20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Ngây Thơ Voãi!

Có ý kiến cho rằng nước bọt không thể giải quyết được vấn đề Triều Tiên thì lại có nhiều bạn bảo: ‘Đức thống nhất bằng nước bọt kìa?’

Các bạn ngây thơ voãi! 

Ngây Thơ Voãi!

Trường hợp Đức ‘thống nhất được bằng nước bọt’ là vì đối phương của Mỹ, tức Liên-xô và Đông Đức thời đó chịu thua vô điều kiện. Đông Đức chịu nhập vào chế độ của Tây Đức, toàn bộ lãnh thổ nước Đức rơi vào vòng kiểm soát của Mỹ. Còn đối với trường hợp Triều Tiên, khi nào nước này còn chưa chịu nằm ngửa hẳn ra cho Mỹ xoạc như Đông Đức, Nga thời Gorbachev, Yelsin, như Saddam Hussein, Muammar Gaddafi, thì vĩnh viển sẽ là ‘no deal’! Muốn được theo ý mình thì chỉ có một cách là đánh thắng Mỹ như Việt Nam đã làm nhưng tiếc là thế giới nhiều nước muốn như vậy lắm nhưng Việt Nam thì chỉ có một!

Ngày đó Gorbachev cũng ngây thơ voãi như các bạn, nghe lời tán tỉnh buôn nước bọt của Reagan giải thể Liên-xô, rút quân khỏi Đông Âu để đổi lấy hòa bình và tình bạn hữu nghị (trên thực tế là đầu hàng vô điều kiện). Mỹ hứa sẽ không bành trướng về phía đông nhưng sau đó thì Nga bị hiếp dâm tơi tả dưới thời Gorbachev và Yelsin. Mỹ hùng dũng tiến sát đến biên giới Nga và nuốt luôn thằng em ruột ngu Ukraine! Bây giờ lại đang lo Mỹ đem tên lửa hạt nhân tầm trung vào Romania và Ba-lan nhắm thẳng ngay Moscow, đe dọa san bằng thủ đô này trong vòng 12 phút!

Saddam Hussein cũng ‘giải quyết mâu thuẫn thành công bằng nước bọt’ (tức đầu hàng vô điều kiện) với Mỹ khi đồng ý giải giáp để đổi lấy việc dỡ bỏ cấm vận nhưng giải giáp xong lại bị gán tội còn giấu giáp và cuối cùng ông Hussein bị treo cổ lầm!

Libya cũng ‘dùng nước bọt giải quyết mâu thuẫn thành công’ (đầu hàng vô điều kiện) nên cuối cùng ông Gaddafi phải chết đường chết chợ một cách thảm khốc!

Hội nghị Paris giữa Việt Nam và Mỹ từng kéo dài 5 năm với bắt đầu là Cuộc Tổng Tấn công Mậu Thân và chỉ kết thúc với kết quả có lợi cho Việt Nam khi B-52 của Mỹ bị rụng như sung trên bầu trời Hà Nội.

Mấy cái ‘hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều’ vừa rồi cũng chỉ là chiêu trò của Mỹ dụ khị thông a$$ đối phương như đã từng làm với Nga, Iraq, Libya thôi. ‘No deal’ là kết quả tốt cho Triều Tiên rồi! Mỹ chỉ deal khi nào thông được a$$ đối phương hay bị đối phương thông a$$ như Việt Nam thôi.

Mỹ tự cho mình là bố tất cả thiên hạ nên sẽ không có cái kiểu deal mỗi bên nhường một bước mà đối phương phải nằm ngửa hẳn ra giơ chân lên cho Mỹ tự do xoạc thì mới được.

Giải quyết bằng nước bọt với đế quốc thực dân được thì các cụ đã không cần hy sinh ’30 năm đấu tranh giành toàn vẹn non sông’!

Meo Meo

Nguồn: Tre làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG