29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

Nguyễn Tường Thụy bênh vực Phạm Chí Dũng

Nguyễn Tường Thụy bênh vực Phạm Chí Dũng

Trong hai bài viết liên tiếp gần đây trên trang mạng của RFA, “dân chủ say” Nguyễn Tường Thụy liên tục tung hô, cổ vũ cho Phạm Chí Dũng và kêu oan cho Dũng. Theo Nguyễn Tường Thụy thì Phạm Chí Dũng là người có công chứ không phải có tội?

Nguyễn Tường Thụy viết:

Dù có như thế nào, Tiến sĩ Phạm Chí Dũng vẫn là một người vô tội.

Trước đây và đồng thời, có nhiều cây viết xuất sắc đóng góp cho tiếng nói phản biện như các blogger Điếu Cày, Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất, Người Buôn gió, Mẹ Nấm. Nhưng đến Phạm Chí Dũng, anh đã thổi luồng sinh khí mới cho tự do báo chí ở Việt Nam, làm cho diện mạo của báo chí Việt Nam khởi sắc chưa từng có. Có thể có những ý kiến khác, nhưng tôi ghi công đầu cho Tiến sĩ Phạm Chí Dũng.

Trong vụ án này, có thể công an nhằm vào cá nhân Phạm Chí Dũng, điều đó đã rõ, nhưng có thể nhằm cả vào Hội Nhà báo Độc lập. Thế nhưng, chỉ với việc bắt Phạm Chí Dũng, họ cũng đã đạt được cả hai mục đích vì anh là linh hồn của Hội Nhà báo Độc lập. Dễ thấy rằng, việc Phạm Chí Dũng bị bắt gây tổn thất rất nặng nề cho Hội Nhà báo Độc lập. Những khoảng trống mà anh bỏ lại khó có thể thể bù lấp được như về tiếng nói, về đối ngoại…

Không bất ngờ khi Thụy bênh vực cho Phạm Chí Dũng bởi Thụy và Dũng đều cũng là đồng đảng, đều là các nhà “dân chủ” hoạt động chống phá Nhà nước. Nhưng xem ra cách bênh vực của Nguyễn Tường Thụy hơi ngu dốt và thô thiển.

Nguyễn Tường Thụy cho rằng Phạm Chí Dũng là người “có nhiều đóng góp” cho nền báo chí nước nhà, làm cho diện mạo của báo chí Việt Nam khởi sắc.Nhưng hỡi ôi, nếu xem xét lại quá trình hoạt động viết báo của Dũng thì Dũng đâu có đóng góp, viết gì cho báo chí Việt Nam. Dũng chỉ là cộng tác viên ruột của các trang mạng chống phá Việt Nam ở hải ngoại như VOA, RFA, BBC, Dân làm báo thôi. Bản chất hành vi của Dũng là tuyên truyền chống Nhà nước chứ làm gì có phải viết báo đâu mà Thụy say ca ngợi thế.

Chưa kể, Phạm Chí Dũng còn là chủ tịch của cái gọi là Hội nhà báo độc lập, một tổ chức hội nhóm bất hợp pháp mà nói trắng ra là tổ chức chống chính quyền. Chính anh Thụy say cũng thừa nhận điều này, vậy thì vô tội gì.

Ngoài ra nói tới Phạm Chí Dũng là nói tới hàng loạt các mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân chống phá Việt Nam ở hải ngoại.

Vẫn biết Thụy say muốn chối tội cho Dũng nhưng với những bằng chứng rõ ràng, đặc biệt là hằng trăm bài viết của Dũng trên các trang mạng “lề trái” e rằng khó mà chạy tội cho Dũng lắm.

Tôi tin Dũng sẽ kịch khung 12 năm tù giam cho xem.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG