãi bôi vì với họ “đấu tranh dân chủ” cũng chỉ là thủ đoạn để đạt được mục đích để đến được xứ sở mà theo họ là “tự do trong mơ” mà thôi.

Trần Thị Nga, sinh ngày 28/4/1977 tại Lý Nhân, Hà Nam. Nga là người có quan hệ khá phức tạp với đủ mọi thành phần xã hội, và có quan hệ chặt chẽ với số cực đoan trong tổ chức phản động “Hội anh em dân chủ” ở Hà Nội. Đặc biệt, Nga có mối quan hệ trên mức bình thường với các chức sắc nhà thờ Thái Hà, Hà Nội.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 đến tháng 1/2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản Blog, Facebook cá nhân “Thuy Nga”, “Tran Thi Nga” và trang YouTube “trần thúy nga”. Chính Nga đã làm ra, tàng trữ 13 video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt và sử dụng trang mạng xã hội để đăng tải các video clip nhằm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Ngoài ra, Trần Thị Nga còn viết, dán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an, tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Với bản chất lưu manh của mình, tại phiên tòa, nữ lưu dâm chủ Trần Thị Nga vẫn ngoan cố, không thừa nhận hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, qua các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra và được thẩm tra tại phiên tòa, lời khai của các nhân chứng, ý kiến của Kiểm sát viên, kết quả tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Trần Thị Nga phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, xử phạt bị cáo Trần Thị Nga 9 năm tù, phạt quản chế bị cáo 5 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt tù./.

Đắc Chí

Nguồn: Việt Nam mới

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG