22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Tuyệt thực: Trò hề không lỗi mốt?

Tuyệt thực: Trò hề không lỗi mốt?

Hẳn dư luận không quá xa lạ với chiêu trò PR rẻ tiền mang tên “tuyệt thực” của đám rận chủ cuội trong nước. Lật lại lịch sử, đã không ít lần những anh “Chí thế kỷ 21 như Cù Huy Hà Vũ, Hải Điếu cày, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… tuyên bố tuyệt thực cho đến chết, nhưng cuối cùng lại phải dừng tuyệt thực để bảo toàn cho tính mạng. Trò hề này cứ lập đi lập lại trong sự nhàm chán, như thể nó không bao giờ là lỗ mốt trong làng giải trí rận. Và lần này những chàng trai vàng trong làng “tuyệt thực” lại thể hiện sự nguy hiểm của mình tại trại giam Xuân Lộc.

Báo chí lề trái đưa tin Phạm Thanh Tâm – vợ ông Huỳnh Trương Ca (quê Đồng Tháp), người hiện đang thụ án 5 năm 6 tháng tù giam về tội “phỉ báng chính quyền” tại trại giam Xuân Lộc, hôm 13/10/2019 cho đài RFA biết thông tin rằng hôm qua (12/10) hai người con của bà đã đi thăm cha (ông Huỳnh Trương Ca) và được biết ông đang tuyệt thực. Hôm qua thăm ngày 12/10 đúng ra một tháng mới đi thăm nhưng con sốt ruột nên đi thăm coi sức khoẻ của ba như thế nào mới biết ảnh tuyệt thực từ ngày 4/10 đến nay. Hai đứa đều được gặp ba, gửi quà nhưng ảnh không nhận. Và theo như lời kể của bà Tâm thì không chỉ mình ông Ca tuyệt thực mà các tù nhân lương tâm (TNLT) cùng thụ án tại trại giam Xuân Lộc cũng tuyệt thực để phản đối chế độ hà khắc của nhà tù vì không cho ông Ca ra ngoài chữa bệnh.

Tuyệt thực: Trò hề không lỗi mốt?

Huỳnh Trương Ca tại cơ quan công an

Anh em làng rận tiếp tục chém gió, thêm mắm thêm muối đẩy câu chuyện lên tầm cao mới rằng không còn cách nào khác mới phải dùng đến biện pháp “tuyệt thực” là để “phản đối các điều kiện giam giữ, phản đối sự “ngược đãi” của trại giam. Nhưng không hiểu nổi là 7 ngày, xin nhắc lại là 7 ngày không ăn uống gì sống sao nổi nhỉ các chàng trai vàng của làng “tuyệt thực”?

Điều này là phi thực tế. Tuyệt thực nhưng họ vẫn khỏe mạnh, thậm chí còn khỏe mạnh hơn người bình thường bởi vì mang tiếng là tuyệt thực nhưng chỉ là không ăn đồ của trại còn lại vẫn ăn đồ của gia đình gửi vào. Bởi vậy người ta mới nói rằng, tuyệt thực của rận chủ cuội Việt chẳng khác gì trò hề, làm trò cười cho thiên hạ.

Ông Huỳnh Trương Ca vốn đã bị TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên toà xét xử, tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Theo cáo trạng, từ ngày 23/3 ngày 19/8, Huỳnh Trương Ca đã thực hiện 40 buổi livestream (phát trực tiếp) trên Facebook cá nhân, có tài khoản tên là “Thằng Nhà Quê”. Trong các buổi livestream trên, có 18 đoạn video với nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, chống lại Nhà nước. Bên cạnh đó, Ca còn là người đã từng tham dự cuộc biểu tình phản đối dự luật Đặc khu và An ninh mạng vào ngày 10/6/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh. Thậm chí ý còn có hành vi kích động, kêu gọi người dân xuống đường biểu tình chống chế độ vào dịp Quốc khánh 2/9 và vào ngày 4/9.

Và cũng chính bị cáo Huỳnh Trương Ca tại phiên tòa xét cử cũng đã tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi của mình và thành khẩn khai báo do nhận thức chưa đúng, bức xúc nhất thời trong cuộc sống nên có cách nhìn phiến diện dẫn đến hành động vi phạm pháp luật.

Thật là buồn cười cho những kẻ tự nhận là đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và tự nhận là những kẻ yêu nước. Ngoài xã hội thì quậy phá theo kiểu cắn càn chửi bới, trong trại thì dở trò vu khống cán bộ, tuyệt thực các kiểu… Bởi thực tế, lâu nay, chiêu trò PR rẻ tiền “tuyệt thực” thực chất chỉ là một trò đánh bóng tên tuổi của đám rận chủ cuội và gia đình họ mà thôi.

Ở trong trại giam lâu ngày, đang được ăn cơm 3 bữa của Nhà nước, muốn có động lực, điều kiện để tranh thủ được sự ủng hộ, can thiệp của một số cá nhân, tổ chức nước ngoài, biết đâu lại có thêm chút “vốn liếng” để tiện cho quá trình hoạt động sau này. Bên cạnh đó, chỉ cần người nhà bắn thông tin ra là một số trang tin lề trái đăng đàn lên một cáu là hot ngay. Vô hình chung, cứ mỗi khi các chàng trai, cô gái vàng của làng “tuyệt thực” diễn trò này, lại y như rằng dư luận sẽ tập trung vào chúng.

Đáng cười hơn nữa là cứ lần nào, anh chị nào mạnh miệng tuyên bố “tuyệt thực” để phản đối chính quyền ngược đãi thì lần đó họ lại sống nhăn răng ra, có chết đâu cơ chứ?Và cũng ngần ấy lần tuyên bố “tuyệt thực” cho đến chết mà họ vẫn cứ sống, mạnh miệng tuyên bố thế, chết thật thì sao đây?

Đúng là “tuyệt thực” là một bài không bao giờ lỗi mốt của rận chủ, nó như một vở diễn mà mọi người đã biết trước đoạn kết là gì. Mong rằng, những người anh em thiện lành “rận cuội” đừng tiếp tục biến mình thành trò cười cho thiên hạ nữa.

Ngọc Lan

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG