26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, nhóm tàu khảo sát “Địa chất biển – 8” có vẻ đang rút về đảo Hải Nam

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, nhóm tàu khảo sát “Địa chất biển – 8” có vẻ đang rút về đảo Hải Nam sau hơn 3 tháng “cày xới”, “đan áo” trên một số vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Lúc 6 h sáng nay(24/10) chúng đang ở ngang Quảng Nam với tốc độ di chuyển khá nhanh.

Trước đó, ngày 22/10, giàn khoan giàn khoan Hakuryu-5 đang được kéo về Vũng Tàu sau khi hoàn thành khoan được một giếng dầu mới. Liệu hai sự kiện này có liên quan đến nhau không? Gã nghĩ là có thể!

Tuy nhiên, có thể chúng chỉ rút về Hải Nam để củng cố rồi tiếp tục quay lại cản phá.

Lưu ý: giọng điệu của Bắc Kinh về Biển Đông liên quan đến Việt Nam mấy ngày gần đây xem ra đã dịu hơn trước, chuyển từ “yêu cầu Việt Nam tôn trọng chủ quyền và quyền tài phán của Trung Quốc” chuyển sang “hy vọng Việt Nam giải quyết khác biệt trên biển thông qua đối thoại và đàm phán”. Có thể liên quan đến Diễn đàn Hương Sơn chăng?

Nhưng, vẫn cứ phải nhắc lại: Hãy xem Bắc Kinh làm chứ đừng tin những lời họ nói!

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, nhóm tàu khảo sát

Nguồn: Facebook Nguyễn Thị Lý

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

6 COMMENTS

  1. Cái này là rút ( đúng quy trình ) khi VN khoan xong rút về thì Trung Quốc cũng rút về với lý do VN đã rút giàn khoan , chứ thực ra cũng mệt mỏi lắm rồi , ko ngờ VN nó cũng cứng đầu thật !

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG