22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Bản chất đằng sau chiêu trò đòi “đối thoại” với Đảng Cộng sản của giới “nhân sỹ trí thức”

Nhân giai đoạn chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều tổ chức, cá nhân mang danh “đấu tranh dân chủ”, đòi “yêu nước” liên tục đòi thay đổi chế độ chính trị hoặc tung tin đồn nội chính kiểu như phe nọ đang tranh giành quyền lực với phe kia, đang ám toán nhau ra sao, triệt hạ nhau như thế nào, y kiểu như họ đang ở trong bộ máy chính trị của Đảng hay phát ngôn thay cho phe cánh nọ hay phe cánh kia vậy. Đại diện cho phe cánh tung tin đồn nội chính kiểu này như Phạm Chí Dũng (chủ Hội nhà báo độc lập), Bùi Thanh Hiếu và Nguyễn Văn Đài (đang hội tụ với băng đảng Việt tân ở Đức)…

Bản chất đằng sau chiêu trò đòi “đối thoại” với Đảng Cộng sản của giới

Trong hướng tuyên truyền đòi thay đổi thể chế chính trị, các thành viên Diễn đàn Xã hội Dân sự vẫn giữ vị trí dẫn đầu. Họ nhân danh trí thức và người dân “đối thoại” với Ban Tuyên giáo, đòi “thân Mỹ – thoát Trung”, đòi thừa nhận sự sai lầm của chủ nghĩa Cộng sản… Ông Nguyễn Đình Cống còn bổ sung một thông điệp mới, là đòi phi chính trị hóa quân đội, với kiểu văn phong như:

Trích: “…Phải chăng Trung với Đảng là một chiêu trò của ĐCSVN áp đặt cho Quân đội, nhằm củng cố sự độc tài toàn trị. Ở Đại hội XIII sắp tới liệu có đại biểu nào dám mạnh dạn nêu ra và đề nghị bãi bỏ yêu cầu này, xóa bỏ khái niệm sai trái này…”.

(“Bàn về “Trung với Đảng”” – Nguyễn Đình Cống (Tiếng Dân), 03/10/2019)

Bản chất đằng sau chiêu trò đòi “đối thoại” với Đảng Cộng sản của giới

Qua đó có thể thấy, các thành viên Diễn đàn Xã hội Dân sự nằng nặc đòi “đối thoại” với Đảng Cộng sản với yêu sách trên của họ, thừa biết không có tính khả thi, không bao giờ nhận được phản hồi, nhưng họ vẫn cố đấm ăn xôi hết ngày nọ qua tháng kia càng cho thấy, đối tượng mà họ muốn gửi thông điệp là chính khách Mỹ, EU, là các tổ chức, các quỹ đầu tư “cách mạng đường phố”, chính biến đội lốt “dân chủ, nhân quyền” nước ngoài, thay vì đến Đảng Cộng sản. Đúng như bình luận của một blogger: Họ muốn thể hiện rằng Việt Nam cũng có đối lập chính trị, vì vậy đáng để Mỹ đầu tư, nhất là nếu ảnh hưởng của Mỹ ở Việt Nam gia tăng do xung đột trên Biển Đông và Chiến tranh Thương mại. Tuy nhiên, vở diễn của họ có thể vô ích; bởi một mặt, Mỹ cần Chính phủ Việt Nam mạnh, có lợi trong việc “kiềm chế” ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực; mặt khác, Diễn đàn Xã hội Dân sự với một vài gương mặt quen thuộc luôn tìm cách “phản biện” chế độ theo kiểu “đạp bỏ” thay vì tinh thần xây dựng và vì lợi ích dân tộc thì không có tư cách đại diện cho giới trí thức và người dân”

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG