22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Khó dùng mãi trò xuyên tạc “tự do tôn giáo” với Việt Nam

Những năm gần đây, tình hình tôn giáo và chính sách về tôn giáo của Nhà nước có sự phát triển đáng kể. Điều này được truyền thông, báo đài trong và ngoài nước đề cập rất nhiều. Việt Nam ngày càng nhiều tổ chức tôn giáo được công nhận tư cách pháp nhân, đời sống tôn giáo, tín ngưỡng của người dân thì ngày càng đa dạng, đặc sắc, hệ thống quy định pháp luật về tôn giáo ngày càng được hoàn chỉnh. Đó là điều rất đáng mừng, nhưng là đáng mừng với người dân chân chính còn với đám dân chủ cuội thì dù có tiến bộ đến mấy thì tôn giáo và tự do tôn giáo ở Việt Nam vẫn bị lợi dụng để chống Đảng, Nhà nước.

Mới đây, đám cuội ở bên Mỹ có lan truyền một thông tin rằng “Mỹ muốn kèm điều kiện về tự do tôn giáo khi viện trợ nước ngoài”. Theo tờ Politico dẫn lời hai quan chức Nhà Trắng thì các trợ lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang soạn thảo kế hoạch nhằm ràng buộc viện trợ của Hoa Kỳ cho các nước với cách họ đối xử với các nhóm tôn giáo thiểu số.

Khó dùng mãi trò xuyên tạc “tự do tôn giáo” với Việt Nam

Thông tin được lan truyền trên Internet

Đám cuội bên Mỹ lâu nay không thiếu những thông tin lan truyền thất thiệt như vậy. Nhất là khi Ông Donald Trump làm Tổng thống Mỹ thì dường như đám cuội đã bị dẹp sang một bên, bẹp như con dán, không được cưng chiều như trước nên ngày càng có nhiều những câu chuyện tương tự được thêu dệt như thế.

Đó là những bài viết, thông tin theo kiểu ném cát bụi tre, không đầu, không cuối, tung ra một thông tin sốt dẻo nhưng rốt cuộc chả có gì hết. Đọc hết cái thông tin lần này cũng vậy, chả rõ hai quan chức Nhà Trắng đã nói với đám cuội đó là ai và kế hoạch này hình thù như thế nào? Chỉ thấy có một hàm ý muốn mượn câu chuyện, thông tin thất thiệt này để cố gắng thể hiện sự tồn tại của đám cuội mà thôi.

Sau tất cả những thông tin được thêu dệt gì gì đó về cái gọi là một kế hoạch nhằm ràng buộc viện trợ của Hoa Kỳ cho các nước với cách họ đối xử với các nhóm tôn giáo thiểu số, thì kết bài lại quay về với bản ngã của nó, âm mưu của đám cuội bên Mỹ lại hiện nguyên hình. Đó là những lời lẽ mang tính chất xuyên tạc tình hình tôn giáo ở trong nước và chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Qua đó, đám cuội vẫn nuôi những hy vọng, vớt vát về một sự can thiệp rõ ràng hơn từ chính quyền ông Trump như một số đời Tổng thống trước của Mỹ đã làm để cứu vãn chúng và cứu vãn đám thây ma với cuộc sống ăn bám từ các hoạt động chống phá quê hương.

Nhưng có lẽ, chính đám cuội này mới hiểu rõ hiện tại, dự đoán được tương lai mờ mịt của chúng hơn ai hết. Chỉ cần lắng nghe, phân tích quan điểm và con đường đi của vị chủ Nhà Trắng hiện tại sẽ thấy, những gì màu mỡ cho đám cuội bên Mỹ có lẽ sẽ không còn nhiều nữa. “Dân chủ, nhân quyền hay tự do tôn giáo” là thứ vũ khí lợi hại mà Mỹ dùng để đối phó với cả thế giới chứ chả riêng gì mấy nước xã hội chủ nghĩa. Bản chất của nó là để làm tất cả mọi thứ (dù bẩn thỉu nhất, phá hoại nước khác cũng được, không sao cả) vì lợi ích của nước Mỹ. Nhưng điều này không phải là thứ tồn tại mãi mãi; nó sẽ thay đổi và đó sẽ là cơn ác mộng của đám cuội.

Với sự phát triển của thế giới như hiện nay, sự thay đổi tư duy lãnh đạo, điều chỉnh chính sách của các quốc gia ngày càng khiến thế giới xích lại gần nhau. Chính phủ Mỹ cho dù còn có những người thiếu thiện chí với Việt Nam, ủng hộ đám cuội thì tất cả những người khác trong chính giới của họ không thể bỏ ngoài tai và coi như không biết những thành tựu của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực. Lợi dụng tôn giáo để chống phá Việt Nam có lẽ sẽ không còn là lợi thế của đám cuội nữa. Việt Nam ngày càng được quốc tế ghi nhận về các thành tựu đã đạt được. 04/4 nước trong đó có cả Mỹ đã không còn duy trì hoạt động đối thoại nhân quyền với Việt Nam từ nhiều năm nay. Vì thế, dăm ba câu chuyện xuyên tạc “Việt Nam đàn áp tôn giáo” và “Việt Nam không có tự do tôn giáo” khó có thể lừa dối được người dân trong nước và cả cộng đồng thế giới.

Khánh Việt

Nguồn: Bản tin dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG