26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Chấn chỉnh từ đâu?

Sự việc Chánh Thanh tra quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và năm người khác là anh, em ruột của vị cán bộ này, trong đó có người giữ cương vị Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Thủ Đức, đều vi phạm trật tự xây dựng đô thị, khiến dư luận bức xúc.

Chấn chỉnh từ đâu?

Đáng nói thêm, là sai phạm có tính hệ thống của hai cán bộ này và người nhà xảy ra trong thời gian dài, dù chính quyền phường sở tại đã tiến hành kiểm tra và ban hành văn bản xử lý, nhưng sai phạm vẫn tồn tại. Thậm chí, UBND phường đã tổ chức cưỡng chế, nhưng sau đó công trình xây dựng của những người này vẫn được dựng lên như thách thức quy định pháp luật. Đẩy mạnh việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị theo chỉ đạo của Thành ủy TP Hồ Chí Minh, nhiều cán bộ tại quận Thủ Đức đã bị xử lý kỷ luật nhưng hai cán bộ trên vẫn tại vị. Mới đây việc Chánh Thanh tra quận này lại được điều chuyển giữ chức Trưởng phòng Tư pháp quận, không khỏi khiến dư luận đặt câu hỏi về sự “ưu ái” bất thường.

Liên quan sự việc, Chủ tịch UBND phường sở tại đã “được” điều chuyển về Ban Dân vận Quận ủy. Việc đồng chí không hoàn thành nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn có thể bị điều chuyển là bình thường, nhưng có bình thường không khi sai phạm ở cấp phường không thể xử lý triệt để, do đối tượng vi phạm là cán bộ cấp quận (?).

Quận Thủ Đức là địa bàn có tốc độ đô thị hóa cao, cũng là nơi tình trạng vi phạm xây dựng diễn biến phức tạp. Chỉ trong sáu tháng đầu năm 2019, số công trình xây dựng không phép, sai phép tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2018… Tại các kỳ, cuộc họp bàn về giải pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng này, nhiều hình thức sai phạm được nhận diện, nhiều nguyên nhân được chỉ ra, nhưng nguyên nhân đến từ sự vi phạm của chính đội ngũ cán bộ có trách nhiệm, rồi chỉ xử lý cho qua, thậm chí có biểu hiện bao che cho sai phạm đã không được nhắc đến.

Trước tình trạng vi phạm trật tự xây dựng diễn ra trên địa bàn thành phố, nhất là ở các quận, huyện có tốc độ đô thị hóa cao, tháng 7 vừa qua, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã ban hành Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố. Thành ủy yêu cầu UBND thành phố, các sở, ngành, quận, huyện, phường, xã, thị trấn kiên quyết chấn chỉnh việc quản lý xây dựng trên địa bàn, với sự cam kết của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận, huyện, phường, xã, thị trấn là chấm dứt tình trạng xây dựng không phép và trái phép mà không bị xử lý theo pháp luật, trước đại hội đảng bộ cấp quận, huyện sắp tới.

Chỉ đạo kịp thời của Thành ủy TP Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên và người dân đồng tình, đánh giá cao, nhưng chấn chỉnh phải từ chính đội ngũ cán bộ các cấp, từ sự nghiêm minh trong xử lý kỷ luật đối với những sai phạm và cán bộ có vi phạm như ở quận Thủ.

Nguồn: www.nhandan.com.vn

Nguồn: Người con Đất Mẹ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG