26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Dân biểu Chris Hayes: Không cãi cho Châu Văn Khảm được đâu

Dân biểu Chris Hayes: Không cãi cho Châu Văn Khảm được đâu

Trong một diễn biến có liên quan tới vụ án Châu Văn Khảm và đồng bọn hoạt động khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, sau khi phiên tòa diễn ra, tổ chức khủng bố Việt Tân đã tổ chức họp báo tại Úc với chủ đề “Cộng sản Việt Nam xét xử công dân Úc Châu Văn Khảm”. Đáng chú ý tham dự cuộc họp báo có dân biểu liên bang Úc Chris Hayes. Và trong cuộc họp báo ông Hayes đã có những luận điệu bênh vực Châu Văn Khảm cũng như xuyên tạc nội dung phiên tòa, xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Thông cáo báo chí phát đi nêu rõ quan điểm của dân biểu Chris Hayes là “thật đáng buốn, tình trạng vi phạm nhân quyền tiếp tục diễn ra trong cộng đồng thế giới; tuy nhiên chúng ta không thể tiếp tục làm ngơ đối với thực trạng đó.”

Đài RFA tường thuật “Theo dân biểu Chris Hayes của Australia thì chính phủ Việt Nam cho thấy họ không muốn tuân thủ việc thượng tôn pháp luật và sính biện pháp đàn áp, bỏ tù, lưu đày những ai chỉ vì cổ xúy cho những quyền con người căn bản nhất; đó là các quyền tự do biểu đạt, quyền hội họp, quyền thực thi tín ngưỡng- tôn giáo; và quan trọng nữa là quyền được bình đẳng trước pháp luật.

Dân biểu Chris Hayes nhắc lại rằng chính phủ Việt Nam duy trì độc quyền chính trị, ủng hộ hệ thống tư pháp vận hành theo ý muốn của nhà nước và không thực thi công lý công tâm, không thiên vị.”

Có thể thấy ông dân biểu Úc đang đánh đồng giữa những kẻ hoạt động khủng bố như Châu Văn Khảm với những người đấu tranh cho “nhân quyền”, từ đó vu cáo Việt Nam đàn áp nhân quyền, bóp nghẹt tự do bày tỏ chính kiến.

Thực ra đây không phải lần đầu tiên ông Hayes nêu ra luận điểm này. Tuy nhiên cần phải nhìn nhận thẳng vào thực tế rằng, dù ông Hayes có cố gắng biện minh thế nào cũng không thể xóa đi bản chất hành động khủng bố vi phạm pháp luật của Châu Văn Khảm.

Châu Văn Khảm là thành viên cốt cán của tổ chức Việt Tân, là bí thư đảng bộ Úc Chau của tổ chức này. Mà Việt Tân đã được các cơ quan chức năng Việt Nam xác định là tổ chức khủng bố, đã ra thông báo công khai. Ai tham gia, ai ủng hộ tổ chức Việt Tân đều có thể phạm tội khủng bố.

Hành vi của Châu Văn Kham với tư cách là ủy viên trung ương của Việt Tân, xâm nhập vào Việt Nam hoạt động, móc nối, câu kết với các đối tượng trong nước tiến hành các hoạt động chống phá, chắc chắn đó là hành vi khủng bố.

Cáo trạng của Châu Văn Khảm và đồng bọn cũng đã thể hiện rất rõ.

Ông dân biểu càng ra mặt bênh vực cho Châu Văn Khảm càng nói lên rằng, bản thân các ông không hề công tâm, khách quan mà luôn dung dưỡng cho các đối tượng chống đối chính trị, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG